14 นักหวดซอฟท์เทนนิสเข้าทดสอบสมรรถภาพร่างกาย

"พร้อมลุยซีเกมส์"
14 นักหวดซอฟท์เทนนิสเข้าทดสอบสมรรถภาพร่างกายครั้งสุดท้าย ค่าเฉลี่ยผ่านทุกเกณฑ์ พร้อมชิงเหรียญซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา

      บ่ายวันนี้( 20 มี.ค.66 ) ที่ อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก  14 นักกีฬาซอฟท์เทนนิสทีมชาติ ซึ่งปกติเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่สนามซอฟท์เทนนิส ม.เทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ปทุมธานี ได้เดินทางมาทำการทดสอบสมรรถภาพร่างกายครั้งที่สาม ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย นำมาโดยสามผู้ฝึกสอน สรเชษฐ อวยพร , วรวุฒิ พิลึก และผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น นาโอยะ โคโมดะ ซึ่งในการทดสอบครั้งนี้ในทุกฐานการทดสอบ นักกีฬาซอฟท์เทนนิสทีมชาติไทยทั้ง 14 คน ( ชาย 7 หญิง 7 ) ทำค่าเฉลี่ยการทดสอบอยู่ในเกณฑ์มาตราฐานที่ค่อนข้างดี มีผลเป็นที่น่าพอใจ นักกีฬาทุกคนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์พร้อมเดินทางไปร่วมชิงชัยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา
      ทางด้าน"โค้ชอาร์ม"สรเชษฐ อวยพร กล่าวว่าการทดสอบของนักกีฬาซอฟท์เทนนิสในวันนี้ผลการประเมินจะออกภายในสองสัปดาห์แต่จากการพูดคุยในเบื้องต้นกับเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ในฐานต่างๆถือว่าผลการทดสอบค่อนข้างดี นักกีฬาซอฟท์เทนนิสชาย-หญิง ต่างอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ส่วนระยะเวลาที่เหลืออีกเดือนเศษ ก่อนเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา ได้มีการพูดคุยหารือกับนายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสฯ และประธานฝ่ายเทคนิค นางอุดมลักษณ์ ศิริกุลเลิศรัฐ ได้ข้อสรุปว่าจะเน้นเพิ่มประสิทธิภาพให้นักกีฬากับการลงคอร์ท ใส่แท็กติก และเสริมการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ซึ่งในช่วงวันที่ 25 มี.ค. - 3 เม.ย.66 จะมีการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ที่ จ.นครสวรรค์ เรามีนักกีฬาทีมชาติที่มีอายุในระดับเยาวชน จะเดินทางไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพิ่มเติมรวม 7 คน ประกอบด้วยนักกีฬาหญิง 2 คน คือ นนท์นภัส ลำธารทอง กับ ณัชชา กล่อมกมล และนักกีฬาชาย 5 คน คือ ประเสริฐชัย นาคพเจริญทรัพย์ , ศุภกิจ เจริญศิลป์  , ดุลย์วัต วังล้อม , ภัคพล เธียนชัยพงษ์ และ สิปปกร ทองงิ้ว ถือเป็นอีกสนามทดสอบของน้องๆนักกีฬาชาย-หญิงทั้ง 7 คนได้เป็นอย่างดี
     สำหรับซอฟท์เทนนิสไทยในซีเกมส์ครั้งนี้ จะส่งนักกีฬาเข้าชิงชัย 5 เหรียญทองจาก 7 เหรียญ ซึ่งเจ้าภาพออกกฏไม่ให้ไทยส่งแข่งขันในประเภทชายคู่และคู่ผสม ซึ่งนักกีฬาไทยเคยไปโชว์ฟอร์มไว้ดีในการแข่งขันระดับนานาชาติ ที่ประเทศเกาหลีใต้ จนกัมพูชาหนักใจและขอไม่ให้ไทยส่งแข่งสองรายการดังกล่าว

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ