5 สมาคมตั้งธงคว้าเพิ่ม 15 ทอง

5 สมาคมตั้งธงคว้าเพิ่ม 15 ทอง งานมีต เดอะเพรส ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 หนที่ 3 

5 สมาคมประกาศความพร้อมในงานมีต เดอะ เพรส ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 รอบที่ 3 ตั้งเป้าคว้าอีก 15 เหรียญทอง โดยกอล์ฟขอกวาดเรียบแบบไม่แบ่งชาติใดทั้ง 4 อีเวนต์ที่มีจัดแข่ง ด้านหมากรุกวางเป้าไปถึง 5 เหรียญทอง ขณะที่เรือพายมั่นใจมี 3 เหรียญทอง วอลเลย์บอลตั้งธงมีแน่นอน 2 เหรียญทอง จากทีมหญิงทั้งในร่มและชายหาด และมวยปล้ำ 1 เหรียญทอง  "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชี้ซีเกมส์รอบนี้เป็นศึกหนักของทัพไทย เหตุเจ้าภาพไม่พร้อม เตือนนักกีฬาอาจต้องเจอปัญหาหลายด้าน ทั้งที่พักซึ่งยังสร้างไม่เสร็จดี รวมไปถึงในสนามแข่งขันที่น่าจะเจอกับปัญหาการตัดสิน เพราะเจ้าภาพพยายามดันกรรมการของตัวเองลงทำหน้าที่ในแต่ละชนิดกีฬาให้มากที่สุด เพื่อสร้างความได้เปรียบ     

นายศิริ สาระผล อุปนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงาน มีต เดอะ เพรส ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 รอบที่ 3 โดยมี "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานและเหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32  พร้อมผู้แทนจาก 5 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมเปิดเผยความพร้อมและความคาดหวัง ที่ห้องเธียร์เตอร์ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท. เมื่อ 24 มี.ค.66 
กิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล เลขาธิการสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยเป็นสมาคมกีฬาแรก ถึงความพร้อมว่า กอล์ฟ มีชิงชัย 4 ทอง ในประเภททีมชาย-หญิง และบุคคลชาย-หญิง โดยสมาคมส่งนักกีฬาร่วม 7 คน เป็นชาย 4 คน นำโดย "ทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ และ หญิง 3 คน นำโดย แอลล่า แกลิทสกีย์ เจ้าของแชมป์ วีเมน อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก 2023 ที่สิงคโปร์ ซึ่งที่ผ่านมา นอกจากซ้อมร่วมกันที่ไทย สมาคมยังส่งนักกีฬาไปซ้อมสนามจริงที่กัมพูชาด้วย ที่สำคัญนักกีฬาไทยกำลังอยู่ช่วงฟอร์มดี ได้แชมป์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ก็มั่นใจว่านักกีฬาของเราจะกวาดได้ทั้ง 4 เหรียญทอง 

ด้าน สหพล นาควานิช นายกสมาคมกีฬาหมากรุกสากลแห่งประเทศไทย เผยว่า หนนี้เจ้าภาพ จัดชิงชัย 7 ทอง ในประเภทหมากรุกกัมพูชา ซึ่งก็ต้องบอกว่าคล้ายคลึงกับหมากรุกไทยประมาณ 90 เปอร์เซนต์ ดังนั้นก็มีความคาดหวังว่าจะคว้าได้ 4 เหรียญทอง หรืออาจจะได้มากถึง 5 เหรียญทองด้วย แต่ปัญหาหลักๆก็คือ ระบบการจัดที่อาจจะไม่เป็นในระบบทั่วไป ที่ชัดคือการจำกัดนักกีฬาต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป ซึ่งของเรามีแชมป์อายุ 14 ซึ่งพอเขารู้ตรงนี้ จึงตั้งกติกานี้ขึ้นมา

นาวาเอก วิวัฒน์ ขวัญสูงเนิน รองเลขาธิการสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เผยว่า เรือพาย มีชิง 13 เหรียญทอง ในประเภทเรือยาวสากล ซึ่งเจ้าภาพกำหนดให้ชาติที่เคยได้เหรียญทอง ส่งได้แค่ 8 อีเวนท์เท่านั้นโดยมีแข่งขัน 3 ระยะ 250 ม. 500 ม. และ 800 ม. รวมถึงยังมีการกำหนดอายุ ห้ามนักกีฬาอายุต่ำกว่า 24 ปี]'แข่งขัน สำหรับคู่แข่งสำคัญ คือ อินโดนีเซีย, พม่า และ ฟิลิปปินส์  ด้านความคาดหวังของเรา คือ 2 เหรียญทองเป็นอย่างน้อย ในระยะ 250 ม. และก็หวังว่าจะมีเซอร์ไพรส์จากทีมผสม 10 ฝีพายอีก 1 เหรียญทองด้วย 
วิสุทธิ์ ตั้งวาริธร นายกสมาคมกีฬามวยปล้ำแห่งประเทศไทย เผยว่า มวยปล้ำในซีเกมส์รอบนี้ มีชิงชัย 18 เหรียญทอง ไทยส่งนักกีฬา 15 คนเข้าร่วม เป็นชาย 11 คน และหญิง 4 คน โดยช่วงนี้นักกีฬาไทยเก็บตัวอยู่ ม.กีฬาแห่งชาติ ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งก็ใช้เวลาเก็บตัวที่นั่นราว 1 เดือนกว่าๆ เชื่อว่านักกีฬาจะพร้อมกว่าครั้งที่ผ่านๆมา ส่วนเรื่องหนักใจ ก็คือการที่เจ้าภาพสร้างความได้เปรียบด้วยการให้นักกีฬาอิหร่านที่ตัวใหญ่และแข็งแรงโอนสัญชาติมาลงแข่งขัน ซึ่งก็จะสร้างปัญหาให้ไทยในการลุ้นเหรียญทองไม่น้อย เบื้องต้นสมาคมขอวางเป้าหมายเอาไว้ที่ 1 เหรียญทองเป็นอย่างน้อยก่อน  

"โค้ชอ๊อด" เกียรติพงศ์ รัชตะเกรียงไกร อุปนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยว่า สำหรับวอลเลย์บอลชายหาดในศึกซีเกมส์ เป็นแมตช์ควอลิฟายเฟสแรกในการไปโอลิมปิก เพราะเอาแชมป์ไปควอลิฟายในเฟสที่ 2 และ 3 ต่อไป ส่วนทีมในร่มทีมหญิง ยังต้องคงความเบอร์ 1 เอาไว้ให้ได้ โดยเป้าหมายของสมาคม หวังเอาไว้ 2 เหรียญทอง จากในร่มทีมหญิงและชายหาดทีมหญิง ส่วนทีมชายทั้งในร่มและชายหาด โดยทีมในร่มชายก็ได้โค้ชปาร์ค กี วอน ผู้ฝึกสอนประสบการณ์สูงจากเกาหลีใต้ เข้ามาเสริมเรื่องเทคนิคและระบบต่างๆให้นักกีฬา ก็หวังลึกๆว่าจะไปถึงเหรียญทอง แต่ต้องยอมรับว่าไม่ง่าย เพราะคู่ในอาเซียนแต่ละชาติไม่ธรรมดา 
 
  "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย เผยว่า สำหรับทีมหญิงก็จะเรียกนักกีฬาที่พร้อมและเป็นชุดที่ดีที่สุดทั้งหน้าเก่าและใหม่มารวมทีมไปแข่งขัน ซึ่งในช่วงแข่งก็อาจจะมีการใช้ชุดผสม เพื่อเป็นการลองผู้เล่น และทดลองระบบต่างๆไปในตัว เพื่อเตรียมพร้อมในรายการต่อๆไป โดยเฉพาะในศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก ซึ่งจะเริ่มขึ้นหลังจบการแข่งขันซีเกมส์
นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยชุดทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เผยว่า ซีเกมส์หนนี้ถือเป็นศึกหนักของนักกีฬาไทยอีกครั้งหนึ่ง เพราะถึงเวลานี้ ต้องยอมรับว่าเจ้าภาพนั้นยังเตรียมงานไม่แล้วเสร็จดี และดูไม่ค่อยพร้อม ที่เห็นชัดก็คือเรื่องที่พักนักกีฬา ซึ่งเป็นทาวน์เฮาส์ เวลานี้คืบหน้าไป 80 เปอร์เซ็นต์ และเป็นไปได้ว่าอาจจะเสร็จไม่ทันช่วงแข่งขัน ดังนั้นทีมเจ้าหน้าที่ของไทยจึงต้องวางแผนสำรองในหาโรงแรมรองรับเอา 
"บิ๊กต้อม" เผยอีกว่า ในการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งนี้ กัมพูชาพยายามใช้ทุกรูปแบบที่จะเอาชนะและสร้างความได้เปรียบคู่แข่ง ทั้งการออกกฎ กติการ การดึงเอานักกีฬาสัญชาติต่างๆที่มีความแข็งแกร่งและถนัดในกีฬานั้นๆมาแข่งขันให้ รวมถึงดันกรรมการชาติตัวเองเข้าทำหน้าที่ตัดสิน ด้วยการสร้างเงื่อนไขให้กรรมการจากสหพันธ์กีฬาต่างๆ ต้องออกค่าเดินทาง และจ่ายค่าโรงแรมที่พักเอง หากต้องการมาตัดสินในศึกแคมโบเดีย 2023 ซึ่งก็ทำให้หลายๆชาติไม่สามารถส่งกรรมการของตัวเองเข้ามาทำหน้าที่ในทัวร์นาเมนต์ได้อย่างที่ตั้งใจเอาไว้ ขณะเดียวกันวันที่ 17 เม.ย.นี้ ไทยก็จะจัดพิธีวิ่งคบเพลิงซีเกมส์ ที่กกท. ซึ่งไทยจะรับไม้ต่อจากสิงคโปร์ และจะส่งไม้ต่อไปยังประเทศพม่า 
สรุปมีต เดอะ เพรส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในรอบที่ 3 ทั้ง 5 สมาคมกีฬาตั้งเป้าคว้ารวม 15 เหรียญทอง 
แบ่งเป็น กอล์ฟ 4 เหรียญทอง, หมากรุก 5 เหรียญทอง, เรือพาย 3 เหรียญทอง, มวยปล้ำ 1 เหรียญทอง และวอลเลย์บอล 2 เหรียญทอง รวมหลังจัดงาน มีต เดอะ เพรสฯ 3 หน ทั้ง 17 สมาคมกีฬาที่เข้าร่วมแถลงความพร้อมตั้งเป้าคว้าเหรียญรวมกัน 50 เหรียญทอง 

สำหรับกำหนดการมีต เดอะ เพรส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 รอบที่ 4 จะมีขึ้นในวันจันทร์ ที่ 27 มี.ค.นี้ โดยมีอีก 7 สมาคมกีฬา ประกอบด้วย แบดมินตัน, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, คิวสปอร์ต, อีสปอร์ต, เรือใบ และวินด์เซิร์ฟ ร่วมแถลงความพร้อม ปัญหาและอุปสรรคในการเตรียมทีม 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7