"บิ๊กอ๊อด" อวยพรชบาแก้ว

"บิ๊กอ๊อด" อวยพรชบาแก้ว ก่อนเดินทางไปล่าตั๋วฟุตบอลโลก ที่นิวซีแลนด์

วันที่ 14 กุมภาพันธ์  2566 เวลา 12.00 น. 
ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รวมตัวกัน เพื่อเตรียมออกเดินทางไปประเทศนิวซีเเลนด์ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบเพลย์ออฟ ระหว่างวันที่ 18-23 กุมภาพันธ์ 2566 

ก่อนการเดินทาง พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้ให้โอวาท กับนักกีฬา ทั้ง 23 คน ซึ่งทีมชุดนี้นำโดย มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย จณิสตา จินันทุยา กองหน้าจากสโมสร โซโยซ์ ในประเทศฝรั่งเศส ที่เดินทางมาสมทบเรียบร้อยแล้ว

ก่อนการเดินทาง พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "วันนี้มาส่งน้องๆ ลูกๆ​ หลานๆ​ ไปทำหน้าที่ในฐานะทีมชาติ ให้กำลังใจพวกเขา อวยพรให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ อย่าเจ็บอย่าไข้ และขอให้ประสบความสำเร็จ ในการสร้างผลงานตามที่พวกเขาคาดหวังไว้"

"ผมได้บอกว่าให้สร้างผลงานให้ดี​ และมีรางวัลสำหรับทุกคน ในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล เราให้รางวัลทีมฟุตบอลชาย เราก็ไม่เคยลืมทีมชาติหญิง ที่สร้างผลงานได้ดี ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็เป็นกำลังใจ ให้เขาได้ทำการแข่งขันในฐานะตัวแทนของทีมชาติ"

ด้าน มิโยะ โอกาโมโตะ กล่าวว่า "ในรอบนี้ที่เราไป ก็คิดว่าเราเตรียมความพร้อมเต็มที่ และเตรียมพร้อมที่สุด สำหรับการไปแข่งครั้งนี้น่าจะ 100 เปอร์เซ็นต์ เบื้องต้นเราได้ดูเกมของทั้งสองทีม แต่ว่าจริงๆ แล้วเราไม่ทราบว่าพอเดินทางไปถึงทีนิวซีแลนด์ แล้วเขาก็เล่นแบบไหน เล่นตามที่เราได้ศึกษามาหรือไม่ เราก็จะไปดูเกมที่นิวซีแลนด์ จะเจอกับโปรตุเกส ด้วย"

"ทางโค้ชไม่ได้กดดันนักฟุตบอล เพราะทุกคนรู้อยู่แล้วว่า การไปแข่งขันครั้งนี้ เราต้องชนะทั้งสองเกมเท่านั้นเพื่อจะไปฟุตบอลโลก และความหวังของทุกคนก็คือการได้ไปฟุตบอลโลก เราจะทำสิ่งที่เราเตรียมมาให้ดีที่สุด"

สำหรับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยจะแข่งขันนัดแรกในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)พบกับ ทีมชาติแคเมอรูน ที่ ไวกาโต สเตเดี้ยม , เมือง ฮามิลตัน ประเทศนิวซีเเลนด์ 

ซึ่งผู้ที่ชนะการแข่งขันในเกมแรก จะผ่านเข้าไปพบกับ ทีมชาติโปรตุเกส ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 โดยผู้ชนะจะคว้าตั๋ว 3 ใบ สุดท้ายเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ทันที

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ