"รองโจ๊ก"บรรยายหลักสูตรสืบสวนสอบสวนคดีอาญา

"รองโจ๊ก"บรรยายหลักสูตรสืบสวนสอบสวนคดีอาญา ให้ความรู้ด้านการแก้ไขปัญหาค้ามนุษย์ของไทย !!

วันนี้ (15 ก.พ.66) เวลา 16.00 น. 
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ในฐานะ ผอ.ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรีครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง (ศพดส.ตร.) เป็นวิทยากรพิเศษ บรรยายให้ความรู้แก่ผู้เข้าอบรมหลักสูตรประกาศนียบัตรด้านการสืบสวนสอบสวนคดีอาญา รุ่นที่ 8 และ 9 ณ ห้องประชุมอเนกประสงค์ สถาบันส่งเสริมงานสอบสวน ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ซึ่งมีผู้เข้าอบรมมาฟังบรรยายจำนวน 521 นาย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ในฐานะ ผอ.ศพดส. ตร.ซึ่งมีหน้าที่โดยตรงในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ และมีบทบาทสำคัญในการนำเสนอผลงานการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ของประเทศไทย ในการจัดอันดับโดยสหรัฐอเมริกา จนยกระดับประเทศไทยขึ้นสู่ Tier 2 นั้น ได้บรรยายข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ในประเทศไทย ซึ่งมีสถานะเป็นทั้งประเทศต้นทาง ปลายทาง และทางผ่านในการกระทำผิด และมีแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นตามยุคสมัยและเทคโนโลยี ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งมีหน้าที่โดยตรงในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม จำเป็นต้องพัฒนาองค์ความรู้เพื่อให้สามารถบังคับใช้กฎหมายได้อย่างถูกต้องเหมาะสม รวมทั้งได้นำเสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหาซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ขับเคลื่อนในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาในหลายๆด้าน ยกตัวอย่างเช่น การฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ในระดับปฏิบัติให้มีความรู้เกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมาย รวมทั้งต้องทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมซึ่งล้วนมีความสำคัญในการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ และยังต้องมีการประสานงานร่วมกับหน่วยงานต่างประเทศ เพื่อแสวงหาความร่วมมือในการบังคับใช้กฎหมาย และช่วยเหลือผู้เสียหาย เนื่องจากยุคสมัยนี้การกระทำผิดสามารถกระทำได้โดยไร้พรมแดน จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำงานร่วมกัน นอกจากนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังได้เสริมข้อมูลเกี่ยวกับผลงานการปฏิบัติของ ศพดส.ตร.เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจรุ่นใหม่เพื่อจะได้มีกำลังใจในการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสอีกครั้งที่จะได้มาบรรยายให้ความรู้แก่ตำรวจรุ่นใหม่ซึ่งมาอบรมเพิ่มพูนศักยภาพในการสืบสวนสอบสวนคดีอาญา โดยได้นำความรู้เกี่ยวกับการป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ นำมาบรรยายใด้ผู้เข้ารับการอบรมได้เข้าใจการทำงานเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นจะต้องพัฒนาศักยภาพของตนให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นด้านการบังคับใช้กฎหมาย หรือการช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหาย ซึ่งจำเป็นจะต้องยึดหลักผู้เสียหายเป็นศูนย์กลาง รวมทั้งยังได้นำสถานการณ์ แนวโน้ม และผลการปฏิบัติที่ผ่านมา นำมาบรรยายเพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ทราบว่า วันนี้การทำงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ยกระดับทัดเทียมนานาชาติ ได้รับการยอมรับจากต่างประเทศ และสามารถผลักดันให้ประเทศไทยถูกจัดอันดับขึ้นสู่ Tier 2 ได้ ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันให้ตำรวจรุ่นใหม่ที่ผ่านการฝึกอบรมออกมามีความตั้งใจที่จะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

///////////////////////////

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ