สนับสนุนนักแบดมินตันคนพิการ

โยเน็กซ์ ประเทศไทย-สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ-สมาคมกีฬาคนพิการฯ  
ผนึกกำลังครั้งสำคัญ สนับสนุนนักแบดมินตันคนพิการ สู่ความเป็นเลิศ  
 
    
     เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ห้องปัทมชาติ ชั้น 23 โรงแรมอโนมาแกรนด์ กรุงเทพฯ ถนนราชดำริ มีการแถลงข่าว ให้การสนับสนุนนักกีฬาแบดมินตันคนพิการทีมชาติ ระหว่าง สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กับ บริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด (YONEX ประเทศไทย) โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พันเอก ประยุทธ นิรมิตรานนท์ อุปนายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ คุณกรรศ์ฉัตร ฟูพร้อมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ในนามของบริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัดหรือ YONEX ประเทศไทย เข้าร่วมแถลงข่าว

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวชื่นชมและขอบคุณ คุณกรรศ์ฉัตร ฟูพร้อมวงศ์ บริษัทฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด (YONEX ประเทศไทย) ที่ได้ให้ความร่วมมือกับสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ในการสนับสนุนการดำเนินงานด้านกีฬาแบดมินตันของสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ค่ะ ได้มีการลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่างสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ กับบริษัทฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด โดย YONEX ประเทศไทย จะให้ความร่วมมือ คำปรึกษา และสนับสนุนการดำเนินงานของสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ในการจัดการแข่งขันแบดมินตันคนพิการระดับนานาชาติ การดำเนินการด้านกรรมการเทคนิคกีฬาแบดมินตัน และประสานงานกับสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เพื่อร่วมมือกันสนับสนุนการดำเนินงานของสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ

พันเอก ประยุทธ นิรมิตรานนท์ อุปนายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีที่การแข่งขันแบดมินตันคนพิการได้รับการบรรจุครั้งแรกในพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งนักกีฬาแบดมินตันคนพิการทีมชาติไทย สามารถทำผลงาน 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ทั้งมีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันระดับนานาชาติในรายการสำคัญ ๆ ขณะนี้มีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 3 ของโลกในประเภทคู่ผสม 2 รุ่น ทั้งยังมีนักกีฬาความหวังอีกหลายคน จากการสนับสนุนช่วยเหลือของคุณหญิงปัทมาตลอดมา  
บัดนี้ ยังได้ประสานงานกับ YONEX ประเทศไทย เพื่อสนับสนุนอุปกรณ์กีฬาแบดมินตันให้แก่นักแบดมินตันคนพิการทีมชาติไทย เพื่อใช้ในการฝึกซ้อมและแข่งขัน นอกเหนือจากที่ได้สนับสนุนอุปกรณ์ในการจัดการแข่งขันแบดมินตันคนพิการระดับนานาชาติที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปัจจุบัน  
 
 
ด้านคุณกรรศ์ฉัตร ฟูพร้อมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ในนามของบริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด หรือ YONEX ประเทศไทย “ร่วมสร้างโลกด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงสุด” นอกจากภาคภูมิใจที่ได้สนับสนุนสมาคมกีฬาคนพิการฯ ในครั้งนี้แล้ว ยังภาคภูมิใจกับนักแบดมินตันคนพิการที่สามารถทำผลงานสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในระดับโลกเป็นที่ชื่นชมตลอดมา โดยประเทศไทยที่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันคนพิการในระดับโลก BWF Para Badminton World Championships 2024
 
         ทั้งนี้ ในเวลานี้ นักกีฬาแบดมินตันคนพิการทีมชาติไทย อยู่ระหว่างเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตัน รายการ Spanish Para Badminton International Victoria-Gasteiz 2023 ระหว่างวันที่ 20-26 กุมภาพันธ์ 2566 ที่บิโตเรีย- กัสเตอิซ ประเทศสเปน  

โดยมีนักกีฬาเข้าร่วมในรายการนี้ทั้งหมด 11 คน ได้แก่ นายจักรินทร์ หอมหวน, นางสาวสุจิรัตน์ ปุกคำ, นายดำเนิน จันทร์ทอง, นายมงคล บุญสุน, นางดรุณี เห็นไพรวัลย์, นายศิริพงษ์ เติมอารามณ์, นายชวรัชต์ กิตติโชควัฒนา, นางสาวชนิดา ศรีนวกุล, นางสาวนิภาดา แสนสุภา, นายณัฐพงษ์ มีชัย และ นางสาวฉ่าย แซ่ย่าง มี นายพิพัฒน์ จันทรไพจิตร เป็นผู้จัดการทีม, พันจ่าอากาศเอกฐิติพงศ์ ลาโพธิ์, นายอภินพ อารยเจริญ ผู้ฝึกสอน และ นายอลงกรณ์ ยิ่งเจริญ เป็นผู้ฝึกสอน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ