“บิ๊กลือ” มั่นใจคว้า 3 ทอง

“บิ๊กลือ” นายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย มั่นใจทัพนักกีฬาซอฟท์เทนนิสไทย จะคว้า 3 เหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา 

นายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย มั่นใจทัพนักกีฬาซอฟท์เทนนิสไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมของทัพนักกีฬา ก่อนสู้ศึกการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ท่ามกลางปัญหาของฝ่ายจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง

หัวเรือใหญ่ของวงการซอฟท์เทนนิสไทย ให้ได้เผยว่า “ในตอนนี้ทีมซอฟท์เทนนิสไทย เตรียมนักกีฬาไว้แข่งขันครบเรียบร้อยแล้ว โดยแบ่งเป็นนักกีฬาชาย 6 คน หญิง 6 คน ซึ่งในตอนนี้ทั้งหมดได้เก็บตัวฝึกซ้อมที่สนามเทนนิส ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคลธัญบุรี ส่วนเรื่องฟิตเนสและเสริมความแข็งแกร่งของร่างกายเราใช้ศูนย์วิทยาศาสตร์ของกรมพลศึกษา ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา ในการเสริมสมรรถภาพของนักกีฬา ทำให้นักกีฬาของเราในตอนนี้มีความพร้อมมาก ๆ จากการประเมินของฝ่ายเทคนิคฯ เชื่อว่าเราจะคว้า 3 เหรียญทอง จากประเภท หญิงเดี่ยว, หญิงคู่ และ ประเภททีมชาย”

ขณะเดียวกัน “บิ๊กลือ” ได้พูดถึงการแข่งขันกีฬาซอฟท์เทนนิสเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย และชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566ที่จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ว่า “สมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย ได้จบการแข่งขันกีฬาซอฟท์เทนนิสเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย และชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 ที่จัดขึ้นเพื่อเฟ้นหานักกีฬาหน้าใหม่เพื่อพัฒนาสู่ทีมชาติในอนาคตตามแผนพัฒนากีฬาซอฟท์เทนนิสที่สมาคม ได้วางแผนไว้ และในการแข่งขันเราได้พบนักกีฬาดาวรุ่งฝีมือดีที่เข้าร่วมการแข่งขันหลายคน ไม่ว่าจะเป็น โชติรินทร์ แก้วก่า สาวน้อยมหัศจรรย์ของวงการซอฟท์เทนนิสไทย ที่มีอายุแค่เพียง 12 ปี แต่สามารถคว้าแชมป์เยาวชนในรุ่นอายุไม่เกิน 15 และ 18 ปี หรือ อลิซา มายา ซีกเลอร์ ที่มีอายุ 13 ปี แต่สามารถคว้ารองแชมป์เยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี รวมทั้ง ธัญชนก ถนะรอด ที่คว้าแชมป์เยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ทั้งหมดถือเป็นอนาคตใหม่ของวงการซอฟท์เทนนิสไทย”
ขณะที่ นางอุดมลักษณ์ ศิริกุลเลิศรัฐ ประธานเทคนิคและเหรัญญิก ได้เผยว่า “นักกีฬาซอฟท์เทนนิสในตอนนี้มีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมหรือแข่งขันกีฬาซอฟท์เทนนิสเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย และชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 ในตอนนี้ทางสมาคมฯ ได้นำนักจิตวิทยาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน เพราะเราต้องการให้นักกีฬาทุกคนมีสภาพร่างกายและจิตใจ ให้พร้อมกับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่จะทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 ในตอนนี้ทีมซอฟท์เทนนิสไทย ถือว่ามีความพร้อมมาก ๆ เรามั่นใจว่าซอฟท์เทนนิสไทย จะประสบความสำเร็จในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งนี้”

สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประกัมพูชา จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 โดยทัพนักกีฬาซอฟท์เทนนิสไทย จะส่งการแข่งขันทั้งหมด 5 ประเภท ได้แก่ ประเภททีมชาย, ทีมหญิง ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว และ หญิงคู่ และจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 5-10 พฤษภาคม 2566 ที่สนามซอฟท์เทนนิส สปอร์ต เซ็นเตอร์ สนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ