รองเลขาธิการ กช.เปิดงาน“วันการศึกษาเอกชนจังหวัดเพชรบุรี

รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน“วันการศึกษาเอกชนจังหวัดเพชรบุรี และพิธีมอบรางวัลผู้บริหารและครูโรงเรียนเอกชนดีเด่น ประจำปี 2566” 

เมื่อวันที่(10 มีนาคม 2566) นายประพัทธ์ รัตนอรุณ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (รองเลขาธิการ กช.) เป็นประธานเปิดงาน “วันการศึกษาเอกชนจังหวัดเพชรบุรี และพิธีมอบรางวัลผู้บริหารและครูโรงเรียนเอกชนดีเด่น ประจำปี 2566” ณ ห้องนพรัตน์ แกรนด์บอลรูม โรงแรมรอยัลไดมอน จังหวัดเพชรบุรี โดยมี นางสาวสุนิตย์ ดีประหลาด ศึกษาธิการจังหวัดเพชรบุรี นางสุพรรณภา ศักดิ์ทอง ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัดเพชรบุรี ดร.วิทยา พัฒนวงศ์ ประธานคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัดเพชรบุรี นายกสมาคมการศึกษาเอกชนจังหวัดเพชรบุรี ผู้บริหาร ครู และบุคลากรโรงเรียนเอกชนทั้งในระบบและนอกระบบเข้าร่วมงาน

นายประพัทธ์ รัตนอรุณ กล่าวว่าการจัดงานในวันนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด พลิกโฉมการศึกษาเอกชน เพื่อคนรุ่นใหม่” (Transforming Private EducationforNextGeneration) เพื่อเน้นย้ำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาเอกชน มุ่งสู่การพัฒนาตนเองให้ทันสมัย เข้าใจการเปลี่ยนแปลงของโลก พร้อมที่จะดูแลนักเรียน เป็นที่ไว้วางใจให้กับผู้ปกครองที่จะส่งลูกหลานมาเรียนกับโรงเรียนเอกชน ตนขอชื่นชมการจัดการศึกษาของจังหวัดเพชรบุรี ภายใต้การดูแลศึกษาธิการจังหวัดเพชรบุรีที่มีความมุ่งหวังความร่วมมือของโรงเรียนเอกชนเพื่อให้มีคุณภาพเป็นทางเลือกคุณภาพให้กับการศึกษาเอกชนจังหวัดเพชรบุรีสืบไป

นายประพัทธ์ กล่าวอีกว่า การจัดงานวันการศึกษาเอกชน นับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการส่งเสริมให้โรงเรียน ผู้บริหาร ครู และนักเรียนได้แสดงความรู้ ความสามารถ ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณะชน อีกทั้งยังเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน การศึกษาเอกชนเป็นผู้บุกเบิกการศึกษาของเมืองไทยมาอย่างยาวนาน และมีบทบาทสำคัญในการจัดการศึกษาควบคู่กับการศึกษาของภาครัฐช่วยสนองตอบความต้องการของผู้ปกครอง และนักเรียนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถพัฒนาศักยภาพของเยาวชนให้เป็นพลเมืองที่มีประสิทธิภาพของประเทศ ในโอกาสวันการศึกษาเอกชน ประจำปีพุทธศักราช 2566 นี้ ผมมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้เกี่ยวข้องกับการศึกษาเอกชนทุกฝ่าย จะร่วมมือร่วมใจกันพัฒนาการศึกษาเอกชน ให้มีคุณภาพสูงกว่ามาตรฐาน และเป็นที่ยอมรับของสาธารณะชน ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาเยาวชน และการศึกษาของชาติ

จากนั้นนายประพัทธ์ รัตนอรุณ ได้มอบรางวัลผู้บริหาร ครู และนักเรียนโรงเรียนเอกชนดีเด่น ประจำปี 2566 พร้อมทั้งบรรยายพิเศษและมอบนโยบายที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียนเอกชนในระบบและนอกระบบ และเยี่ยมชมนิทรรศการโรงเรียนเอกชนในระบบและโรงเรียนนอกระบบ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ