ทัพโปโลน้ำชาย-หญิง คว้าโควต้า 4 ทีมเอเชีย

ทัพโปโลน้ำชาย-หญิง คว้าโควต้า 4 ทีมเอเชีย ลุยชิงแชมป์โลกที่เยอรมนี 

การแข่งขันเอเชี่ยน วอเตอร์โปโลแชมเปี้ยนชิพ2023 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 22-27 มีนาคม 2566 ที่ประเทศสิงคโปร์ ประเภททีมชายและทีมหญิง เพื่อคัด 4 ทีม เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศเยอรมนี

โดยทัพโปโลน้ำทีมชาติไทยทั้งทีมชายและทีมหญิง สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าโควต้า 4 ทีมของเอเชีย ลุยศึก ดิวิชั่น 2 รอบคัดเลือก เวิลด์คัพไฟนอล ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ได้สำเร็จ 

ซึ่งทีมโปโลน้ำชายไทย คว้าอันดับที่ 4 ไปครอง หลังทำผลงานรอบแบ่งกลุ่ม ชนะ 2 แพ้ 3 จบที่สองของสายเอ ก่อนจะเอาชนะ ทีมชาติฮ่องกง 21-9 ในนัดชิงอันดับที่ 4 โดยชนะเลิศได้แก่ ทีมชาติจีน , รองชนะเลิศลำดับที่ 1 ทีมชาติอิหร่าน และ รองชนะเลิศอันดับ 2 ทีมชาติคาซัคสถาน

ขณะที่ ทีมโปโลน้ำหญิงไทย คว้าเหรียญเงิน รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 หลังลงแข่งขัน 6 นัด ชนะ 3 แพ้ 3 เก็บได้ 9 คะแนน โดยชนะเลิศได้แก่ ทีมชาติคาซัคสถาน , รองชนะเลิศลำดับที่ 2 ได้แก่ ทีมชาติอุซเบกิสถาน และ อันดับที่ 4 ได้แก่ ทีมชาติสิงคโปร์

สำหรับการแข่งขัน ดิวิชั่น 2 รอบคัดเลือก เวิลด์คัพไฟนอล ประเภททีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 2-4 พฤษภาคม 2566 และประเภททีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 5-7 พฤษภาคม 2566 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ