ผอ.ช้างศึกU23 ถกแผนก่อนลุยโดฮา คัพ

ผอ.ช้างศึกU23 ถกแผนก่อนลุยโดฮา คัพ มีนาคม นี้

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10.00 น.
 ณ ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมเพื่อเตรียมพร้อมของ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล โดฮา คัพ ที่ประเทศ กาตาร์ ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม ก่อนเข้าสู่มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศ กัมพูชา

การประชุมครั้งนี้ นำโดย ยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วย อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช

วัตถุประสงค์ของการเตรียมทีมครั้งนี้ คือการวางแผนคัดเลือกตัวนักกีฬาที่จะเข้าร่วมเก็บตัวรวมถึงการเตรียมการเรื่องที่พักอาศัย และการประสานงานในส่วนต่างๆ

หลังการประชุม ยุทธนา หยิมการุณ กล่าวว่า "ก่อนอื่นผมต้องกล่าวขอบคุณทุกท่านๆ ที่พร้อมให้การสนับสนุนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลรายการ โดฮา คัพ ที่ กาตาร์ ในช่วงเดือนมีนาคมนี้"

"นอกจากนี้ต้องขอขอบคุณทุกสโมสร ที่ให้ความร่วมมือในการอนุญาตให้นักกีฬาเข้าร่วมการฝึกซ้อมในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งทางเราพร้อมที่จะดูแลนักกีฬาให้ดีที่สุด สำหรับทุกการเก็บตัวและการฝึกซ้อมในทุกๆ ครั้ง เช่นเดียวกับการไปร่วมแข่งขันฟุตบอล โดฮา คัพ ที่ประเทศ กาตาร์ ซึ่งเมื่อเราได้รายชื่อจากโค้ชแล้วเราจะประสานงานไปยังทุกสโมสรอีกครั้ง"

ด้าน อิสสระ ศรีทะโร กล่าวว่า "การประชุมในครั้งนี้ ได้นำเอาข้อมูลนักกีฬาทั้งหมดมาสรุป หลังจากที่ช่วงที่ผ่านมา ผมและทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ได้ติดตามฟอร์มการเล่นและผลงานของนักกีฬา อย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากนี้ก็จะมีการประสานงานกับต้นสังกัดในการขอตัวมาฝึกซ้อมและทำการแข่งขัน"

"นอกจากนี้ ทางทีมก็ได้วางแผนการเดินทาง รวมถึงที่พักอาศัยต่างๆ ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงการแข่งขัน แน่นอนว่า การแข่งขันรายการโดฮา คัพ ถือเป็นรายการที่ดี ในการเตรียมทีมให้พร้อมมากขึ้นก่อนการแข่งขันฟุตบอล ซีเกมส์ ที่จะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนเมษายนนี้"

"ผมมองว่าทัวร์นาเมนต์นี้ จะเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับนักกีฬา โดยเฉพาะการได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ระดับนานาชาติ หลังหลายคนยังมีโอกาสไม่มากนักสำหรับเกมนานาชาติ ซึ่งมันจะทำให้พวกยกระดับและพัฒนาระดับฝีเท้าให้พร้อมสำหรับการแข่งขันรายการสำคัญๆ"

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอล โดฮา คัพ จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนมีนาคม ซึ่งตรงกับช่วงฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 22-30 มีนาคม 2566

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ