“จีน-เกาหลีใต้” ขนนักปั่นสู้ศึก BMX นานาชาติ

“จีน-เกาหลีใต้” ขนนักปั่นสู้ศึก BMX นานาชาติ 
“จีน-เกาหลีใต้” ขนนักปั่นทีมชาติชุดใหญ่มาสู้ศึกบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” สนามที่ 2 ในระดับ C1 เพื่อเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส นับเป็นศึกหนักของ “เอ้” โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นทีมชาติไทยดีกรีแขชขมป์เอเชียปี 2022 และ “ฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นสาวมือ 1 ของไทย ที่จะต้องเจอคู่แข่งระดับพระกาฬ

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 18-19 มีนาคม ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม. ของบบริษัท “เอฟบีที” ซึ่งได้มาตรฐานระดับสนามซูเปอร์ครอสของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) นอกจากนี้ ทางสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ยังได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” สนามที่ 2 ในระดับคลาส 1 หรือ C1 ควบคู่ไปกับรายการชิงแชมป์ประเทศไทยด้วย

พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” มีทั้งหมด 3 สนาม โดยสนามแรกแข่งขันไปเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ส่วนสนามที่กำหนดแข่งขันในวันที่ 19 มีนาคม โดยมีเป้าหมายที่จะเปิดโอกาสให้นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ของไทยเก็บคะแนนสะสมในการคัดเลือกเข้าสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งในสนามแรก “เอ้” ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย คว้าแชมป์รุ่นประชาชนชายไปครอง เก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกไปได้ 100 คะแนนเต็ม ส่วน “ฟ้า” ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร ได้อันดับที่ 2 มีคะแนนสะสมเพิ่ม 86 คะแนน นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย-หญิง และรุ่นเยาวชนชาย-หญิง (อายุ 17-18 ปี) อีกด้วย

“เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” สนามที่ 2 มีทีมชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันจาก 8 ชาติ ประกอบด้วย จีน, เกาหลีใต้, ฟิลิปปินส์, อินเดีย, สิงคโปร์, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย และไทย นอกจากนี้ยังมีทีมระดับสโมสรจากเกาหลีใต้อีก 3 ทีม และสโมสรในประเทศไทยอีก 9 ทีม รวมทั้งสิ้น 20 ทีม โดยการแข่งขันในรุ่นที่มีคะแนนสะสมยูซีไอ ประกอบด้วย รุ่นประชาชน ชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชาย-หญิง และรุ่นเยาวชนชาย-หญิง เนื่องจากการแข่งขันรายการนี้เป็นรายการนานาชาติที่มีการเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ทำให้หลายชาติโดยเฉพาะประเทศจีน ส่งนักปั่นชุดใหญ่ลงชิงชัยรุ่นประชาชนชาย-หญิง จำนวนมากถึง 8 คน ขณะที่อินโดนีเซีย และเกาหลีใต้ก็ส่งนักปั่นชุดใหญ่มาเช่นกัน ซึ่งก็จะเป็นศึกหนักของนักปั่นไทยทั้ง “เอ้” โกเมธ เจ้าของตำแหน่งแชมป์บีเอ็มเอ็กซ์เอเชียปี 2022 และ “ฟ้า” ชุติกาญจน์ นักปั่นหญิงมือ 1 ของไทย

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สำหรับนักกีฬาทีมชาติไทยที่จะลงแข่งขันรายการ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” สนามที่ 2 เป็นชุดที่เก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย “เอ้” ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ, “เบส” นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ / รุ่นประชาชนหญิง “ฟ้า” ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร, “มิ้ง” น.ส.วรัญญา แซ่แต้ / รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่, นายบวรพิตร นิลสนธิ / รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง น.ส.หทัยเพชร ใจสว่าง และ น.ส.เขมิกา ศรีโสภา นอกจากนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังเปิดโอกาสให้นักกีฬาในรุ่นเยาวชนที่มีฝีมือดีลงแข่งขันด้วยเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์และเพิ่มโอกาสเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกให้กับประเทศไทย โดยให้ลงแข่งขันในนามต้นสังกัดของแต่ละคน และไม่เสียค่าสมัครการแข่งขันแต่อย่างใด

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวันที่ 18 มีนาคม มีพิธีเปิดการแข่งขันเวลา 08.30 น. โดยได้รับเกียรติจาก นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี ร่วมกับ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ จากนั้นเวลา 09.00-12.00 น. เป็นการแข่งขันรายการชิงแชมป์ประเทศไทย รอบคัดเลือกรุ่นอายุต่าง ๆ เวลา 13.00-14.00 น. เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศรุ่นประชาชนชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย-หญิง, รุ่นเยาวชนชาย-หญิง, วันที่ 19 มีนาคม เวลา 09.00-10.30 เป็นการแข่งขันรายการนานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” สนามที่ 2 รอบคัดเลือกจำนวน 3 โมโต เวลา 11.00-12.00 น. เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศรายการชิงแชมป์ประเทศไทยทุกรุ่นอายุ และรอบชิงชนะเลิศรายการนานาชาติ ผู้ที่สนใจติดตามชมได้ที่ เฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตลอดการแข่งขันทั้ง 2 วัน.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ