อาหารเกาหลีขวัญใจนักศึกษา

อาหารเกาหลีขวัญใจนักศึกษาริมเขื่อนมาร์เกต นราธิวาส

      นักชิมสายอาหารเกาหลี เราจะพาไป กิน เที่ยว ที่ตลาดริมเขื่อนมาร์เกตที่ชาวนราธิวาส ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็ก เด็กโต วัยรุ่น ไปถึงผู้ใหญ่ มากิน เที่ยว ชมธรรมชาติ ริมเขื่อนท่าพระยาสาย แม่น้ำบางนราสู่ทะเลอ่าวไทย มีอาหาร
อร่อยๆหลายอย่าง แต่วันนี้เราจะพาไปกินอาหารเกาหลี ที่เป็นร้านขวัญใจนักเรียน นักศึกษา และวัยทำงาน นั้นคือร้านเชฟบ้านนอก เป็นร้านประเภทอาหารเกาหลี ขนมกินเล่น ราคาจับต้องได้ สบายๆกระเป๋าแน่นอน
       
     คุณสุริยา ยะแซ เจ้าของร้านเชฟบ้านนอกอยู่ที่ริมเขื่อนมาร์เกต ท่าพระยาสาย ใจกลางเมืองนราธิวาส ที่ร้านมีขายอาหารเกาหลี ขนมปลาเกาหลีพุงออปัง สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า มาม่าจามายอน มาม่าโตชูจัง ไก่บอนชอน จะมีอาหารเกาหลี มีอยู่ร้านเดียวในตลาดริมเขื่อน มีฮาลาล เพราะทางร้านเราคัดสรรวัตถุดิบที่มีฮาลาล มาขายกับคนบ้านเราและราคาก็ไม่แพง นักศึกษาจับต้องได้ เพราะพื้นฐานปกติ ขายอาหารในโรงเรียนอยู่แล้ว ตรงนี้จะเข้าใจเด็กวัยรุ่นว่าต้องการแนวไหน ยังไง เราคัดมาก็จะตอบโจทย์นักศึกษาได้ ราคาส่วนมากก็ ไม่เกิน 30 บาท เหมือนขนมปลาพุงออปังนี้ ตัวละ 20 บาทขนมปลานี้จะมีไส้ อันนี้จะอร่อย ต้องมาชิมดู เหมือนพวกมาม่า ต๊อกบกกีเราก็พยายามประยุกต์ปรับปรุง ให้มันเข้ากับรสชาติกับ เด็กๆนักศึกษา จะไม่เผ็ดมาก เหมือนราคาก็ไม่แพง แค่ราคา 30 บาท 
       
   ส่วนไส้ขนมปลาเกาหลีพุงออปัง มีไส้เนยถั่ว ไส้ครีม ไส้ชาเขียว ไส้พิชซ่า ไส้ชีส ไส้ถั่วแดง วนิลา เผือก ช๊กคโกเลตชีพ นูเทลลาช้อคโกเลต เป็นต้น ราคาชิ้นละ 20 บาท ส่วนอาหารสปาเก็ตตี้คาโบนาร่า มาม่าจามายอน มาม่าโตชูจัง ไก่เกาหลี วุ้นเส้นเกาหลี มาม่าคาโบนาร่า

        
   พิกัดร้านเชฟบ้านนอก ขายทุกวันที่ ริมเขื่อนมาร์เกต เริ่มขายเวลา 15.00-21.00 น.โทร 065-0657366

แวดาโอ๊ะ-อัสมา หะไร จ.นราธิวาส 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ