“กกท.” จับมือ “วัน แชมเปี้ยน ชิพ”

“กกท.” จับมือ “วัน แชมเปี้ยน ชิพ” พร้อมเปิดตัวผู้สนับสนุนต่อยอดกระแสนิยม ส่งเสริมมวยไทยอาชีพ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย , นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย และ “เปรม”  นายอริยะวัฏ บุษราบวรวงษ์กรรมการผู้จัดการ (MD) วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย และ Mr. Anuj Dua, Head of Business APEC, Royal Enfield (Thailand) ผู้ร่วมให้การสนับสนุน ร่วมกันแถลงข่าว และ ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) “กิจกรรมโครงการเผยแพร่การส่งเสริมกิจกรรมการแข่งขันกีฬามวย เพื่อสร้างกระแสความนิยมและโอกาสต่อยอดเส้นทางนักมวยไทยอาชีพ ของสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ประจำปี 2566” 

จากความสำเร็จในช่วงปีที่ผ่านมาของสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ให้การส่งเสริมสนับสนุนกีฬามวยไทยหลายมิติ รวมทั้งมีโครงการใหม่ๆเกิดขึ้น โดยเฉพาะ “ศึกมวยไทยรากหญ้าสู่สากล” เป็นเวทีการแข่งขันที่ กกท.ร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้อง จัดขึ้นเพื่อยกระดับมาตรฐานการแข่งขันมวยไทย และเป็นเวทีสร้างโอกาสให้นักมวยไทยหน้าใหม่ได้แจ้งเกิดในฐานะนักกีฬาอาชีพ พร้อมทั้งสร้างการรับรู้ด้านกีฬามวยไทยสู่ประชาชน ให้เกิดความนิยม สร้างกระแสกีฬาสู่ซอฟพาวเวอร์ (Soft Power) ในระดับสากล โดยการคัดเลือกนักมวยไทย ที่ผ่านการแข่งขันเวทีมาตรฐานไม่เกิน 5 ครั้ง เป็นตัวแทน จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ จำนวน 6 รุ่น (ตั้งแต่ 112 ปอนด์ ไปจนถึงรุ่น 135 ปอนด์) นำมาแข่งขันกันเพื่อหาผู้ชนะประดับวงการ และมีเป้าหมายต่อยอดไปสู่การเป็นยอดมวยไทยในอนาคต เรียกได้ว่า ฮีโร่เกิดขึ้นจากที่นี่ (Muaythai Heros begin here) 

ในขณะที่ภาคเอกชนก็มีโครงการ “Road To ONE” เวทีเดียวที่ต้องการสานฝันดาวรุ่งมวยไทยขึ้นสู่เวทีระดับโลก “วัน แชมเปียนชิพ” (ONE : ONE Championship) ภายใต้ความร่วมมือของ ONE และ แฟร์เท็กซ์ ไฟต์ โปรโมชั่น โดยผู้ชนะในแต่ละรุ่น จะได้โอกาสเซ็นสัญญาเป็นนักกีฬาสังกัด ONE มูลค่าคนละ 100,000 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 3.5 ล้านบาทต่อคน 

จากคุณลักษณะการทำงานไปในทิศทางเดียวกัน ดร.ก้องศักด ยอดมณี , นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม และ “เปรม”  นายอริยะวัฏ บุษราบวรวงษ์ จึงร่วมกันแถลงข่าว และทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “กิจกรรมโครงการเผยแพร่การส่งเสริมกิจกรรมการแข่งขันกีฬามวย เพื่อสร้างกระแสความนิยมและโอกาสต่อยอดเส้นทางนักมวยไทยอาชีพ ของสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ประจำปี 2566” นอกจากนี้ยังทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ Royal Enfield ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ สไตล์คลาสสิก สำหรับสนับสนุนและร่วมต่อยอด กระตุ้นให้เกิดกระแสที่ดีขึ้นในวงกว้างอีกด้วย
วัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ 
1. เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมโครงการเผยแพร่การส่งเสริมกิจกรรมการ แข่งขันกีฬามวยเพื่อสร้างกระแสความนิยม
   และโอกาสต่อยอดเส้นทางนักมวยไทย อาชีพ ของส านักงานคณะกรรมการกีฬามวย ประจ าปี 2566 
2. เพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุน พัฒนากีฬามวยไทยเพื่อสร้างกระแสความนิยม และโอกาสต่อยอดเส้นทางนักมวยไทยอาชีพ  
   และเป็นอัตลักษณ์ของชาติ ที่มั่นคง และยั่งยืน 
3.เพื่อใช้การประชาสัมพันธ์เป็นเครื่องมือขับเคลื่อนให้เกิดกระแสความตื่นตัวของ ประชาชนทั่วทุกภูมิภาค และเพิ่มประชากร
  กีฬามวย (บุคคลมวยทั ้ง ๗ ประเภท) ผ่านความร่วมมือในการด าเนินการแข่งขัน

ด้าน ดร.ก้องศักด กล่าวว่า “มวยไทย สร้างงาน สร้างอาชีพ เราต้องส่งเสริมสนับสนุน และอนุรักษ์มวยไทย ด้วยกลไกการเติบโตที่มีมาตรฐานจากรากหญ้าสู่สากล เพื่อสร้างรายได้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้ยั่งยืนและมั่นคง” โดยการนำโครงการนี้เป็นจุดเริ่มต้นไทย ในแนวคิด Beginning of the Hero  หรือของการสร้างฮีโร่นักมวย เส้นทางที่ยิ่งใหญ่เกิดขึ้นที่นี่

ส่วน นายทนุเกียรติ กล่าวว่า ““มวยไทยเป็นซอฟพาวเวอร์ เป็นทั้งภูมิปัญญาและศิลปะของไทย “กีฬามวยไทย” จำเป็นต้องยกระดับมาตรฐาน และการบริหารจัดการ ครอบคลุมทุกความร่วมมือ กับภาคส่วนต่างๆ สำหรับการพัฒนานักกีฬา “กีฬาสร้างคน สร้างชาติ”

นายเปรม กล่าวว่า “ผมอยากให้นักมวยไทยมีชีวิตที่ดีขึ้น เมื่อร่วมมือกัน เราสามารถโชว์ความยิ่งใหญ่และความงดงามของมรดกประจำชาติไทยให้แก่ทั่วโลก เราสามารถสร้างอนาคตที่สดใสแก่เราทุกคน เราสามารถเปลี่ยนโลก และสร้างประวัติศาสตร์ได้ #WeAreOne”

ในขณะที่ Mr. Anuj Dua กล่าวว่า “เรามีวัตถุประสงค์ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างฮีโร่นักมวยไทยให้เกิดขึ้นที่ประเทศไทย และพร้อมสนับสนุนทั้งผลิตภัณฑ์และความร่วมมือประชาสัมพันธ์มวยไทยผ่านช่องทางของ Royal Enfield ในอีกหลากหลายประเทศ เพื่อเน้นย้ำถึงการจุดเริ่มต้นของการสร้างฮีโร่นักมวยไทย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ