เกิดเหตุกระบะชนประสานงา

เกิดเหตุกระบะชนประสานงารถโดยสาร 6 ล้อ บรรทุกนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ทางขึ้นสวนไม้ดอกเมืองหนาว มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 ราย

เย็นวันนี้ 23 กุมภาพันธ์ 2566 ศูนย์ปฎิบัติการป้องกันและแก้ไข ปัญหาสาธารณภัย ด้านการแพทย์และสาธารณสุโรงพยาบาลเบตง จังหวัดยะลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีรถกระบะชนรถโดยสาร 6 ล้อ บรรทุกนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย บริเวณเนินทางขึ้นสวนไม้ดอกเมืองหนาว ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเบตง จึงได้ร่วมกับหน่วยกู้ชีพสว่างกวนอิมเมตตาธรรมและหน่วยกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตง เดินทางไปที่เกิดเหตุ 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถกระบะชนประสานงาติดกับใต้รถโดยสาร 6 ล้อ  ที่บรรทุกนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย จำนวน 12 ราย เป็น ชาย 5 ราย หญิง 7 ราย  และชาวไทย 2 ราย เป็นคนขับรถกระบะ เป็นหญิง และผู้โดยสาร นั่งข้างเป็นชาย ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกตามร่างกาย  เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกู้ภัยจึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื่องต้น และนำส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลเบตง ทั้ง14ราย โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมดรู้สึกตัวดี 

จากการสอบถาม  ผู้โดยสารชาวมาเลเซียและไกด์แจ้งว่า รถกระบะคันดังกล่าว รถกระบะขับขึ้นมาทางเนินเลี้ยวโค้งและกินเลน จนชนกับรถ 6 ล้อที่ขับลงมาจากสวนดอกไม้ โดยถนนทางขึ้นสวนไม้ดอกเมืองหนาวถนนค่อนข้างแคบและเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเป็นอย่างมาก และที่ผ่านมาก็เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เตรียมสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป               

    โยธิน ประชามติรัฐ /ข่าว  อับดุมานะ ดอฆอ/ภาพ อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ