การ์เลส ประชุม สตาฟฟ์ U17 เตรียมทีมก่อนลุยชิงแชมป์เอเชีย

การ์เลส ประชุม สตาฟฟ์ U17 เตรียมทีมก่อนลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11.30 น. 
ณ ที่ทำการสมาคม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย (2023 AFC U-17 Asian Cup) ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม 2566

การประชุมในครั้งนี้นำโดย การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการทีมชาติไทย พร้อมด้วย พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนและทีมงานสตาฟฟ์โค้ช

วัตถุประสงค์ในการประชุมคือการเตรียมแผนการต่างๆ ในการเก็บตัวอุ่นเครื่องตามช่วงเวลาต่างๆ และการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขัน

ภายหลังการประชุม พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U17 กล่าวว่า "การประชุมในครั้งนี้ก็เป็นการรวบรวมข้อมูลจากการแข่งขันที่ผ่านมา รวมถึงข้อมูลต่างๆของทีม มาร่วมกันวางแผนการเก็บตัว เพื่อทำให้นักกีฬามีความพร้อมมากขึ้น รวมถึงการมองหาทีมจากต่างชาติมาทำการแข่งขันอุ่นเครื่อง"

"ช่วงที่ผ่านมา ทางทีมงานสตาฟฟ์โค้ชก็ได้ติดตามฟอร์มการเล่นของนักเตะทุกคนในการแข่งขันฟุตบอลรายการต่างๆ และเตรียมที่จะเรียกตัวนักกีฬามาเก็บตัว โดยแบ่งเป็น 5 ครั้ง โดยครั้งแรก จะเริ่มขึ้นในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้"

"สุดท้ายก็ต้องขอบคุณทางสมาคมฯ ที่ช่วยสนับสนุนการเตรียมทีมชาติไทย U17 รวมถึงแฟนบอลก็ขอให้ฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้นักเตะชุดนี้ ทั้งช่วงที่เก็บตัวและทำการแข่งขันด้วยครับ"

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ มีทั้งหมด 16 ชาติ ที่เข้าร่วม ประกอบไปด้วย ไทย (เจ้าภาพ), ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, กาตาร์, ซาอุดิอาระเบีย, เยเมน, เวียดนาม, ออสเตรเลีย, ทาจิกิสถาน, อิหร่าน, อุซเบกิสถาน, เกาหลีใต้, จีน, อัฟกานิสถาน, อินเดีย และ สปป.ลาว

โดยการแข่งขันรายการนี้จะหาชาติทั้งหมด 4 ชาติ ที่ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ เป็นตัวแทนของทวีปเอเชีย ไปแข่งขัน ฟุตบอลเยาวชนโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี (2023 FIFA U-17 World Cup) ที่ประเทศเปรู ต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ