“สองล้อ” ยกระดับผู้ตัดสินจักรยาน

“สองล้อ” ยกระดับผู้ตัดสินจักรยาน
จัดสัมมนากติกาใหม่ ๆ ของ “ยูซีไอ”
หนุนไปปฏิบัติหน้าที่ศึกนานาชาติ

“สองล้อ” ยกระดับผู้ตัดสินกีฬาจักรยาน โดยจัดสัมมนากฎกติกาใหม่ ๆ ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ประจำปี 2023 เป็นการเพิ่มพูนความรู้ให้แก่ผู้ตัดสินจากทั่วประเทศที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากสมาคมกีฬาจักรยานฯ พร้อมทั้งหนุนให้ผู้ตัดสินระดับชาติขั้นสูง หรือ Elite National Commissaire ไปปฏิบัติหน้าที่ในรายการนานาชาติมากยิ่งขึ้น

น.ต.สุภัทร ศรีไสว ประธานชมรมผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ชมรมผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ห้องประชุม 222 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยได้รับเกียรติจาก “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีเปิดและมอบนโยบาย ซึ่งมีผู้ตัดสินจากทั่วประเทศที่ได้รับการขึ้นทะเบียนในระดับต่าง ๆ เข้าร่วมประชุม พร้อมด้วย นายณัฐพงศ์ โลหิตนาวี ประธานฝ่ายเทคนิค ร่วมเป็นวิทยากรในการสัมมนาให้ความรู้เรื่องกฎกติกาใหม่ ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ประจำปี 2023 ให้ผู้ตัดสินได้รับทราบและนำไปศึกษาโดยละเอียด

พลเอกเดชา ได้มอบนโยบายให้แก่ผู้ตัดสินว่า ขอให้ผู้ตัดสินกีฬาจักรยานทุกคนพัฒนาการทำงานของตัวเอง ยกระดับให้มีความรู้ความสามารถเป็นมาตรฐานเดียวกัน มีระเบียบวินัย แต่งกายให้เรียบร้อย มีการวางตัวที่เหมาะสม ปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด มีการศึกษากฎกติกาใหม่ ๆ ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติที่ออกมาเพิ่มในแต่ละปี และต้องจัดคนให้เหมาะสมกับงาน ต้องเน้นสร้างผู้ตัดสินรุ่นใหม่ขึ้นมาทดแทนผู้ตัดสินรุ่นเก่าที่มีอายุเพิ่มมากขึ้น โดยต้องมีการจัดการอมรมผู้ตัดสินอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันต้องส่งเสริมผู้ตัดสินให้ไปปฏิบัติหน้าที่ในระดับนานาชาติเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ เช่น การแข่งขันจักรยานเสือภูเขานานาชาติ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023” สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 1-2 มีนาคม ที่ตำบลวังทับไทร อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร ก็จะมีการแต่งตั้งผู้ตัดสินระดับชาติขั้นสูง หรือ Elite National Commissaire ประเภทเสือภูเขา ไปปฏิบัติหน้าที่ด้วย

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดอบรมผู้ตัดสินระดับต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันนี้สมาคมมีผู้ตัดสินระดับชาติขั้นสูง หรือ Elite National Commissaire จำนวนมาก โดยมีผู้ตัดสินระดับชาติขั้นสูงประเภทเสือภูเขา จำนวน 10 คน ประกอบด้วย นายสาโรจน์ กาญจนานนท์, พ.ต.หญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน, น.ส.นวพร สุขประยูร, น.ส.ศศิมา อารี, นายขัตติยะ ศรีโสดา, น.ส.ธิติกาญจน์ ศิริพงศ์พัชร, นายอนุวัฒน์ อุตตะเภา, น.ส.ศิริลักษณ์ วาระเพียง, จ.อ.เสรี เรืองศิริ, จ.ส.ต.จิตติพงษ์ เทียมรัตน์ นอกจากนี้มีผู้ตัดสินจำนวน 3 คน ในรายชื่อทั้ง 10 คนดังกล่าว ผ่านการอบรมเป็นผู้ตัดสินระดับชาติขั้นสูงประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ด้วย ได้แก่ นายสาโรจน์ กาญจนานนท์, นายขัตติยะ ศรีโสดา และ น.ส.นวพร สุขประยูร

ด้าน น.ต.สุภัทร กล่าวว่า การประชุมสามัญครั้งนี้ มีการเปลี่ยนแปลงการบริหารจากรูปแบบคณะกรรมการบริหารมาเป็นรูปแบบคณะอนุกรรมการแทน โดยมีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการออกเป็นภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ ประกอบด้วย ภาคเหนือตอนบน, ภาคเหนือตอนล่าง, กรุงเทพฯ และปริมณฑล, ภาคตะวันออก, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ภาคตะวันตก และภาคใต้ นอกจากนี้มีการแต่งตั้ง นายขัตติยะ ศรีโสดา เป็นเลขานุการชมรม, ส.อ.หญิง สุนิสา ศรีมันตะ และ น.ส.นวพร สุขประยูร เป็นรองเลขานุการ สำหรับการจัดผู้ตัดสินไปปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันรายการต่าง ๆ ทั้งที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดขึ้น และรายการที่ภาคเอกชนขออนุญาตจัดการแข่งขัน ต้องเป็นไปด้วยความยุติธรรมและมีความเหมาะสม จะต้องประสานกับคณะอนุกรรมการแต่ละภูมิภาคและเลขานุการชมรมในการคัดเลือกผู้ที่ไปปฏิบัติหน้าที่ โดยมีตนเองเป็นผู้ตรวจสอบอีกครั้ง.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ