“กีรติ” ลุ้นคว้าแชมป์เรือใบชิงแชมป์โลก

“กีรติ” ลุ้นคว้าแชมป์เรือใบชิงแชมป์โลก “ไอแอลซีเอ 7”
 
 
   นักแล่นใบไทยสุดเจ๋ง “ท็อป” จ.ท.กีรติ บัวลง นักแล่นใบโอลิมปิกของไทย ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจบที่ 1 ตลอดทุกเที่ยว มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์ในรุ่นแอพเพนทิส ในการแข่งเรือใบชิงแชมป์โลก 2023 รายการ “ไอ แอล ซี เอ 7 มาสเตอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” ที่ หน้าเขาพระตำหนัก สโมสรราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พัทยา โดยเหลือการแข่งขันอีก 2 เที่ยวสุดท้าย
      การแข่งเรือใบชิงแชมป์โลก 2023 รายการ “ไอ แอล ซี เอ 7 มาสเตอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” ที่ หน้าเขาพระตำหนัก สโมสรราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พัทยา ซึ่งประเภทนี้นักแข่งเรือใบที่ลงแข่งจะใช้ใบเรือขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อความเร็วของเรือรุ่นที่แข่งในกีฬาโอลิมปิก (Olympic class) โดยมีนักแล่นใบเข้าร่วมการแข่งขัน 86 คน จาก 22 ประเทศ เป็นการแข่งขันท่ามกลางกระแสน้ำที่แรงในสภาพลม 6 - 12 น๊อต ที่เปลี่ยนทิศทางในระหว่างแข่งขัน นักแล่นใบในหลายรุ่นสามารถแข่งจบ 2 เที่ยว ต่อวัน แต่ในรุ่น แกรนด์ มาสเตอร์ กรรมการจัดการแข่งขันต้องยกเลิกการแข่งขันเที่ยวที่ 2 เนื่องจากกระแสลมเปลี่ยนทิศทางมากเกินเกณฑ์
   สำหรับการแข่งขันรายการนี้ มีการแข่งขัน 4 ประเภท ได้แก่ รุ่นแอพเพนทิส (Apprentice), รุ่นมาสเตอร์ (Master), รุ่นแกรนด์ มาสเตอร์ (Grand Master), รุ่นเกรท แกรนด์ มาสเตอร์ (Great Grand Master) 
   ด้านนักกีฬาที่ลงแข่ง มี 14 คน ได้แก่ จ.ท.กีรติ บัวลง นักแล่นใบโอลิมปิกของไทย, พ.จ.อ. จุลพงษ์ จันทร์ยิ้ม, นาวาโท วีรสิฏฐ์ พวงนาค, มอร์เทน จาคอบเซน, มาร์ค เชลิสต์เชฟฟ์, แฟรงค์ ทิวเวน, เควิน วิทคลาฟท์, สก็อต ดันแคนสัน, นีล แซมเปิล, มาเซล ดับเบิลแมน, ริชาร์ด ไวน์, ระดับ กาญจนวณิชย์, วิลล์ แฮมิลตัน และ คริสเตียน เวด์แมนด์ 
     ในรุ่นแอพเพนทิส (Apprentice) “ท็อป” จ.ท.กีรติ บัวลง นักแล่นใบโอลิมปิกของไทย ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจบที่ 1 ตลอดทุกเที่ยว มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์ในประเภทนี้ อย่างแน่นอน โดยยังเหลือการแข่งขันอีก 2 เที่ยวสุดท้าย ที่ทำให้มีโอกาสคว้าแชมป์แน่นอน
     เช่นเดียวกันกับ อโดนิส บูจิโอรีส นักแล่นใบโอลิมปิก จากกรีก ในรุ่นมาสเตอร์ (Master) ยังคงนำที่ 1 ทุกเที่ยวการแข่งขัน  ส่วนนักกีฬาไทย คริสเตียน เวด์แมนด์ อยู่ที่ 16
     ในรุ่นแกรนด์ มาสเตอร์ (Grand Master) ซึ่งมีนักแล่นใบมากที่สุดในงานนี้ มี เบรท เบเยอร์จากออสเตรเลีย นำเป็นอันดับ 1 ส่วน พ.จ.อ. จุลพงษ์ จันทร์ยิ้ม อดีตทีมชาติ คุณพ่อของ “แบม” กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม ทีมชาติ อยู่ที่ 10, นาวาโท วีรสิฏฐ์ พวงนาค อดีตทีมชาติอยู่ที่ 13, มอร์เทน จาคอบเซน อยู่ที่ 16, มาร์ค เชลิสต์เชฟฟ์ อยู่ที่ 18, แฟรงค์ ทิวเวน อยู่ที่ 26, เควิน วิทคลาฟท์ อยู่ที่ 27, สก็อต ดันแคนสัน อยู่ที่ 31, นีล แซมเปิล อยู่ที่ 35 
    ในรุ่นเกรท แกรนด์ มาสเตอร์ (Great Grand Master) มี ทิม ลอว์ จากสหราชอาณาจักร ทำคะแนนรวมนำเป็นที่ 1 ส่วนนักกีฬาไทย มี มาเซล ดับเบิลแมน อยู่ที่ 16, ริชาร์ด ไวน์ อยู่ที่30, ระดับ กาญจนวณิชย์ อยู่ที่ 21, วิลล์ แฮมิลตัน อยู่ที่ 22
     ในบรรดานักแล่นใบที่เข้าแข่งขัน มี สตีเฟน กุนเธอร์ นักแล่นใบรุ่นเกรท แกรนด์ มาสเตอร์ กล่าวว่า “การแล่นใบรายการนี้ มันสนุกมาก เราได้คลื่นลมดี และกระแสลมที่เปลี่ยนไปมา ทำให้เป็นการเล่นกีฬาเรือใบที่ ท้าทาย”

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ