“ไฟว์ ”ซิวแชมป์สนุ้ก”ตรังคัพ”

“ไฟว์ ”ซิวแชมป์สนุ้ก”ตรังคัพ”

“ไฟว์ นครนายก” ล้างอายได้สำเร็จ ด้วยการคว้าแชมป์สนุกเกอร์สะสมคะแนนประเทศไทย รายการที่ 2 ด้วยการเอาชนะนักสนุกเกอร์ทีมชาติรุ่นพี่ “กฤษณัส เลิศสัตยาทร” (นุ้ก สงขลา) ขาดลอย 4-1 เฟรม ย้ำรายการต่อไปหวังรักษามาตรฐานเข้าชิงให้เป็นผลสำเร็จ
การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนน หรือ ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง เซอร์กิต 2023 รายการที่ 2 "สมาชิกรัฐสภาไทย ตรังคัพ" ที่ โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา จ.ตรัง เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระบบ 4 ใน 7 เฟรม โดยผู้ที่ทำเซ็นจูรี่เบรก 115 แต้ม จะได้รับเงินพิเศษ 10,000 บาท และ ผู้ที่สามารถทำแม็กซิมั่มเบรก 147 แต้ม โอภาส สุวรรณราช (ตี๋ พีทีเอส.)  จะมอบโต๊ะสนุกเกอร์ให้ 1 ตัวทันที 
ในรอบชิงชนะเลิศ บุญญฤทธิ์ เกียรติกุล (ไฟว์ นครนายก) อดีตนักสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ซึ่งเป็นรองแชมป์รายการแรกที่จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พบกับ “นุ้ก สงขลา” กฤษณัส เลิศสัตยาทร นักสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ที่กัมพูชา  โดยทั้งคู่เคยเจอกันมาหลายครั้ง และเคยซ้อมร่วมกันในนามทีมชาติหลายหนเช่นเดียวกัน จึงค่อนข้างรู้ทางหนีทีไล่กันเป็นอย่างดี ที่สำคัญ “ไฟว์ นครนายก” เป็นนักสนุกเกอร์สไตล์ไฟท์เตอร์สู้ทุกหลุม และหลายครั้งที่พลาดแล้วไม่เสียหาย ตรงกันข้ามกับ “นุ้ก สงขลา” ที่แทงผิดพลาดแล้วโดนลงโทษไม้เดียวแต้มขาด ยกเว้นในเฟรมที่ 4 ทำได้ดีกลับมาเอาชนะได้บ้าง ตีตื้นมาเป็น 1-3 เฟรม แต่ในเฟรมที่ 5 เป็น “ไฟว์ นครนายก” บุญญฤทธิ์ เกียรติกุล ที่ไม่เปิดโอกาสให้ “นุ้ก สงขลา” ไล่จี้อีกต่อไป ส่งผลให้ “ไฟว์ นครนายก” ชนะอย่างขาดลอย 4-1 เฟรม  (68-17, 71-42, 71-14, 24-68 และ 64-16  ) 
หลังจบการแข่งขัน กฤษณัส เลิศสัตยาทร กล่าวชื่นชม และ แสดงความยินดีต่อ “บุญญฤทธิ์ เกียรติกุล” โดยกล่าวว่า น้องแทงดี มาตรฐานแน่น ดีใจกับน้องด้วยได้ชิงรายการแรก ได้แชมป์รายการที่สอง ขณะที่ “ไฟว์ นครนายก” กล่าวว่า วันนี้แทงดี พลาดน้อย โชคดีที่สู้ไม่ตาย ขณะที่ “พี่นุ้ก” มีปัญหาที่หัวคิวจึงทำให้โอกาสเป็นของเรา รายการหน้าจะรักษามาตรฐานให้ดีเหมือนเดิม หวังเข้ารอบลึก ๆ ต่อไป 
โดยได้รับเกียรติจาก นายภูวณัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานมอบถ้วยแชมป์ให้กับ บุญญฤทธิ์ เกียรติกุล พร้อมเงินรางวัลอีก 200,000 บาท  ขณะที่ กฤษณัส เลิศสัตยาทร “นุ้ก สงขลา” รองแชมป์ รับเงินรางวัลจำนวน 80,000 บาท จาก นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย 
สำหรับการแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนนรายการที่ 3 รอบคัดเลือก กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 12 - 19 มีนาคม 2566 ที่ สโมสรทีบีซี.สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ ในซอยรามคำแหง 89/1 เพื่อคัดนักเกอร์จำนวน 16 คนสุดท้ายเดินทางไปแข่งขันในระหว่างวันที่ 3-8 เมษายน 2566 ที่จังหวัดศรีสะเกษ 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ