32 ชาติ ร่วมเปิด มหกรรมศิลปะการต่อสู้

32 ชาติ ร่วมเปิด ”มหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทยสู่นานาชาติ ครั้งที่ 5″

เปิดอย่างยิ่งใหญ่  ”มหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทยสู่นานาชาติ ครั้งที่ 5″ ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มี 32 ชาติเข้าแข่งขัน นำทีมโดย "วู้ดดี้" นายชินวุธ ศิริสัมพันธ์ ร่วมกับสมาคมมวยไทยชั้นนำหลายองค์กร เพื่อร่วมระลึกถึงนายขนมต้ม ยอดมวยในตำนาน รวมทั้งส่งเสริมกีฬามวยไทย ให้เป็นซอฟพาวเวอร์

การแข่งขัน ”มหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทยสู่นานาชาติ ครั้งที่ 5″ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีพิธีเปิดการแข่งขัน เมื่อวันที่ 13 มี.ค.ซึ่งมี“วู้ดดี้” ชินวุธ ศิริสัมพันธ์ นายกสมาคมครูมวยไทย ในฐานะประธานกรรมการดำเนินงานและ จัดการแข่งขันเป็นประธานเปิดการแข่งขัน ร่วมด้วย วิรัต แข็งขัน ประธานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.พระนครศรีอยุธยาและ ศิรประภา เทศประสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.พระนครศรีอยุธยา, จรัสเดช อุลิต นายกสมาคมกีฬามวยไทยพระเจ้าเสือ   ดร.ชาญณรงค์ สุหงษา นายกสมาคมสถาบันศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย และมี ศิริกุล สันติชาติ เลขาธิการฯ กล่าวรายงาน

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ จัดโดย สมาคมครูมวยไทย ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม, กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ, สมาคมกีฬามวยไทยพระเจ้าเสือ, องค์กรมวยไทยโลก WMO, สมาคมมวยโบราณ, สหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ, สหพันธ์มวยธบราณโลก ระหว่างวันที่ 12 – 17 มีนาคมนี้ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

สำหรับ การแข่งขันรายการนี้ แบ่งเป็นประเภท มวยโบราณ รุ่นยุวชน เยาวชน และประชาชน ชาย-หญิง, มวยไทยกึ่งอาชีพชาย-หญิง, มวยไทยอาชีพชาย-หญิง โดยมี 32 ชาติเข้าแข่งขัน ได้แก่ “เจ้าภาพ” ไทย, ออสเตรเลีย, บราซิล, ชิลี , จีน ,ไซปรัส, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมัน , ฮังการี, อิตาลี, อินเดีย, ญี่ปุ่น, จอร์แดน, มาเลเซีย, มองโกเลีย, เม็กซิโก, โปรตุเกส  เกาหลีใต้, รัสเซีย, สเปน, สิงคโปร์, ศรีลังกา, ไต้หวัน, อุซเบกิสถาน, เวียดนาม และ เวลส์

“วู้ดดี้” ชินวุธ ศิริสัมพันธ์ นายกสมาคมครูมวยไทย เปิดเผยว่า รายการนี้ เราจัดมาเป็นปีที่ 5 แต่หยุดจัดมา 3 ปี เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่เมื่อกลับมาจัดการแข่งขันในครั้งที่ 5 ได้รับความสนใจจากสมาชิกกว่า 32 ประเทศ เข้าแข่งขัน มีผู้ร่วมงานประมาณ 500 คน เพื่อร่วมระลึกถึงนายขนมต้ม ยอดมวยในตำนาน รวมทั้งส่งเสริมกีฬามวยไทย ให้เป็นซอฟพาวเวอร์”
 
“กิจกรรมรายการนี้ ทางฝ่ายจัดการแข่งขันตั้งใจที่จัดแข่งขันทุกๆ ปี เพื่อส่งเสริมกึฬามวยไทย และเพื่อให้ชาวต่างชาติได้เข้ามาร่วมการแข่งขัน จะได้เผรแพร่กีฬามวยไทยไปทั่วโลก”
   “ทุกๆ ปี ที่ผ่านมา จะมีการแข่งขันไหว้ครูมวยไทยโลก แต่เนื่องจากมีปัญหาเรื่องงบประมาณ ทำให้ปีนี้ไม่มีแข่งขัน แต่เราก็ยังจัดให้มีพิธีไหว้ครูมวยไทย เพื่อร่วมสืบสานพิธีไหว้ครูมวยไทย ที่อนุสาวรีย์นายขนมต้ม สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 17 มี.ค.ในช่วงเช้า” เริ่มเวลา 9.00 น.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ