ส.เบสบอลผนึกทีมดังญี่ปุ่นขยายฐานกีฬาเบสบอล

ส.เบสบอลผนึกทีมดังญี่ปุ่นขยายฐานกีฬาเบสบอล

สมาคมกีฬาเบสบอลแห่งประเทศไทย เซ็น MOU ร่วมกับ สโมสร Astro Planets Ibaraki แห่งเมืองอิบารากิ ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกันพัฒนาและขยายฐานกีฬาเบสบอลให้กลับมาได้รับความนิยม และเป็นกีฬายอดฮิตในทวีปเอเชีย พร้อมเสริมความแข็งแกร่งให้นักกีฬาเบสบอลไทย ตามโปรแกรมฝึกของสโมสรเบสบอลดังจากแดนอาทิตย์อุทัย
   
    บ่ายวันนี้( 15 ก.พ.66 ) ที่ ห้องเธียเตอร์ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก นายวุฒิชัย อุดมกาญจนันท์ นายกสมาคมกีฬาเบสบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ มิสเตอร์โทมะอิโรกาวะ ตัวแทนสโมสร Astro Planets Ibaraki (IBARAKI AP) จากประเทศญี่ปุ่น และ นพ.มีชัย อินวู๊ด ที่ปรึกษาการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง ( MOU ) ระหว่างสมาคมกีฬาเบสบอลแห่งประเทศไทย และสโมสรเบสบอล Astro Planets Ibaraki จากประเทศญี่ปุ่น โดยใจความสำคัญของบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือกัน เพื่อทำการพัฒนาและขยายฐานกีฬาเบสบอลในประเทศไทยให้กลับมาเป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุดในทวีปเอเชีย และให้การสนับสนุนกีฬาเบสบอลของประเทศไทยให้เกิดความก้าวหน้า และเสริมสร้างความแข็งแกร่งตามโปรแกรมเพื่อการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาเบสบอลไทย ตามโปรแกรมที่กำหนดโดยสโมสรดังจากแดนอาทิตย์อุทัย ซึ่งจะเริ่มปลายเดือนมีนาคมนี้
     โดยมิสเตอร์โทมะ อิโรกาวะ ผู้แทนจาก สโมสร IBARAKI AP กล่าวว่าทีมงานผู้ฝึกสอนของ IBARAKI AP จะเริ่มลงพื้นที่จังหวัดต่างๆเพื่อแนะนำกีฬาเบสบอลให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นรวมถึงค้นหานักกีฬาที่มีศักยภาพในกีฬาเบสบอลทุกรุ่นอายุ ไม่จำกัดเพศทำการบันทึกข้อมูลส่งมอบให้สมาคมกีฬาเบสบอลแห่งประเทศไทย เพื่อพิจารณาเชิญมาร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมในแคมป์ทีมชาติต่อไป รวมถึงเตรียมนักกีฬาเยาวชนหญิง ยู 15 และประชาชนหญิง เข้าแข่งขันที่ฮ่องกง ส่วนในช่วงเดือนเมษายน ทางสโมสร IBARAKI AP ได้จัดเตรียมผู้ฝึกสอนระดับอาชีพของสโมสรมาทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทย เพื่อเตรียมแข่งขันรายการ East Asia Cup ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในเดือนพฤษภาคม 2566  นอกจากนี้ยังมีความร่วมมือระยะยาวระหว่างสมาคมกีฬาเบสบอลแห่งประเทศไทย และสโมสร Astro Planets Ibaraki อีกมากมายที่ตนมั่นใจว่าจะทำให้กีฬาเบสบอลเป็นที่นิยมและแพร่หลายในประเทศไทย
    ส่วนนายวุฒิชัย อุดมกาญจนันท์ นายกสมาคมกีฬาเบสบอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันในครั้งนี้ว่า จะเอื้อประโยชน์ให้กับสมาคมกีฬาเบสบอลแห่งประเทศไทยในทุกด้าน และมั่นใจว่าทั้งสมาคมกีฬาเบสบอลแห่งประเทศไทย ตลอดจนนักกีฬาทีมชาติในทุกรุ่นอายุจะได้รับประโยชน์อย่างมากมาย และเพิ่มศักยภาพเสริมความแข็งแกร่งให้สมาคมกีฬาเบสบอลแห่งประเทศไทยไปอีกระดับหนึ่งอย่างแน่นอน จากความร่วมมือที่จะเกิดขึ้น

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ