“เสธ.จั๊ก” ปธ.WBC Asia คนใหม่

“เสธ.จั๊ก” ประธาน WBC Asia คนใหม่
โชว์ผลงาน ร่วมจัดไหว้ครูมวยไทยบันทึกสถิติโลก

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สำนักงานสภามวยแห่งเอเซีย (WBC Asia) นายมนตรี วีระประวัติ อดีตนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดอันดับสภามวยแห่งเอเซีย จัดประชุมประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งวาระสำคัญแจ้งให้ที่ประชุมทราบ 2 เรื่องคือ “เสธ.จั๊ก” พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ ได้รับการแต่งตั้งจาก มิสเตอร์มัวริซิโอ สุไลมาน  ประธานสภามวยโลก(WBC) ให้ดำรงตำแหน่งประธานสภามวยแห่งเอเชียคนใหม่แทน “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ผู้เป็นบิดา ที่ขยับไปเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ตลอดกาลในฐานะบุคคลากรผู้ทรงคุณค่าขององค์กร และ สุดปลื้มกับการร่วมจัดงานไหว้ครูมวยไทยบันทึกสถิติโลก จำนวน 3,660 คน ในงาน Amazing MuayThai Festivals วันมวยไทยแห่งชาติ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ที่อุทยานราชภักดิ์ ซึ่ง เสธ.จั๊ก ผู้นำองค์กรคนใหม่ได้เชิญชวนสมาชิกจากทั่วโลกให้มีส่วนร่วมทำงานกับ กองทัพบก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ฯลฯ 

นอกจากนี้ เสธ.จั๊ก ยังได้รับเกียรติจาก ประธานสภามวยโลกให้ทำหน้าที่ผู้กำกับการแข่งขันในศึกมวยโลก WBC รุ่นครูเซอร์เวท ระหว่าง อิลุงกา มูคานู (Ilunga Mukanu) กับ บาบู แจ็ค(Babou Jack) ที่กรุงริยาดประเทศซาอุดิอาราเบีย เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาด้วย

ขณะที่ผลงานขององค์กร มีการอนุมัติการชิงแชมป์-ป้องกันแชมป์รวมถึงรับรองแชมป์ จำนวน 8 รุ่น ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่ทำมาหลายปี คาดว่าจะยังคงเป็นองค์กรอันดันหนึ่งของภาคพื้นเอเซียต่อไป

สำหรับนักมวยที่มีผลงานโดดเด่นได้รับการยกย่อง เป็นนักมวยสากลยอดเยี่ยมประจำเดือน ได้แก่ ดัวร์ เอล ชีค (Djuar El Scheich) ชาวเยอรมัน ผลงานการชิงแชมป์(ว่าง)สภามวยแห่งเอเซีย เข็มขัดเงิน รุ่นเฮฟวี่เวต ชนะน็อก เดนัส อัลทซ์ (Denis Altz) เพื่อนร่วมชาติ เมื่อ 25 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศเยอรมัน ส่วนนักมวยเกียรติยศ ได้แก่ “ชายน้อย วรวุฒิ” ป้องกันแชมป์สภามวยแห่งเอเซีย รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต ชนะคะแนน จอน จิมิโน่ (Jhon Gemino) ชาวฟิลิปปินส์ เมื่อ 25 กุมภาพันธ์ ที่สนามมวยเยาวชนกองทัพอากาศ จ.ปทุมธานี 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ