ฟลอร์บอลสาวไทยฮึดสู้จิงโจ้

ฟลอร์บอลสาวไทยฮึดสู้จิงโจ้
ต้านความใหญ่ไม่ไหวแพ้2-6

การแข่งขันพีทีทีฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย โอเชียเนีย 2023 เมื่อวันที่ 2 ก.พ. เป็นวันที่สามของเกมแข่งขันที่สนามภายในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ จังหวัดชลบุรี เพื่อคัดเลือกหาตัวแทนอีก 2 ชาติ ไปแข่งขันชิงแชมป์โลกในปลายปีนี้ที่ประเทศสิงคโปร์ สำหรับการคัดเลือกในปีนี้มี 6 ชาติ ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, เกาหลี ใต้, ฟิลิปปินส์ และประเทศไทยเจ้าภาพ โดยนัดแรกสาวไทยถล่มชนะเกาหลีใต้ 18-0 ส่วนนัดที่สองชนัฟิลิปปินส์ 6-2 ส่วนวันนี้ทีมไทยลงสนามพบทีมชาติออสเตรเลีย ที่มีผู้เล่นสูงใหญ่มากกว่าทีมไทยมาก

เริ่มพีเรียดแรก 20 นาที ทีมไทยถึงแม้ว่าจะตัวเล็กกว่าเยอะก็เป็นเล็กพริกขี้หนูตั้งเก็บรับสวนโต้กลับเร็วเกือบได้ประตูหลายครั้ง จนถึงนาทีที่ 8 กองเชียร์ไทยเฮลั่นสนามเมื่อไทยเล่นลูกสูตร พรรณี มูลสาร พาบอลชิ่งให้กับ รุ่งนภา เก็บสำโรง จับบอลจังหวะเดียวซัดลูกตุงตะข่ายทำให้ไทยขึ้นนำออสเตรเลีย 1-0 หลังจากนั้นทีมออสเตรเลียเริ่มคุมเกมบุกกลับมาบ้างพยายามบีบเกมยิงตีเสมอทีมไทย แต่ไทยตั้งโซนรับและโต้กลับรุกได้ดีจนหมดเวลาทีมฟลอร์บอลสาวไทยขึ้นนำออสเตรเลีย 1-0 

เริ่มพีเรียดสอง 20 นาที ออสเตร เลียแก้เกมเล่นให้ช้าลงส่งให้ชัวร์ขึ้นอละเอาความใหญ่เล่นให้ได้เปรียบจนนาทีที่ 23 ออสเตรเลียมาได้ประตูคืนจากการเล่นของไทย เมื่อ อแมนด้า ทอร์นควิช ยิงเผาขนไล่เสมอไทย 1-1 จากนั้นออสเตรเลียเริ่มขึงเกมไทยเล่นแบบประกบตัวต่อตัวสร้างให้ทีมไทยเล่นลูกยากขึ้น และนาทีที่ 28 ออสเตรีเลียได้ลูกขึ้นนำ 2-1 จากการยิงของ ยาสมิน เชเน่ ทีมไทยหลังจากเสียประตูถูกนำใจยังฮึดสู้โต้ออสเตรเลียได้สนุก แต่นาทีที่ 39 พรรณี มูลสาร ทำฟาว์ลถูกนั่งพัก 2 นาที ไทยเสียเปรียบผู้เล่นน้อยกว่า ออสเตรเลียบุกใส่และ อิซาเบลเล่ นิวแลนด์ ยิงลูกไกล ทำให้หมดเวลาพีเรียดสองไทยตามออสเตรเลีย 1-3

พีเรียดสุดท้าย 20 นาทีที่เหลือ เปิดเกมมาทีมไทยเดินหน้าแลกทันทีหวังยิงประตูคืนให้ได้เร็วที่สุด แต่เมื่อออสเตรเลียจับลูกสวนกลับเร็วจนนาทีที่ 43 ทิฟฟานี่ ฮาเมส พาบอลเลี้ยงยิงลูกพุ่งชนตาข่ายออสเตรเลียหนีห่างไทย 4-1 ทีมไทยยังไม่ย่อท้อเดินหน้าลุยต่อและนาทีที่ 49 พรรณี มูลสาร ยิงประตูให้ไทยไล่ออสเตรเลียมา 2-4 จากนั้นทีมออสเตรเลียเริ่มกลับมาคุมโซนและเล่นเกมรัดกุมจน ยาสมิน เชเน่ ผู้เล่นออสเตรเลียมายิงคนเดียวสองลูกในเวลาที่เหลือส่งผลให้จบเกม ออสเตรเลีย ชนะไทย ขาดลอย 6-2 ทำให้ไทยแพ้เป็นนัดแรก ยังเหลืออีก 2 เกมที่จะลงเล่นกับญี่ปุ่นในวันที่ 3 ก.พ. และนิวซีแลนด์ นัดสุดท้ายในวันที่ 4 ก.พ. เพื่อลุ้นเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายเวิลด์คัพให้ได้ สำหรับเกมวันนี้ของไทยเล่นได้ดี เป็นที่น่าพอใจทางสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย ได้มอบเงินเป็นขวัญและกำลังใจให้กับทีมไทย 100,000 บาท หากพรุ่งนี้เอาชนะญี่ปุ่นได้จะมอบเงินรางวัลให้อีก 200,000 บาท

ภายหลังจบเกมแข่งขัน นางนฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีมฟลอร์บอลสาวทีมชาติไทย เผยว่า สำหรับเกมการขันในวันนี้ที่โรงเรียนกับออสเตรเลียถือว่าเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก โดยเฉพาะเราทำสกอร์สูสีกับทางทีมออสเตรเลียมาตลอด จนมาที่เราไล่ขึ้นมา 2 ต่อ 4 และมีโอกาส ทำประตูไล่มา แต่เมื่อเราเล่นผ้าในช่วงของท้ายเกมอีก 3 นาทีที่ โดนยิงไปอีก 2 ประตูพ่ายไป 2 ประตูต่อ 6 สำหรับเกมในวันพรุ่งนี้กับญี่ปุ่นถือว่าเป็นนัดสำคัญมาก หากเราสามารถชนะได้ก็จะมีโอกาสติด 1 ใน 2 ไปเล่น การแข่งขันชิงแชมป์โลกในช่วงปลายปีนี้ที่ประเทศสิงคโปร์

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ