“คุณหญิงปัทมา” แฮปปี้

“คุณหญิงปัทมา” แฮปปี้ กีฬานี้ยอดนิยมอันดับ 3 ของคนไทย  

 
สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ จัดงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน “สื่อแสนดี มีคุณอนันต์ แบดมินตันขอขอบคุณ” ที่ห้องอโนมาแกรนด์ ชั้น 3 โรงแรมอโนมาแกรนด์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี เมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในงาน และมีที่ปรึกษา กรรมการทสมาคมฯ อดีตนักกีฬากีฬาแบดมินตัน ผู้ฝึกสอน นักกีฬาแบดมินตัน นักกีฬาแบดมินตันคนพิการ นักกีฬาแบดมินตัน  นักกีฬา AirBadminton สื่อมวลชน ตลอดจนแขกผู้มเกียรติ เข้าร่วมงานจำนวนมาก ภายในงานมีการจับสลากของรางวัล พร้อมกับมีเซอร์ไพรส์ ผู้มาร่วมงานร่วมกันอวยพรวันเกิดให้กับคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ซึ่งมีวันคล้ายวันเกิดในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 ด้วย  

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กล่าวว่า นักกีฬาแบดมินตันไทยของเรา มีโปรแกรมเข้าร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนท์ระดับนานาชาติ และทัวร์นาเมนท์ภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง ในโอกาสนี้ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ จึงขอขอบพระคุณพี่ ๆ สื่อมวลชนทุก ๆ สื่อ ทุก ๆ ท่าน ที่ช่วยสนับสนุน ประชาสัมพันธ์ข่าวสารเกี่ยวกับกีฬาแบดมินตันไทยมาตลอด

ส่งผลให้นักกีฬาแบดมินตันไทยสามารถเป็นขวัญใจของแฟน ๆ กีฬา อีกทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ และเยาวชนไทยรวมถึงพี่น้องชาวไทยทุกเพศทุกวัยหันมาสนใจกีฬาแบดมินตัน ทั้งแบบชมเชียร์ และเลือกเป็นกีฬาสำหรับการออกกำลังกาย ทั้งเพื่อสุขภาพและความเป็นเลิศระดับโลกเพราะแรงส่งเสริมสนับสนุนจากพี่ ๆ สื่อมวลชนทุกท่าน

“หลาย ๆ ปีที่ผ่านมา สื่อมวลชนได้ทำให้คนรับรู้ความเคลื่อนไหวของการจัดการแข่งขัน ผลงานของนักกีฬา ตลอดจนกิจกรรมต่าง ๆ ที่สมาคมฯ มุ่งมั่นตั้งใจทำ จนทำให้เกิดกระแสตอบรับกีฬาแบดมินตันมากยิ่งขึ้นทุก ๆ ปี จนปัจจุบัน แบดมินตันขึ้นมาเป็นกีฬายอดนิยมของคนไทย” คุณหญิงปัทมา กล่าว 

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ กล่าวต่อว่า งานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน “สื่อแสนดี มีคุณอนันต์ แบดมินตัน ขอขอบคุณ” ถือเป็นอีกหนึ่งในงานที่ทางสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ให้ความสำคัญ และมีการจัดงานมาอย่างต่อเนื่องมาทุก ๆ ปี 

ขณะเดียวกัน ปี 2023 ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่สำคัญของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ หลังจากที่ช่วงต้นปีนักกีฬาแบดมินตันไทยประสบความสำเร็จ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ คว้าแชมป์ชายเดี่ยว "โยเน็กซ์ ซันไรท์ อินเดีย โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 "อันนา" นันทกาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด คว้าแชมป์หญิงคู่ "ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 

ส่วนโปรแกรมจากนี้ในปี 2023 ยังคงมีมหกรรมกีฬาที่สำคัญ อาทิ การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 จัดขึ้นที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน แบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก "บีดับบลิวเอฟ สุธีรมาน คัพ ไฟนอลส์ 2023" ที่ซูโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน และยังมีทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ที่บรรดานักกีฬาแบดมินตันไทยจะต้องมีโปรแกรมเดินทางไปร่วมแข่งขัน เนื่องจากสหพันธ์แบดมินตันโลกได้กำหนดช่วงเวลาการควอลิฟายเก็บคะแนนสะสมไปแข่งขันแบดมินตันโอลิมปิก ปารีส 2024 ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยจะเริ่มเก็บคะแนนตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2023 ไปจนถึงวันที่ 28 เมษายน 2024 ทำให้การแข่งขันในทุก ๆ ทัวร์นาเมนต์ จะมีความเข้มข้นมากขึ้นอย่างแน่นอน 

อีกทั้งประเทศไทยจะได้จัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติรายการที่ 2 ของปี  ในศึก"TOYOTA ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลประมาณ 14 ล้านบาท ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-4 มิถุนายน 2566 แน่นอนว่าจะมีบรรดานักกีฬามือระดับท็อป ๆ ของโลกเดินทางมาร่วมชิงชัยมากมาย เพื่อเก็บคะแนนสะสมไปแข่งขันแบดมินตันโอลิมปิก ปารีส 2024

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ