เบสบอลไทย พ่าย ฮ่องกง 0-8 รัน

เบสบอลไทย พ่าย ฮ่องกง 0-8 รัน คว้าอันดับที่ 3 ในศึก Hong Kong International Baseball Open ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง

ทีมเบสบอลชายทีมชาติไทย ลงสนามเกมสุดท้ายพบกับ Hong Kong (HKG) ท่ามกลางสายฝน ที่สนาม Sai tsowan reaction ground เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ซึ่งในเกมนี้ทีมชาติไทย จะคว้าแชมป์ในทันทีถ้าหากเอาชนะ ฮ่องกง ได้

ศึกฮ่องกง Hong Kong International Baseball Open ใช้กฎพิเศษแข่งขัน จาก 9 อินนิ่ง เหลือเพียง 1 ชั่วโมง 30 นาที แต่ถ้าหากฝนตกหนักจนไม่สามารถแข่งขันได้ จะใช้การนับสกอร์ที่แข่งขันแล้วไม่ว่าจะแข่งขันกี่อินนิ่งก็ตาม ผลการแข่งขันปรากฎว่าทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติฮ่องกง 0-8 รัน จากการแข่งขัน 3 อินนิ่ง คว้าอันดับที่ 3 ในทัวร์นาเมนต์นี้

หลังจบการแข่งขัน นายวุฒิชัย อุดมกาญจนนันท์ นายกสมาคมกีฬาเบสบอลแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่า "ปัญหาใหญ่ของทัวร์นาเมนท์นี้คือปัญหาเวลาที่ใช้ในการแข่ง จากทีี่แข่งกันเต็มเกม 9 อินนิ่ง เปลี่ยนมาใช้กฎพิเศษ รวมทั้งอาการบาดเจ็บของพิชเชอร์ ทำให้เราต้องเปลี่ยนแผนตามสถานการณ์ แต่ภาพรวมถือว่าดีกับการได้ทดลองนักกีฬาดาวรุ่งของเรา เพราะหลาย ๆ คนทำผลงานได้ดี"

"จากการที่เราได้เห็นฟอร์มคู่แข่งอย่าง สิงคโปร์ และ ฮ่องกง ในครั้งนี้ เราจะนำประสบการณ์ที่ได้ มาปรับใช้ในศึก อีสต์ เอเชียน คลับ และ เอเชียน เกมส์ เรายังมีนักกีฬาอีกหลายคนที่ยังไม่ได้ร่วมเก็บตัว เช่น นฤพล ม่วงเกษม ที่ไปเล่นทีมอาชีพกับ อิบรากิ เอสโทร แพลนเนท และนักกีฬาลูกครึ่งที่จะมาร่วมทีมในช่วงเดือนเมษายน เชื่อว่าทั้ง 2 ทัวร์นาเมนต์ ต่อจากนี้เราจะแข็งแกร่งกว่าเดิม"

ทีมเบสบอลทีมชาติไทย จะเดินทางถึงประเทศไทย ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG601 ในวันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2566 เวลา 14.25 น.และจะเข้าแคมป์เก็บตัวเพื่อเตรียมทีมแข่งขันเบสบอลรายการ อีสต์ เอเชียน คลับ 29 เมษยน - 6 พฤษภาคม 2566 และ เอเชียนเกมส์ ในช่วงเดือนกันยายน นี้

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ