เบตง พ่อค้ายานั่งเสพบนต้นไม้

เบตง พ่อค้ายานั่งเสพบนต้นไม้หนีไม่รอด

เบตง หนีไม่รอด เจ้าหน้าที่ ตชด. อส. ซุ่มดูสวนผลไม้จับพ่อค้ายารายย่อย พบนั่งเสพยาบนต้นไม้ รับสารภาพ ถูกจับมาแล้ว 2 ครั้ง นำยามาครั้งละ 100 เม็ด ทั้งเสพทั้งจำหน่าย
     วันที่ 6 ก.พ.66 ร.ต.ท.ณัฐีร์ ปัญจสิริวิทย์ หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ร้อย ตชด.445 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ภายในสวนผลไม้ บ้านจาเราะปะไต ม1 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา มีการมั่วสุมและลักลอบจำหน่ายยาเสพติด มีกลุ่มวัยรุ่นเข้าออกเป็นประจำตลอดทั้งวัน จึงรายงานให้ พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 และ ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรเนียม ผบ.ร้อย ฉก.ตชด.445 รับทราบ พร้อมประสาน  นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.445, ฉก.ตชด.445, ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเบตง, อส.อำเภอเบตง วางแผนเข้าตรวจค้นจับกุม
     เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกเป็นสองชุด ชุดแรกเข้าไปแอบซุ่มดูบริเวณในป่าข้างสวนผลไม้ ชุดที่ 2 ซุ่มดูบริเวณสุสานจีน บ้าน กม.4 ซึ่งอยู่ตรงข้ามทางเข้าสวนผลไม้ เพื่อสังเกตการเข้าออกของกลุ่มวัยรุ่น ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดแรกซุ่มดูอยู่นั้น เห็นชายปีนขึ้นไปนั่งบนแคร่ที่สร้างขึ้นบนต้นเงาะ ซึ่งสูงจากพื้นดินประมาณ 4 เมตร  เจ้าหน้าที่จึงขยับคลานเข้าไปใกล้ จนมองเห็นชัดว่าชายคนดังกล่าวกำลังนั่งเสพยาบ้า จึงแสดงตัวจับกุม ทราบชื่อ นายอับดุลอายิ มาลี อายุ 44 ปี ตรวจบริเวณรอบ พบยาบ้าจำนวน 12 เม็ด อุปกรณ์การเสพ 1 ชุด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจค้นบ้านเลขที่ 57 ม.1 ต.ตาเนาะแมเราะ ซึ่งเป็นบ้านที่นายอับดุลอายิ พักอาศัยอยู่ ซึ่งห่างจากสวนผลไม้ที่จับกุมประมาณ 400 เมตร พบ ยาบ้าอีกจำนวน 79 เม็ด อยู่ในกระปุกพลาสติกสีขาว วางอยู่บนโต๊ะภายในบ้าน
      จากการสอบถามเบื้องต้น เคยถูกจับกุมเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกจำคุก 4 ปี 6 เดือน ครั้งที่ 2 จำคุก 1 ปี 1 เดือน ยาบ้าที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ตนซื้อมาจากคนรู้จักในราคา 100 เม็ด 3,500 บาท นำมาจำหน่ายให้วัยรุ่น ราคาเม็ดละ 100 บาท และบางส่วนก็จะนำมาเสพ ซึ่งในเวลากลางวันตนจะทำสวน จึงได้ทำแคร่ไว้บนต้นเงาะ ใช้นั่งพักและเสพยา จะได้มองเห็นเจ้าหน้าที่ก่อน แต่ครั้งนี้ไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่จะมาแอบซุ่มดู ทำให้ตนหนีไม่ทัน เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
โยธิน ประชามติรัฐ/ฃ่าว อับดุมานะ ดอฆอ /ภาพ อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7