"แพตตี้" คว้าที่ 1 สองรายการติด

เพลงชาติไทย กระหึ่ม! สนามระดับโลกอีกครั้ง "แพตตี้" สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ นักขี่ม้าสาวไทยดาวรุ่งมาแรง คว้าที่ 1 สองรายการติดต่อกันได้สำเร็จ และทำลายสถิติตัวเองอีกครั้ง  ในการแข่งขันศิลปะการบังคับม้า ที่สหรัฐอเมริกา เตรียมลุ้นตั๋วลุยศึกเอเชียนเกมส์ 2023 ที่ประเทศจีน

 
ในการแข่งขัน “แพตตี้” สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ นักขี่ม้าดาวรุ่งมาแรงของไทย ได้สร้างความฮือฮา ด้วยการใช้เพลงที่ประยุกต์ขึ้นมาใหม่ ร่วมกับทีมงาน Dressage & Music จากประเทศเสปน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำเพลงให้กับนักกีฬาระดับโลกหลายคน ที่ได้ช่วยแต่งเพลงให้ และถือเป็นครั้งแรกของทีมที่ได้นำดนตรี ทำนองเพลงไทย จากละครดัง “บุพเพสันนิวาส” มาผสมผสานกับดนตรีร่วมสมัย เพื่อใช้ประกอบการแข่งขันรอบ อินเตอร์มีเดียทวัน ฟรีสไตล์ จนถูกใจคณะกรรมการ เทคะแนนให้อย่างท่วมท้นสูงถึง 72.945 เปอร์เซ็นต์ คว้าอันดับ 1 มาครองได้สำเร็จ ในรายการ อาดิควน โกลโบล เดรจสาจ เฟสติเวล 7 (Adequan Global Dressage Festival 7) ที่เมืองเวลลิงตั้น, ฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมเตรียมควอลิฟายลุ้นตั๋วลุยศึกเอเชียนเกมส์ 2023 ที่ประเทศจีน
 
หลังจบการแข่งขัน "แพตตี้" สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ เผยว่า "หนูรู้สึกดีใจและภูมิใจมากค่ะ ที่ได้ยินเสีงเพลงชาติไทยดังกระหึ่ม ในสนามแข่งม้าระดับโลกเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน หนูและม้าคู่ใจฝึกซ้อมกันมาตลอดทั้งปี และวันนี้เราก็ทำได้สำเร็จแล้วค่ะ ซึ่งเพลงที่ใช้การแข่งขันครั้งนี้หนูได้นำดนตรีไทยไปใช้ประกอบด้วย เพราะอยากนำเอกลักษณ์ความเป็นไทยมาสร้างความประทับใจให้กรรมการและผู้ชม หนูขอขอบคุณพี่สาว “แพม” สุภกมล วรรธนะดิษฐ์ คุณพ่อ คุณแม่ ทีมงาน และทุกกำลังใจและแรงเชียร์จากพี่น้องคนไทย หนูจะพยายามให้ดีที่สุด ให้ต่างชาติยอมรับความสามารถคนไทยเราในกีฬานี้ ขอบคุณค่ะ"
 
ที่ผ่านมา แพตตี้ ทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในสัปดาห์ก่อนหน้านี้ แพตตี้สามารถคว้าอันดับ 1 ในการแข่งขันรุ่นอินเตอร์มีเดียทวัน ฟรีสไตส์ ที่ประเทศสหรัฐ,  อันดับ 3 ในรุ่นพรีเซ็นจอร์ส และ อินเตอร์มีเดียทวันที่ประเทศเยอรมัน, อันดับ 3  ในรุ่นอินเตอร์มีเดียทวัน ฟรีสไตส์ อันดับ 4 ในรุ่นพรีเซ็นจอร์ส และ อันดับ 5 ในรุ่นอินเตอร์มีเดียทวัน ในประเทศโปแลนด์ ส่วนแผนการแข่งขันรายการต่อไป แพตตี้ ได้วางแผนลงแข่งอีกหลายสนาม เพื่อเตรียมคัดตัวไปแข่งเอเชียนเกมส์ 2023 ที่ประเทศจีน
 
 “แพตตี้” สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ อายุ 22 ปี เรียนปริญาโท ด้าน Public Health ที่มหาลัย UCL (University College London) และจบปริญญาตรีด้าน Political Economy จาก King’s College London เริ่มขี่ม้าตั้งแต่อายุ 3 ขวบ โดยตอนนี้เป็นนักขี่ม้าประเภทศิลปะบังคับม้าที่เป็นมือสูงสุดของไทยในระดับ Small Tour ในการแข่งขันเพื่อลุ้นสิทธิ์ลุยเอเชียนเกมส์ 2023

สองพี่น้องนักขี่ม้าตระกูล “วรรธนะดิษฐ์” ยังคงเดินหน้าสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้พี่สาว “แพม” สุภกมล วรรธนะดิษฐ์ เพิ่งจารึกชื่อว่าเป็นนักกีฬาศิลปะการบังคับม้าชาวไทยคนแรกที่ได้ลงแข่งขันในรุ่นกรังปรีด์ ซึ่งเป็นระดับสุงสุดที่ใช้แข่งในกีฬาโอลิมปิก ในศึกนานาชาติรายการเดียวกัน พร้อมสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการคว้าอันดับ 2 ในรุ่น กรังปรีด์ ฟรีสไตล์ เมื่อสัปดาห์ก่อน ส่วน แพม ขณะนี้อยู่ในระหว่างการแข่งขันสะสมคะแนนเพื่อลุ้นตั๋วไปแข่งขันโอลิมปิกแกมส์ 2024 ที่ปารีส

ติดตามรายละเอียดได้ทาง IG:@patty_and_antonio
IG: pammycudo

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ