“จันทบุรี-ระยอง” พร้อมสนับสนุน

“จันทบุรี-ระยอง” พร้อมสนับสนุน
ศึกสองล้อ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์”
ฟื้นฟูเศรษฐกิจ-ส่งเสริมท่องเที่ยว

“จันทบุรี-ระยอง” พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการเป็นเจ้าภาพศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ประเภททีมชายสเตจที่ 6 วันที่ 6 เม.ย.66 และประเภททีมหญิงทั้ง 3 สเตจ ระหว่างวันที่ 8-10 เม.ย. โดย “มนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์” พ่อเมืองจันทบุรี และ “ว่าที่ร้อยตรี พิรุณ เหมะรักษ์” รอง ผวจ.ระยอง เผยเป็นการช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของทั้ง 2 จังหวัด ซึ่งตรงกับช่วงเทศกาลผลไม้พอดี ด้าน “พลเอกเดชา เหมกระศรี” นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัด และรองผู้ว่าราชการจังหวัดทุกท่าน รวมถึงตำรวจ ทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานราชการต่าง ๆ ที่ให้ความร่วมมือและให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี

ว่าที่ร้อยตรี พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2566 เส้นทางจากจังหวัดกาญจบุรี-อ่างทอง-สุพรรณบุรี-พระนครศรีอยุธยา-ลพบุรี-สระบุรี-นครราชสีมา-ปราจีนบุรี-สระแก้ว-จันทบุรี และไปสิ้นสุดที่จังหวัดระยอง โดยมี นายกิตติ เกียรติ์มนตรี รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง, พ.ต.อ.สมฤกษ์ ค้ำชู รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ที่โรงแรมสตาร์ คอนเวนชั่น จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ว่าที่ร้อยตรี พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า จังหวัดระยองมี่ความยินดีที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เลือกจังหวัดระยองให้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ซึ่งจังหวัดของเรามีความพร้อม และยินดีให้การสนับสนุนการแข่งขันอย่างเต็มที่ ประการแรกเพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 68 พรรษา วันที่ 2 เมษายน 2566 ประการที่สองเป็นการสนับสนุนการแข่งขันจักรยาน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) 

รองพ่อเมืองระยอง กล่าวต่อไปว่า ประการที่สามเป็นการช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง โดยในช่วงการแข่งขันตรงกับฤดูกาลผลไม้ของจังหวัดระยองพอดี มีผลไม้เลื่องชื่อของเราออกสู่ตลาด ทั้งทุเรียน เงาะ และมังคุด จึงขอเรียนเชิญนักท่องเที่ยวทุกกท่านมาเที่ยวระยอง มาร่วมให้เชียร์นักกีฬาไปและนักกีฬาจากนานาชาติ และขอเชิญพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดระยองมาร่วมให้กำลังใจนักกีฬาตลอดสองข้างทาง สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือเป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดระยองให้ทั่วโลกได้รับรู้ผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส และขอขอบคุณท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ  ที่ได้ให้เกียรติจังหวัดระยองในครั้งนี้ 

ส่วน พ.ต.อ.สมฤกษ์ ค้ำชู รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดระยองมีความพร้อมในการจัดการด้านจราจร และอำนวยความสะดวกให้นักกีฬาตลอดการแข่งขันทุกสเตจ โดยจะวางแผนปฏิบัติหน้าที่อย่างดีและมีผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนให้น้อยที่สุด รวมทั้งการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน 

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมร่วมกับจังหวัดจันทบุรี โดยมี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธาน โดยมี นายธวัชชัย นามสุมทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี, พล.ต.ต.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผบก.ภ.จว.จันทบุรี, พ.ต.อ.ฤทธิ์ นามสง่า รอง ผบก.ภ.จว.จันทบุรี และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ที่โรงแรมนิว แทรเวล ลอด์จ จังหวัดจันทบุรี

นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ขอขอบคุณท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้เกียรติจังหวัดจันทบุรีร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ทางจังหวัดจันทบุรียินดีต้อนรับคณะนักกีฬาทุกท่านทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดจันทบุรีพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะมาดูแลเรื่องการจราจรตอลดเส้นทาง การรักษาความปลอดภัย, เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข รวมถึงฝ่ายปกครองและท้องถิ่นต่าง ๆ พร้อมใจปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้การแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีความปลอดภัยสูงสุดกับนักกีฬา นอกจากนั้นก็ขอเชิญพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวจันทบุรีออกมาร่วมให้กำลังใจนักกีฬาตลอดเส้นทางแข่งขัน และขอเชิญพี่น้องจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมให้กำลังใจ และมาท่องเที่ยวจังหวัดจันบุรี ซึ่งตรงกับเทศกาลผลไม้ของจังหวัดพอดี

ด้าน พล.ต.ต.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผบก.ภ.จว.จันทบุรี กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี พร้อมอำนวยความสะดวกเรื่องความปลอดภัย โดยจะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลตามจุดต่าง ๆ ตลอดเส้นทางแข่งขัน รวมทั้งดูแลสวัสดิภาพของนักกีฬาและนักท่องเที่ยวตลอดระยะเวลาที่พำนักอยู่ในจังหวัดจันทบุรี ตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรีจะดูแลทุกท่านอย่างดีที่สุด

ขณะที่ พลเอกเดชา เปิดเผยว่า การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ในปีนี้ มีทีมระดับอาชีพจากนานาชาติมมาร่วมแข่งขันทั้งชายและหญิงมากกว่า 30 ทีม ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเป็นอย่างดีในการเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดปรากฏไปสู่สายตาชาวโลกผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์และยูทูบของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ซึ่งในปีที่ผ่าน ๆ มา มียอดวิวผู้ชมตลอดการแข่งขันรวมกว่า  4 ล้านวิว สมาคมกีฬาจักรยานฯ ต้องขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดและรองผู้ว่าราชการจังหวัดทุกท่าน รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานราชการต่าง ๆ ที่ให้ความร่วมมือและให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี เพื่อให้การแข่งขันในครั้งนี้ประสบความสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ทุกประการ

สำหรับจังหวัดจันทบุรี จะร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันประเภททีมชาย ในสเตจที่ 5 วันที่ 5 เมษายน เป็นการรับขบวนนักกีฬาที่มาจากจังหวัดสระแก้ว มาเข้าเส้นชัยที่หน้าหอจดหมายเหตุแห่งชาติจันทบุรี ระยะทาง 169 กิโลเมตร และในสเตจที่ 6 วันที่ 6 เมษายน เป็นการส่งขบวนนักกีฬาไปเข้าเส้นชัยที่หน้าสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ระยะทาง 167.30 กิโลเมตร ส่วนจังหวัดระยองนอกจากร่วมเป็นเจ้าภาพประเภททีมชายในสเตจที่ 6 แล้ว ก็จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันประเภททีมหญิงทั้งหมด 3 สเตจ ระยะทางรวม 241.20 กิโลเมตร

ทั้งนี้ การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2566 ประเภททีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน เส้นทางจากจังหวัดกาญจนบุรี-อ่างทอง-สุพรรณบุรี-พระนครศรีอยุธยา-ลพบุรี-สระบุรี-นครราชสีมา-ปราจีนบุรี-สระแก้ว-จันทบุรี-ระยอง ระยะทาง 1,035.50 กิโลเมตร ส่วนประเภททีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน เส้นทางภายในจังหวัดระยอง ระยะทาง 241.20 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,276.70 กิโลเมตร.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ