วันแห่งความรักอีกหนึ่งมุมดีๆ

วันแห่งความรักอีกหนึ่งมุมดีๆเสียงสะท้อนเยาวชนต้นแบบเมืองชัยภูมิ 
ที่ใช้ความรักในสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบการทำ เสื่อกก และตั้งใจลงมือทำด้วยตัวเองจุดประกายเป็นผลสำเร็จให้กับตัวเองและครอบครัวมาได้อย่างน่าชื่นชม
 
  วันแห่งความรักของเด็กๆเยาวชนที่นี่กันบ้าง ที่ยังความการแสดงออกถึงความรักได้อีกหลากหลายมุมได้ไม่แพ้กัน ซึ่งแน่นอนว่าการศึกษาของเยาวชนทุกวันนี้ โลกได้เปิดกว้างเร็วกว่าที่จะอยู่เพียงแต่ในตำราเรียน แต่การที่จะควบคุมตนเองให้อยู่ในกรอบของการเป็นเยาวชนที่ดี มีความชื่นชอบและรักการเรียนรู้ การศึกษา ที่จะสามารถต่อยอดให้กับการดำเนินชีวิต ในยุคโซเชียลได้นั้น ต้องค้นพบว่า ตนเองถนัดและชอบรักในสิ่งใด ที่ออกมาจากหัวใจที่รักและชื่นชอบจริงๆเป็นหลัก  

   ขณะที่มีเด็กหนุ่มเยาวชนรายนี้ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านดอนหัน ตำบลบ้านโสก อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ เพื่อไปตามหาเยาวชนต้นแบบรายนี้กันบ้างในอีกมุมของวันแห่งความรักในสิ่งที่ได้อีกทางเช่นกัน จากข้อมูลความสามารถที่เด็กหนุ่มวัย 18 ปี รายนี้มีก็ต้องบอกเลยว่า นับเป็นต้นแบบให้กับเพื่อนๆและน้องๆได้เป็นอย่างดี เยาวชนที่กำลังพูดถึงก็คือ น้องเนต นายธีรภัทร  สุกรี อายุ 18 ปี   นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนแก้งคร้อวิทยา ซึ่งมีความสามารถที่มีอย่างโดดเด่น โดยน้องเนต เล่าให้ฟังว่า ตนเองมีความสนใจในสิ่งที่อยู่ในครอบครัว โดยมีทางด้านคุณยายและคุณแม่ ที่ตั้งแต่ตนเองอยู่ ป.3 ก็เห็นว่าที่บ้านมีการทอผ้าและทอเสื่อกก ไว้ใช้ในครัวเรือน จึงเกิดเป็นความเคยชินและชินตา เริ่มมีความสนใจอยากรู้อยากลอง จึงเริ่มที่จะลงมือทำแบบคุณแม่และคุณยายให้ได้บ้าง ตั้งแต่น้องเนตอยู่เพียง ป.3 เท่านั้น 

    และการริเริ่มก็เป็นไปอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากมีความรักในสิ่งที่จะทำเป็นหลักงานนี้อาจจะไม่ใช้เพียงแค่พรแสวงอย่างเดียว กลายเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์ จึงมีการคิดข้นและกล้าที่จะคิดนอกกรอบ เริ่มที่จะใส่ความรักจินตนาการที่ก่อให้เกิดความแตกต่างสร้างสรรค์ และคิดค้นหาที่จะต่อยอด สร้างสรรค์ผลงานแรกออกมาได้อย่างน่าทึ่ง นั้นคือการทอเสื่อ ที่น้องเนต ได้มีการคิดค้นลวดลายขึ้นมาใหม่เองได้และเริ่มทำตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนเสร็จสมบูรณ์ด้วยตนเองได้เป็นอย่างดีได้กลาย เสื่อกกลายปู คือการจุดประกายความเป็นตัวตนของน้องเนต จากนั้นไม่นาน ก็เกิดเป็นผลงานชิ้นต่อมาอย่างต่อเนื่อง 

   ด้วยสิ่งที่ทำให้น้องเนต ได้ค้นพบว่าความรักในสิ่งที่ชื่นชอบของตนเองชอบที่จะทำในสิ่งใดนั้น จึงเริ่มเป็นการต่อยอดไปในสิ่งต่างๆอีกได้หลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการจัดดอกไม้ ทำบายศรี เขียนลายบนผืนผ้าไหม ทอผ้า ร้อยพวงมาลัย จนกระทั่งในปัจจุบันนี้ กลายเป็นการนำมาสู่การสร้างรายได้เสริมระหว่างเรียนให้กับตัวเองไม่เป็นภาระในครอบครัวได้เป็นอย่างดี และไม่ได้มีดีแค่เพียงความสามารถ น้องเนต ยังมีดีกรีเป็นถึงประธานนักเรียน  และจิตอาสาพระราชทาน 904 ทำความดีด้วยหัวใจ  น้องยังเข้าร่วมเป็นตัวแทนในการเข้ากิจกรรมต่างๆที่ทางสถานศึกษาจัดขึ้นหรือส่งประกวดเพื่อจัดโชว์แสดงผลงานตัวเอง น้องเนต ก็ยังคว้ารางวัลมาได้ไม่ขาดสายในแทบทุกครั้ง เพราะความรักความใส่ใจ ที่วันแห่งความรักก็สามารถนำสิ่งดีๆที่ตนเองรักมาทำให้ตัวเองมีความสุขมีความรักในสิ่งที่จะทำ อย่างต่อเนื่องมาได้สมกับเป็นนักเรียนที่เรียกได้ว่า เยาวชนต้นแบบตัวจริง จนกระทั่งล่าสุดน้องยังได้มีชื่อเข้าชิงรางวัล เยาวดีเด่น ตัวแทนหนึ่งเดียวในจังหวัดชัยภูมิ  น้องเนต นายธีรภัทร สุกรี แห่งโรงเรียนแก้งคร้อวิทยา เป็นอีกข่าวดีในวันแห่งความรักในปีนี้ได้อีกมุมได้อย่างน่าชื่นชมได้เช่นกัน

ภาพ - ข่าว
สุทธิพงศ์ จ.ชัยภูมิ 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ