“เพชรดารินทร์” ผงาดแชมป์สเตจ 3

“เพชรดารินทร์” ผงาดแชมป์สเตจ 3
รั้งผู้นำเวลารวมได้สวม “เสื้อเหลือง”
ศึกสองล้อทางไกล บีวาเซ คัพ 2023

“เพชรดารินทร์ สมราช” โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์สเตจที่ 3 ศึกสองล้อทางไกล “บีวาเซ คัพ 2023” ที่เวียดนาม โดยเฉือนนักปั่นสาวญี่ปุ่นไปอย่างหวุดหวิด พร้อมผงาดขึ้นเป็นผู้นำเวลารวม ได้ครอง “เสื้อเหลือง” นอกจากนี้ยังได้อันดับ 1 เจ้าภูเขา ได้สวม “เสื้อลายจุด” ด้าน “จุฑาธิป มณีพันธุ์” ยังรั้งอันดับ 1 เวลารวมเจ้าความเร็ว ได้สวม “เสื้อเขียว” ต่อไป

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่งนักกีฬาจักรยานประเภทถนนหญิงทีมชาติไทย ไปร่วมการแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “บีวาเซ คัพ 2023” ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งตนเองได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี หัวหน้าผู้ฝึกสอนและผู้ควบคุมทีมว่า หลังจาก “ผู้กองบีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าแชมป์ 2 สเตจแรกมาครอง ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 มีนาคม เป็นการแข่งขันสเตจที่ 3 เส้นทางจากเมืองดองไน ไปยังเบ๋าลอก ระยะทาง 120 กม. โดยมีเส้นทางที่ต้องปั่นขึ้นภูเขาประมาณ 17 กม.

ร.ต.อ.อดิศักดิ์ ได้รายงานผลการแข่งขันว่า “แพร” ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากปั่นผ่านภูเขามากแล้ว เพชรดารินทร์ ก็ฉีกหนีกลุ่มใหญ่ตีคู่มากับ โซโกะ คาชิกิ นักปั่นญี่ปุ่นจากทีมบีวาเซ โดยช่วงก่อนเข้าเส้นชัย 100 เมตรสุดท้าย เพชรดารินทร์ ก็เร่งเครื่องสปรินท์แซงนักปั่นญี่ปุ่นเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก คว้าแชมป์สเตจที่ 3 ไปครอง ด้วยเวลา 3.35.29 ชั่วโมง พร้อมทั้งยึดตำแหน่งผู้นำเวลารวมด้วยเวลา 9.01.13 ชั่วโมง ได้สวมเสื้อเหลืองแทน จุฑาธิป นอกจากนี้ เพชรดารินทร์ ยังได้อันดับ 1 เจ้าภูเขา หรือ KOM พร้อมกับคว้ารางวัลผู้นำคะแนนรวมเจ้าภูเขา ได้เสื้อลายจุดไปครองอีก 1 ตัว 

ร.ต.อ.อดิศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนผลงานของนักปั่นสาวไทยคนอื่น ๆ มีดังนี้ ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ ที่ตามมากลุ่มใหญ่เข้าเส้นชัยอันดับที่ 5 เวลา 3.35.35 ชั่วโมง, น.ส.ปิยธิดา ทิศจันทร์ ได้อันดับที่ 15 เวลา 3.40.45 ชั่วโมง ขณะที่ จุฑาธิป ซึ่งไม่ถนัดการปั่นขึ้นภูเขาเข้าเส้นชัยอันดับที่ 22 ด้วยเวลา 3.42.42 ชั่วโมง แต่รางวัลเจ้าความเร็วยังเป็นของ จุฑาธิป ได้ครองเสื้อเขียวต่อไป และ น.ส.กมลรดา ขาวปลอด ได้อันดับที่ 41 เวลา 3.45.06 ชั่วโมง สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 4 ในวันที่ 11 มีนาคม จากเมืองเบ๋าลอกไปยังเมืองดาลัด ระยะทาง 110 กม. มีช่วงที่จะต้องปั่นขึ้นเขาอยู่ประมาณ 10 กม. ถือว่าไม่หนักเท่ากับเส้นทางในสเตจที่ 3 ก็ต้องขอแรงใจจากพี่น้องชาวไทยช่วยส่งมาเชียร์นักปั่นสาวทีมชาติไทยในครั้งนี้ด้วย.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ