ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ เปิดปีท่องเที่ยวไทย 2566

ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ นำผู้ประกอบการเปิดปีท่องเที่ยวไทย 2566 ในงาน ITB Berlin 2023 กรุงเบอร์ลิน

ที่ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี และผู้ประกอบการในพื้นที่สุราษฎร์ธานี จำนวน 26 รายเข้าร่วมงานส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก ระหว่างวันที่ 7-9 มีนาคม 2566 

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 7 - 9 มีนาคม 2566 ได้นำสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า ทะเลสาบเชี่ยวหลาน อุทยานแห่งชาติเขาสก รวมทั้ง ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานีและททท.สำนักงานเกาะสมุย ร่วมงานส่งเสริมการขายและการตลาด ITB Berlin 2023 (International Tourism Exchange Berlin) ณ ศูนย์การจัดนิทรรศการ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ซึ่งเป็นงานมหกรรมส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของโลก โดยได้ออกบูธแสดงศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวและมีการเจรจา เสนอขายโปรแกรมการท่องเที่ยว ซึ่งได้รับความสนใจจากบริษัทนำเที่ยวจากกลุ่มยุโรปเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวจากตลาดใหม่ อาทิ เช็ก โปแลนด์ โรมาเนีย ฮังการี ที่มีศักยภาพสูงให้ความสนใจ สำหรับงานครั้งนี้ถือได้ว่าสามารถปักธงสร้างการรับรู้ ภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่เป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวระดับโลกและตอกย้ำความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้กลับมาเยี่ยมเยือนจังหวัดสุราษฎร์ธานีอีกครั้ง

ทางด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า  งาน ITB Berlin ในปี 2566 นี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 56 โดยถือเป็นการกลับมาจัดงานเจรจาธุรกิจแบบพบหน้ากันเป็นครั้งแรก ภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย สำหรับคูหาประเทศไทยในปีนี้ จัดภายใต้แนวคิด Visit Thailand Year 2023: Amazing New Chapters โดยเน้นนำเสนอ Soft Power ของประเทศไทย ทั้ง 5F : Food Film Fashion Festival Fight ตลอดจนสินค้าและบริการใหม่ๆ เพื่อสร้างการรับรู้และความประทับใจในการสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีความหมาย (Meaningful Travel) ให้แก่นักท่องเที่ยว รวมถึงการนำเสนอแนวคิด Health & Wellness และมุ่งเน้นเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนทางการท่องเที่ยว พร้อมนำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย 70 รายเข้าร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการจากทั่วโลก นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรม Thailand Mini Mart 2023 ซึ่งจะเป็นการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการไทยกับธุรกิจท่องเที่ยวจากตลาดนักท่องเที่ยวใหม่ อาทิ สาธารณรัฐเช็ก โปแลนด์ โรมาเนีย ฮังการี ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการขยายตัวสูง รวมถึงการจัดกิจกรรม Thailand Mini Mart Happy Hour เพื่อพบปะสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการทั้งสองฝ่าย และการจัด Amazing Thailand Press Conference ที่จะนำเสนอแคมเปญ Visit Thailand Year 2023: Amazing New Chapters รวมถึงสินค้าการท่องเที่ยวใหม่ของไทยให้แก่ผู้ประกอบการและสื่อมวลชนในพื้นที่ด้วย

สำหรับปีท่องเที่ยวไทย 2566 ททท.ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษ "Discover Thailand" Journey to Happiness ณ บริเวณชั้น 6 ของห้างสรรพสินค้า KaDeWe กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ระหว่างวันที่ 9 - 11 มีนาคม 2566 เพื่อนำเสนอความเป็นไทยแก่ตลาดนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ผ่านการนำเสนอประสบการณ์ทางการท่องเที่ยว ด้วยสินค้าและบริการของไทยในหมวด 5F โดยได้เลือกสินค้าและบริการที่มีความโดดเด่นและเป็นที่นิยมของตลาด ได้แก่ Food Fashion และ Festival  ด้วยการจัดสาธิตการทำอาหารไทยเมนูยอดนิยม อาทิ ผัดไทย แกงเขียวหวาน ต้มยำกุ้ง  ของว่าง และขนมไทย พร้อมนำเสนอศิลปวัฒนธรรมไทยผ่านกิจกรรมสาธิตหัตถกรรม และการแสดงอีกด้วย


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ