"รองโจ๊ก "หารือการค้ามนุษย์และแรงงาน

"รองโจ๊ก "หารือการค้ามนุษย์และแรงงานบังคับกับผอ.แผนกต่อต้านการค้ามนุษย์ ณ กระทรวงการต่างประเทศ กรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา !!

คณะผู้แทนไทย เข้าหารือ สหรัฐ แจงความคืบหน้าแนวทางแก้ปัญหาค้ามนุษย์ หรือ TIP Report ขณะที่สหรัฐ สนใจปัญหา หลอกลวงออนไลน์ พบยอดเหยื่อพุ่ง ย้ำการคัดแยก เยียวยาเหยื่อ ทำได้ดีขึ้น รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มั่นใจ หากรักษาแนวทางนี้ได้ ปีหน้าไทยมีโอกาสได้เทียร์ 1

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.66 คณะผู้แทนประเทศไทย นำโดย นายเชษฐพันธ์ มากสัมพันธ์ อธิบดีกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ในฐานะ ผอ.ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง (ศพดส.ตร.) ได้เดินทางเข้าพบหารือกับ น.ส.ซินดี ดายเออร์ ผู้อำนวยการแผนกต่อต้านการค้ามนุษย์ ที่กระทรวงการต่างประเทศ กรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เพื่อสรุปกรอบการดำเนินการในการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์และแรงงานบังคับ ในการจัดทำ TP Report ปี 2566 หลังจาก ปีที่แล้ว ไทยได้รับการปรับระดับ จาก 2.5 เป็น 2 

นอกจากความคืบหน้าด้านการปราบปรามแล้ว ในครั้งนี้ ศพดส.ตร.ยังได้นำเสนอความก้าวหน้าในการคัดแยกเหยื่อ และการเยียวยาผู้เสียหาย โดยให้ผู้เสียหายเข้ามามีส่วนร่วมมากกว่าในอดีตที่ผ่านมา โดยระบุว่าในปี พ.ศ.2565 มีคดีค้ามนุษย์ทั้งสิ้น 250 คดี มีผู้เสียหายในคดีค้ามนุษย์ทั้งสิ้น 569 ราย ได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาแล้ว 322 คน คิดเป็น 62.04% นี่ทำให้สหรัฐอเมริกา ชื่นชมถึงความตั้งใจจริงของประเทศไทยในการแก้ปัญหา

ขณะเดียวกันยังได้มีนำเสนอหัวข้อเพิ่มเติมในการหารือการแก้ไขปัญหาการหลอกลวงออนไลน์ที่มีอัตราการเกิดเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งได้รับความสนใจจากสหรัฐอเมริกาเป็นอย่างมาก โดยในวันต่อไปจะมีการพบปะหารือร่วมกับผู้แทนสหรัฐอเมริกาในด้านการใช้แรงงานบังคับ ที่รัฐสภาอีกด้วย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การเดินทางมาในปีนี้ก็เพื่อเป็นการชี้แจงถึงความคืบหน้าให้รัฐบาลสหรัฐมองเห็นความจริงจังและความเอาใจใส่ในการแก้ปัญหาด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ของไทยหลังจากที่ปีที่แล้วไทยได้รับการปรับจาก 2.5 มาเป็น 2 และหากเราสามารถ ดำเนินแผนโครงการด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพเชื่อว่าในปีหน้าโอกาสที่ไทยจะได้รับปรับเป็นเทียร์ 1 ก็จะมีมากขึ้นและยังส่งผลดีต่อภาคการส่งออกการค้าการลงทุนด้วยเช่นกัน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ