เจียไต๋ผนึกกำลัง XAG เปิดตัวโดรนการเกษตร

เจียไต๋ผนึกกำลัง XAG เปิดตัวโดรนการเกษตรไร้คนขับ ครั้งแรกในไทย

กรุงเทพฯ 27 กุมภาพันธ์ 2566 – ฟาร์มอินโน (ไทยแลนด์) โดยกลุ่มบริษัท เจียไต๋ จำกัด ผู้นำธุรกิจนวัตกรรมการเกษตรของไทย ดึงพันธมิตรชั้นนำ XAG บริษัทเทคโนโลยีทางการเกษตรอัจฉริยะ ส่งโดรนเพื่อการเกษตรไร้คนขับ (Fully Autonomous Agricultural Drone) สู่วงการเกษตรไทย ต่อยอดเกษตรอัจฉริยะไปอีกขั้น มุ่งเป้าหมายเพิ่มศักยภาพให้เกษตรกรไทยด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย เพิ่มความรวดเร็วและความสามารถในการควบคุมคุณภาพผลิตผลได้อย่างแม่นยำ ตอบโจทย์การเป็นโซลูชั่น โพรไวเดอร์ เคียงข้างพี่น้องเกษตรกรไทย

ฟาร์มอินโน (ไทยแลนด์) และพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง XAG ร่วมมือผลักดันวงการเกษตรไทย เปิดตัวโดรนเพื่อการเกษตรไร้คนขับ ระบบควบคุมอัจฉริยะ ขับเคลื่อนด้วย AI โดยเกษตรกรไม่ต้องควบคุมเครื่องระหว่างการใช้งาน ชูจุดเด่นเรื่องความแม่นยำ ประหยัดพลังงาน ประหยัดเวลา และที่สำคัญช่วยลดการใช้แรงงานภาคเกษตร ซึ่งตอบโจทย์สถานการณ์ภาคการเกษตรของไทยในปัจจุบันที่เกษตรกรมีอายุเฉลี่ยสูงถึง 58.46 ปี อีกทั้ง ยังสอดรับกับยุทธศาสตร์ไทยแลนด์ 4.0 ที่มุ่งเน้นผลักดันการเกษตรไทยจากการเกษตรแบบดั้งเดิมสู่เกษตรอัจฉริยะ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับนานาชาติ โดยฟาร์มอินโน (ไทยแลนด์) ร่วมกับ XAG พร้อมส่งมอบเทคโนโลยี ควบคู่กับโซลูชั่นการใช้งานที่ผ่านการวิเคราะห์และทดลองใช้โดยผู้เชี่ยวชาญด้านปุ๋ยและผลิตภัณฑ์อารักขาพืช

นายมนัส เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจียไต๋ จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “เจียไต๋ต้องการผลักดันอาชีพเกษตรกรรมในไทยให้เป็นอาชีพที่มีความมั่นคง ให้เกษตรกรสามารถเพาะปลูกได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และมีความภูมิใจที่ได้ส่งมอบผลิตผลที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภค โดยเจียไต๋ยังมุ่งเป้าหมายถึงการสร้างความมั่นคงทางอาหาร จึงพัฒนาวงการเกษตรไทยให้มีความก้าวหน้าอยู่เสมอ”
นายมนัส กล่าวเสริมว่า “ฟาร์มอินโน (ไทยแลนด์) หนึ่งในธุรกิจใหม่ของเจียไต๋ ได้ผสานความร่วมมือกับ XAG เพื่อช่วยปิดช่องว่างของปัญหาที่เกิดขึ้นกับการเกษตรไทย ไม่ว่าจะเป็นแรงงานสูงวัย การขาดศักยภาพในการทำเกษตรแบบภาคอุตสาหกรรม หรือแม้กระทั่งการขาดทักษะด้านต่างๆ เพื่อสามารถก้าวข้ามจากการเกษตรแบบยังชีพสู่การเป็นเกษตรกรมืออาชีพ โดยโดรนเพื่อการเกษตรแบบไร้คนขับนี้ จะช่วยให้เกษตรกรทำงานได้เร็วขึ้นและแม่นยำมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่แปลงเพาะปลูกขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการหว่านปุ๋ยหรือพ่นของเหลว ซึ่งเจียไต๋ได้นำองค์ความรู้และประสบการณ์ในภาคเกษตรที่ยาวนานกว่าศตวรรษ มาบูรณาการเพื่อสร้างโซลูชั่นในการแก้ปัญหาด้านเกษตรต่างๆ เพื่อให้การทำเกษตรมีความสมาร์ทและง่ายขึ้น อีกทั้งยังสามารถช่วยให้เกิดผลิตผลที่มีคุณภาพสูงตอบโจทย์ความต้องการของตลาด”

นายเชา หนาน Head of Overseas Business Department บริษัท เอ็กซ์เอจี (XAG) กล่าวถึงการเปิดตลาดในไทยและความร่วมมือกับเจียไต๋ ว่า “XAG มุ่งเน้นพัฒนาโดรนเพื่อการเกษตร หุ่นยนต์ รวมถึงเทคโนโลยี AI เพื่อยกระดับการเกษตรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และสามารถควบคุมผลผลิตได้อย่างแม่นยำ ซึ่งโดรนเพื่อการเกษตรของเราสามารถหว่านเมล็ดพันธุ์ ปุ๋ย และพ่นผลิตภัณฑ์อารักขาพืช ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเพาะปลูกให้กับทั้งเกษตรกรรายย่อยและรายใหญ่ทั่วโลก XAG มีความมุ่งมั่นในการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อเปิดโอกาสให้ประเทศต่างๆ สามารถเข้าถึงการใช้งานผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรคุณภาพสูง รวมถึงประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่ส่งออกสินค้าเกษตรคุณภาพสูงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับความร่วมมือกับแบรนด์ฟาร์มอินโน (ไทยแลนด์) เราได้มองเห็นศักยภาพในการเติบโตและพัฒนาการเกษตรของไทย ซึ่ง XAG และฟาร์มอินโน (ไทยแลนด์) ต่างมีเป้าหมายเดียวกันที่จะผลักดันขีดความสามารถของเกษตรกรไทยให้เข้าสู่ยุคเกษตรอัจฉริยะที่มีความแม่นยำสูงด้วยโดรนเพื่อการเกษตรแบบไร้คนขับ”

ฟาร์มอินโน (ไทยแลนด์) พร้อมจัดจำหน่ายโดรนเพื่อการเกษตรไร้คนขับ XAG (Fully Autonomous Agricultural Drone) ทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ XAG P100 และ XAG V40 ที่โดดเด่นทั้งในแง่ประสิทธิภาพและความคุ้มค่า

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและข้อมูลสินค้า ตลอดจนสามารถสั่งจองสินค้าได้ทาง Line: @FarmInnoThailand รวมถึง  โทร 02-491-7741 หรือ 02-491-7742 www.facebook.com/FarmInnoThailandและสามารถติดตามองค์ความรู้ทางการเกษตรเพิ่มเติมได้ทาง www.chiataigroup.com

###

#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ