ร่วมส่งดวงวิญญาณ นิว มุกดา

เพื่อนนักร้องศิลปินตลอดจนคนในวงการบันเทิงลูกทุ่งและแฟนคลับ ร่วมส่งดวงวิญญาณ นิว มุกดา พระเอกหมอลำคำผุนร่วมมิตร ครั้งสุดท้าย 
        
   นายวลัยพรรณ น้อยสันเทียะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธาน พิธีฌาปนกิจศพนายวัชรบูรณ์ มาลาสาย หรือ นิว มุกดา พระเอกหมอลำคำผุนร่วมมิตร ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถเก๋งชนประสานงากับรถกระบะ ในพื้นที่ตำบลโพธิ์หมากแข้ง อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ  เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา  ซึ่งตลอดทั้งวันตั้งแต่ช่วงเช้าที่มาผ่านมา บรรดาเพื่อนๆนักร้องศิลปินตลอดจนคนในวงการบันเทิงลูกทุ่งแฟนคลับ และอีกมากมายเดินทางมาร่วมงานแสดงความอาลัยและร่วมส่งร่างของ นายวัชรบูรณ์ มาลาสาย หรือ นิว มุกดา ครั้งสุดท้ายกันอย่างต่อเนื่อง และเป็นจำนวนมาก อาทิ นักร้องสมจิตร บ่อทอง 
          
   ในเวลา 13.00 น.ทางครอบครัวและญาติพี่น้องพร้อมชาวบ้านในพื้นที่ ได้ร่วมกันเคลื่อนย้ายร่าง นายวัชรบูรณ์ มาลาสาย หรือ นิว มุกดา จากบ้านมายัง ณ ฌาปนสถานบ้านสุริโย  ตำบลร่มเกล้า อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าและเสียใจต่อการจากไปของ นิว มุกดา เป็นอย่างยิ่ง โดยก่อนที่จะประกอบพิธีทางศาสนา กลุ่มบรรดาเพื่อนๆนักร้องศิลปิน ได้จัดโชว์ ครั้งสุดท้ายให้กับ น้องนิว มุกดา ขึ้นเมรุอำลาเป็นครั้งสุดท้าย  หลังจากนั้นเวลา 16.00 น. เป็นการกล่าวประวัติผู้วายชนม์และคำไว้อาลัย โดยบางช่วงบางตอนได้เล่าถึงชีวิต วัยเด็กมีชีวิตความเป็นอยู่ไม่ได้สุขสบายนัก ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย ตั้งแต่เด็กจนโตได้รับจ้างร้องเพลงกับวงดนตรีในหมู่บ้านเพื่อหาเงินจุนเจือ ครอบครัว ความฝันในตอนนั้นก็คือ การเป็นศิลปิน ด้วยความสามารถที่โดดเด่น ทำให้ นิว มุกดา ได้รู้จักกับคนในแวดวงบันเทิง และได้เซ็นสัญญาเป็นนักร้องลูกทุ่งในสังกัดค่ายเพลงดัง สำหรับผลงานเพลงที่ผ่านมา อาทิ เพลงเอิ้นน้องใส่หม้อนึ่ง  นอกจากนี้แล้ว นิว มุกดา ยังมีความสามารถด้านการแสดงลิเก และการเป็นพระเอกลิเกคนดังแห่งเมืองอีสาน ก่อนจะเริ่มพิธีวางดอกไม้จันทน์และฌาปนกิจศพ  
          
    ทั้งนี้ทางนายจำนงค์ มาลาสาย บิดา นางประนัดดา มาลาสาย มารดาและนางสาว จินตหรา คำใบศรี ภรรยาของน้องนิว มุกดา ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านที่ได้แสดงมุทิตาจิต และได้แสดงความอาลัยแก่น้องนิว มุกดา เป็นวาระสุดท้าย

อนุศักดิ์-เสาวภา แสนวิเศษ จ.มุกดาหาร 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ