ตชด.ภ.3จัดพิธีวางศิลาฤกษ์

ตชด.ภ.3จัดพิธีวางศิลาฤกษ์ พลับพลาที่ประทับจำลอง ถวายแด่เจ้าดารารัศมี

วันที่ 17 มีนาคม 2566
เวลา 10.39 น.
กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 จัดพิธีวางศิลาฤกษ์ พลับพลาที่ประทับจำลอง ถวายแด่พระราชชายาเจ้าดารารัศมี  ณ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3
โดยมีพระราชรัชมุนี เจ้าอาวาสวัดสวยดอก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส 
สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างพลับพลาในครั้งนี้เนื่องจากกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3   ซึ่งมีนามค่ายว่า ค่ายดารารัศมี เดิมมีที่ตั้งอยู่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ในพระตำหนักดาราภิรมย์ ซึ่งมี  พระรูปพระชายาเจ้าดารารัศมีเป็นที่สักการะ ต่อมาเมื่อย้ายค่ายมาตั้ง ณ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ 

พลตำรวจตรี ประกอบ พลเตชา ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3  ได้รับพระเมตตาจาก พระเทพวชิราธิบดี เจ้าอาวาสวัดป่าดาราภิรมย์มอบรูปหล่อของพระชายาเจ้าดารารัศมี และเพื่อให้สมพระเกียรติ จึงได้จัดสร้างพลับพลาที่ประทับจำลองถวายแด่พระองค์ท่านในวันนี้ โดยมีแขกผู้มีเกียรติ ได้แก่    เจ้ารัตนา ทิพยเดช ณ เชียงใหม่ นายกสมาคมเจ้านายฝ่ายเหนือ พล.ต.ท.วันชาติ คำเครือคง พล.ต.ต.แสวง  เที่ยงใจ ผอ.รพ.ดารารัศมี และข้าราชการส่วนต่างๆ ในพื้นที่ และข้าราชการตำรวจในสังกัด เข้าร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์ พลับพลาที่ประทับจำลอง พระราชชายาเจ้าดารารัศมี ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3  ต.อินทขิล อ.แม่แตง จว.เชียงใหม่ .

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ