ดร.สืบสาย ปรมาจารย์จิตวิทยาล้างใจสอยคิวก่อนลุยซีเกมส์

ดร.สืบสาย ปรมาจารย์จิตวิทยา
ล้างใจสอยคิวก่อนลุยซีเกมส์

“อ.สืบสาย บุญวีรบุตร” เป็นห่วงนักกีฬาสอยคิวทีมชาติชุดซีเกมส์ รุดเสริมใยเหล็กเพื่อลบล้างความคิดเชิงลบ นานกว่า 2 ชั่วโมง เน้น “เปลี่ยนความกดดัน ให้เป็นแรงบันดาลใจ” สร้างความพึงพอใจให้กับทุกคน ย้ำจะมาดูแลอาทิตย์ละวันจนถึงซีเกมส์ ที่กัมพูชา
ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาสอยคิวทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566  ณ. กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ซึ่งได้ทำการเก็บตัวร่วมกันมานานที่ชั้น 4 สโมสร ทีบีซี.สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ ในซอยรามคำแหง 89/1 จำนวน 17 คน ภายใต้การควบคุมของ นายวีระพงษ์ บริสุทธิ์สุขกมล (จุ้ย คิวทอง)  , อำนวยพร โชติพงษ์ (โอ ระยอง)
ล่าสุด ดร.สืบสาย บุญวีรบุตร นักวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหว และ ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาการกีฬา จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ที่สร้างแรงบันดาลใจแก่นักกีฬาทีมชาติไทยทุกชนิด จนประสบความสำเร็จในหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา ได้เดินทางมาพบนักกีฬาสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ นำโดย “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม, “รมย์ สุรินทร์” ประพฤติ ชัยธนสกุล, “กร นครปฐม” ภาสกร สุวรรณวัฒน์, “นุ้ก สงขลา” กฤษณัส เลิศสัตยาทร ฯลฯ จุดประสงค์หลักเพื่อต้องการเข้ามาแนะแนวความคิดในเชิงบวก และลบล้างพฤติกรรมในทางลบ ให้กับนักกีฬาทุกคน โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง และตลอดเวลาที่พูดคุยได้เน้นย้ำว่า
“นักกีฬาสนุกเกอร์ เป็นกีฬาที่ใช้สมอง ใช้ความคิด ใช้การวางแผน ใช้ความแข็งแกร่งด้านจิตใจ ประการแรกต้องหมั่นออกกำลังกายทุกวันเพื่อให้พละกำลังขาไม่อ่อนล้าเนื่องจากต้องเดินเยอะ ประการต่อมาต้องให้เปลี่ยนความคิดเดิม ๆ ด้วยการให้ตัดปลอกเหล็กที่ค้ำคอออกไปทันที ลืมว่าเคยเล่นระดับอาชีพ ลืมว่าเคยมีชื่อเสียงระดับโลก ลืมว่าอดีตเคยได้สารพัดแชมป์ และให้มองคู่ต่อสู้ว่ามีความสามารถใกล้เคียงกับเรา ห้ามประมาท เล่นให้สนุก และ อย่าเครียด ในกรณีที่นักกีฬาเกิดความเครียด นักกีฬาไม่เป็นตัวของตัวเอง เนื่องจากตื่นเต้น และเกรงว่าจะแพ้ โค้ชมีความสำคัญอย่างยิ่ง ช่วงเข้าห้องน้ำผู้ฝึกสอนจะต้องเดินเข้ามาหา เร่งสร้างความผ่อนคลายให้นักกีฬาทันที ห้ามสร้างความกดดัน และต้องเปลี่ยนจากความคาดหวัง ให้เป็นกำลังใจ สุดท้ายต้อง เปลี่ยนจากความกดดัน ให้เป็นแรงบันดาลใจ ” 
นอกจากนี้ ดร.สืบสาย ยังได้มีการแนะแนวถึงจุดอ่อน และ จุดแข็งให้กับนักกีฬาสนุกเกอร์เป็นรายบุคคล สร้างความพึงพอใจให้กับนักกีฬาสนุกเกอร์เป็นอย่างมาก พร้อมกันนี้ยังยืนยันอีกด้วยว่า ก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่เหลือเวลา อีก 2 เดือน จะเข้ามาเสริมสร้างความมั่นใจให้กับนักกีฬาสนุกเกอร์อาทิตย์ละ 1 วัน โดยกำหนดเป็นทุกวันพุธ ตั้งแต่เวลา 13.00 – 16.00 น. เพื่อต้องการลบล้างความคิดในทางลบ และ สร้างความฮึกเหิมให้นักกีฬาอย่างภาคภูมิใจ กับเป้าหมายอย่างน้อย 2 เหรียญทอง 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ