สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับ 160 นทท.จีน

สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับ 160 นทท.จีน เที่ยวบินปฐมฤกษ์คึกคัก

    เแห่เที่ยวไทย สนามบินอู่ตะเภา ต้อนรับท่องเที่ยวจีน 160 ชีวิต พร้อมพัฒนาเป็นศูนย์กลางการบินในภูมิภาค สร้างรายได้ให้กับธุรกิจการบินของไทย และธุรกิจการท่องเที่ยว อย่างยั่งยืน

 
  วันที่ 9 มีนาคม 2566 พลเรือเอก ระพีพงษ์ โสวรรณ ผู้อำนวยการ การท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา มอบหมายให้ พลเรือตรี เกียรติกูล สุวรรณ รองผู้อำนวยการฯ เป็นผู้แทน ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีน จำนวน 160 คน บินลัดฟ้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ช่วง HIGH SEASON ด้วยเที่ยวบินที่ GJ8973 เครื่อง Airbus A320 มีเส้นทางการบินจาก ท่าอากาศยานนานาชาติ ซีอานเสียนหยาง ถือเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ของสายการบิน LOONG AIR สาธารณรัฐประชาชนจีน
   โดยเครื่องหลังลงแตะรันเวย์ ได้เคลื่อนตัวผ่านอุโมงค์น้ำ เข้าเทียบจอดยังจุดจอดที่ Apron C5 ก่อนนักท่องเที่ยว ผู้โดยสารจะลงจากเครื่องผ่านประตูทางเข้าอาคารพักผู้โดยสารหลังที่ 2 สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ที่มีคณะนางรำ-กองยาว จากสวนนงนุชพัทยา รอให้การต้อนรับ พร้อมคล้องพวงมาลัย และมอบของที่ระลึก ให้กับเหล่านักท่องเที่ยว ด้วยบรรยากาศที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข และความครึกครื้น
   การเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ของนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ห่างหายไปจากประเทศไทย ยาวนานร่วม 3 ปี ด้วยมหันตภัย จากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ธุรกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศซบเซา มาในวันนี้นับเป็นนิมิตรหมายอันดี หลังสถานการณ์คลี่คลาย ได้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเริ่มหลั่งไหลเข้ามาภายในประเทศไทย จึงเชื่อว่าระยะเวลาอันใกล้นี้ ธุรกิจการท่องเที่ยวจะกลับมาเจริญเติบโต มีเม็ดเงินหมุนเวียนมหาศาลดั่งเช่น ในอดีตอย่างแน่นอน

    สำหรับ ท่าอากศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา ได้รับการพัฒนาให้มีขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารสูงสุด ในช่วงเร่งด่วนได้มากถึง 1,400 คน/ชั่วโมง นอกเหนือไปจากการพัฒนาสนามบินให้มีศักยภาพในการรองรับผู้โดยสาร และพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ให้กลายเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจแล้ว สนามบินอู่ตะเภา ยังมีแผนพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางการบินในภูมิภาค ด้วยการพัฒนาพื้นที่โดยรอบสนามบิน ให้เป็นมหานครการบินแห่งภาคตะวันออก เพื่อสร้างรายได้ให้กับธุรกิจการบินของไทย และธุรกิจการท่องเที่ยว อย่างยั่งยืน


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ