รฟม. ร่วมกับ กฟผ. เปิดให้บริการสถานีชาร์จ EleX by EGAT

รฟม. ร่วมกับ กฟผ. เปิดให้บริการสถานีชาร์จ EleX by EGAT 

(17 กพ.2566)
   นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ นายวฤต รัตนชื่น ผู้ช่วยผู้ว่าการวิจัย นวัตกรรม และพัฒนาธุรกิจ ในฐานะ Project Management Office การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการสถานีชาร์จ EleX by EGAT แห่งแรกที่ให้บริการชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ณ อาคารจอดแล้วจร สถานีแยกนนทบุรี 1 ของรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) นอกจากนี้ ยังมีแผนเตรียมจะเปิดให้บริการสถานีชาร์จแห่งที่ 2 ณ ลานจอดแล้วจร สถานีสามย่าน ของรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) ภายในเดือนมีนาคม 2566 โดยในโอกาสพิเศษนี้ กฟผ. มอบโปรโมชันให้แก่ลูกค้าที่นำรถ EV เข้ารับบริการที่สถานีชาร์จ EleX by EGAT 
ในระหว่างวันที่ 1 – 31 มีนาคม 2566 รับทันที 200 EleXA Point เพื่อสะสมและแลกรับสิทธิพิเศษผ่านทางแอปพลิเคชัน EleXA พร้อมกันนี้ ยังสามารถรับถุงผ้าพับได้ สมนาคุณจาก MRT เมื่อชำระค่าจอดรถและแสดงหลักฐานการชาร์จไฟจากแอปพลิเคชัน EleXA ต่อพนักงานเก็บเงินที่ตู้ขาออก (จำนวนจำกัด 50 ชุด)

การเปิดให้บริการสถานีชาร์จดังกล่าว เป็นความร่วมมือระหว่าง รฟม. และ กฟผ. ในการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้ากันมากขึ้น ทั้งยังสามารถเชื่อมต่อการเดินทางสู่ระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนได้อย่างสะดวกสบาย เพื่อช่วยลดการปล่อยมลพิษสู่สิ่งแวดล้อม และลดการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล ซึ่งเป็นการตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงคมนาคม ที่กำหนดให้หน่วยงานภาครัฐสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าภายในประเทศ โดยต่อจากนี้ รฟม. และ กฟผ. จะร่วมมือกันในการติดตั้งสถานีชาร์จเพื่อให้บริการผู้ใช้รถยนต์ EV ในอาคารและลานจอดแล้วจรของรถไฟฟ้า MRT ณ สถานีอื่น ๆ ต่อไป

สำหรับจุดให้บริการสถานีชาร์จ EleX by EGAT ณ อาคารจอดแล้วจร สถานีแยกนนทบุรี1 ของรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง สามารถรองรับรถยนต์ EV ได้จำนวน 5 ช่องจอด แบ่งเป็นหัวชาร์จด้วยความเร็วปกติ (AC Normal Charge) ขนาด 7.4 kW 3 หัวชาร์จ ที่บริเวณภายในอาคารจอดรถ และขนาด 22 kW 2 หัวชาร์จ ที่บริเวณภายนอกอาคารจอดรถ ส่วนจุดให้บริการสถานีชาร์จ ณ ลานจอดแล้วจร สถานีสามย่าน ของรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน สามารถรองรับรถ EV ได้จำนวน 2 ช่องจอด โดยเป็นหัวชาร์จแบบ AC Normal Charge ขนาด 22 kW 2 หัวชาร์จ ทั้งนี้สามารถสอบถามข้อมูล หรือแจ้งปัญหาเกี่ยวกับการใช้บริการสถานีชาร์จเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.elexaev.com เฟซบุ๊กแฟนเพจ EleXA EV Society หรือ Line OA : @EleXAEV และ Call Center EleXA โทร. 0 2114 3350
-----------------------------

#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ