"รองโจ๊ก" นำชาวระนอง ร่วมปลูกป่าชายเลน

"รองโจ๊ก" นำชาวระนอง ร่วมปลูกป่าชายเลน สร้างจิตสำนึก"จิตอาสาปลูกป่าชายเลนหาดบางเบนเฉลิมพระเกียรติ"  

วันนี้ (11 ก.พ.66) เวลา 10.00 น.
 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประธานในพิธี ร่วมกับจังหวัดระนอง สมาคมชาวระนอง  ตำรวจภูธรจังหวัดระนอง  อุทยานแห่งชาติแหลมสน และมูลนิธิอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติอันดามัน นำประชาชนชาวจังหวัดระนองเข้าร่วมในโครงการ"จิตอาสาปลูกป่าชายเลนหาดบางเบนเฉลิมพระเกียรติ"โดยภายในงานมี ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ ภาคีเครือข่ายเอกชน ข้าราชการ นักเรียนนักศึกษา ตลอดจนประชาชนจิตอาสา รวมกันกว่า 1,000 คน เข้าร่วมโครงการอย่างพร้อมเพรียง ณ อุทยานแห่งชาติแหลมสน ต.ม่วงกลวง อ.กะเปอร์ จ.ระนอง

     
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า กิจกรรมจิตอาสาในครั้งนี้ ทางสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับภาคส่วนต่างๆ จัดโครงการดังกล่าวเพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และ ระลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลปัจจุบัน ซึ่งทรงมีพระราชปณิธานในการสืบสาน รักษาและต่อยอดพระราชกรณียกิจของพระราชบิดา 

โดยกิจกรรมภายในงานจะประกอบไปด้วยกิจกรรมปลูกต้นโกงกาง 1,500 ต้น เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนในพื้นที่ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลนอันสำคัญของประเทศ

     
รอง ผบ.ตร.ยังกล่าวอีกว่า การดำเนินการในครั้งนี้ นับเป็นการดำเนินกิจกรรมจิตอาสาของสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 10ซึ่งสมาคมฯได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาได้ปลูกต้นไม้ไปแล้วกว่า 25,000 ต้น ซึ่งสมาคมฯจะดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่องให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วภาคใต้


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ