‘เทคบอลไทย'คว้า 2 แชมป์ 2 รองแชมป์

‘เทคบอลไทย'คว้า 2 แชมป์ 2 รองแชมป์ศึก ‘ดูไบ เอเชี่ยน ทัวร์

ทัพเทคบอลไทย ทำให้โลกต้องจดจำได้แล้ว ! กวาดแชมป์ 2 แชมป์ 2 รองแชมป์ จาก 3 ประเภท ในศึก ‘ดูไบ เอเชี่ยน เทคบอล ทัวร์ 2023’ ที่ ประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ แชมป์ได้จาก คู่ของสุภาวดี วงศ์คำจันทร์ กับ จุฑาทิพย์  กันทะธง เในประเภทหญิงคู่ และ คู่ผสม และคู่ของ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ กับ พักตร์พงษ์ เดชเจริญ  ขณะที่ 2 รองแชมป์ได้จาก อุเทน กู้เขียว กับ พักตร์พงษ์ เดชเจริญ ในประเภทชายคู่ และ จริยา สีสวาท กับ อารียา หอมดี ในประเภทหญิงคู่ 

การแข่งขันเทคบอล รายการ ‘ดูไบ เอเชี่ยน เทคบอล ทัวร์ 2023’ ที่ ประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 มีนาคม 2566 เป็นการชิงชัยในรอบรองชนะเลิศ ประเภท ชายคู่, หญิงคู่ และ คู่ผสม  ซึ่งทีมเทคบอลไทย ลงแข่งขันทั้งหมด 4 คู่ จาก 3 รายการ 

เริ่มที่ประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ เป็นการโครจรมาพบกันเองของนักกีฬาเทคบอลตัวแทนไทย ระหว่าง สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ กับ จุฑาทิพย์  กันทะธง พบกับ จริยา สีสวาท กับ อารียา หอมดี  โดยเกมคู่นี้ 2 คู่หูเทคบอลสาวไทย ออกมาสู้กับแบบเต็มที่แบบไม่มีใครยอมใคร ก่อนจะเป็นคู่ของ สุภาวดี กับ จุฑาทิพย์ ที่เล่นได้แน่นอนกว่าฟาดเอาชนะไปได้ 2-0 เซต 12-11,12-9 พร้อมผงาดคว้าแชมป์แรกในประวัติศาสตร์ของทีมเทคบอลทีมชาติไทยในระดับนานาชาติ พร้อมรับเงินรางวัลไป 1,800 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 63,000 บาท 

มาต่อกันที่ประเภทคู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างคู่ของ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์-พักตร์พงษ์ เดชเจริญ พบ เพทรา พีชี่ และ อดัม บลาสโซวิค ซึ่งเป็นคู่มือ 1 ของโลกจากฮังการี  โดยเกมคู่นี้ คู่หู นิด-ต้น ออกมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม อาศับทีมเวิร์ค และเพลงฟาดที่หลากหลายเอาชนะ คู่เบอร์ 1 โลกจากฮังการี ไปได้ 2-0 เซต 12-8,12-7 พร้อมกับผงาดคว้าแชมป์ที่สองให้ทัพเทคบอลไทยได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัลไป 1,800 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 63,000 บาท 

จากนั้นในประเภทสุดท้าย ชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ เป็นการระหว่าง คู่ของ อุเทน กู้เขียว กับ พักตร์พงษ์ เดชเจริญ ของไทย ลงสนามดวลกับ คู่ของ คซาบา บันยิค กับ บาลาซ คัทซ์  ซึ่งเป็นคู่มือ 3 ของโลกจากฮังการี  เกมในคู่นี้ คู่หู ต้น-อาร์ต พยายามสู้อย่างเต็มที่ แต่ทว่าต้านความเก่งกาจของคู่เบอร์ 3 ของโลกจากฮังการี ไม่ไหวทำให้พ่ายแบบหวุดหวิด 1-2 เซต 7-12,12-9,6-11 ทำให้ได้เพียงแค่รองแชมป์อย่างน่าเสียดาย 

ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 ประเภทคู่ผสม จุฑาทิพย์ กันทะธง/อุเทน กู้เขียว แพ้ เวียน่า เมนเดส (บราซิล)/อาปอร์ จอร์จีเดียก (โรมาเนีย) 1-2 เซต (3-12,12-1,8-12) พลาดคว้าอันดับ 3 อย่างน่าเสียดาย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ