“ร้านยากรุงเทพ” รณรงค์ให้คนดูแลสุขภาพ

“ร้านยากรุงเทพ” รณรงค์ให้คนดูแลสุขภาพ
จัดวิ่งการกุศล กับเส้นทางรูปหัวใจ ครั้งแรกในไทย!! “วิ่งให้โอกาส” ค่าสมัครวิ่งทั้งหมด มอบ “สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน”

บริษัท กรุงเทพดรักสโตร์ จำกัด หรือ ร้านยากรุงเทพ จัดกิจกรรมการกุศล “วิ่งให้โอกาส”  ในคอนเซ็ปต์สุดครีเอท  กับเส้นทางวิ่งรูปหัวใจ ครั้งแรกในไทย ในเดือนแห่งความรัก ที่ Bangkok World สวนสยาม  เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย  โดยรายได้จากค่าสมัครแบบไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้กับสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เพื่อสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ในการบำบัดฟื้นฟู และพัฒนาให้เยาวชนได้รับโอกาสในการกลับสู่สังคมอย่างมีคุณภาพ  โดยจัดระยะการวิ่งทั้งหมดเป็น 3 ระยะคือ ฟันรัน 4 กม. สำหรับนักวิ่งหน้าใหม่, ซุปเปอร์มินิ มาราธอน 14 กม. และ ซุปเปอร์ฮาล์ฟ มาราธอน 24 กม. สำหรับนักวิ่งที่มีประสบการณ์ก็จะได้สร้างเป้าหมายใหม่ให้กับตนเอง  
งานนี้ได้รับเกียรติจากพันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์  อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน มาร่วมลงวิ่ง พร้อมทั้งพาน้อง ๆ เด็กและเยาวชนจากสถานพินิจที่มีกำหนดใกล้จะพ้นโทษมาร่วมวิ่งครั้งนี้ด้วย รวมถึงทีมผู้บริหารร้านยากรุงเทพ เจ้าภาพจัดงานครั้งนี้ ก็ไม่พลาดที่จะร่วมลงวิ่งด้วยเช่นกัน โดยมีคณะผู้บริหาร เภสัชกรและพนักงานจากร้านยากรุงเทพ ร่วมวิ่งรณรงค์การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพด้วย
“วิ่งให้โอกาส” ครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้คนหลากหลายอาชีพ หลากหลายวงการ ที่ต่างพร้อมใจกันมาร่วมวิ่ง ร่วมปลุกพลังรักสุขภาพ  รักตัวเอง ด้วยการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นสื่อมวลชนจากหลายสำนัก หลากหลายแขนง  อาจารย์คณะเภสัชศาสตร์มหาวิทยาลัยต่างๆ สมาคมร้านขายยา  และตัวแทนจากสถานีตำรวจท้องที่ต่างๆ ก็มาร่วมกันวิ่ง ร่วมบุญกัน 
ส่วนคนบันเทิงอย่าง “แพท-พาวเวอร์แพท” นักร้องชื่อดัง  และ “เฮียก่ำ” จากรายการมอเตอร์อินเทรนด์ก็มาวิ่งให้โอกาสด้วยเช่นกัน   นอกจากนี้ยังมีเหล่านางฟ้านักวิ่ง ที่มาสร้างสีสัน ไม่ว่าจะเป็น บิวตี้-เจนกิตต์พิชชา อ่อนหวันวรกิจ , แยมโรล-กรณรัชตา เตชะวิจิตรา และ หมอแพต-ทตญ.ธิชาพร ชนะรัตนุบล  ที่ทุกคนต่างให้ความสำคัญกิจกรรมวิ่งการกุศลนี้  โดยทั้งหมดลงวิ่งในระยะ 24 กม.รวมถึงดีเจ ต๊อป ณพล พรมสุวรรณก็ได้มาร่วมเป็นพิธีกรในงานด้วย   

ในส่วนการมอบรางวัลได้รับเกียรติจากพล.ต.ท. ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายนิยม เติมศรีสุข อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม รวมทั้งตัวแทนผู้สนับสนุนจากเหล่าพันธมิตรของร้านยากรุงเทพ ได้แก่ บริษัท อินโน แบรนด์ จำกัด  บริษัท โนวา ออร์แกนิค จำกัด (มหาชน)  บริษัท มัณฑนา มาร์เก็ตติ้ง จำกัด บริษัท ซีเมด โปรดักส์ 1994 จำกัด  บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด  บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ พิทิวาย จำกัด เป็นต้น
โดย นายชูวิทย์ วัยศิริโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการร้านยากรุงเทพ กล่าวว่า “เนื่องด้วยโอกาสร้านยากรุงเทพครบ 24 ปี ที่เราเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสุขภาพของคนในชุมชนมาตลอด ปัญหาสุขภาพส่วนใหญ่เกิดจากการที่เราขาดการดูแลตนเองที่ถูกต้อง เราจึงตั้งใจจัดงานนี้ขึ้นเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย โดยร้านยากรุงเทพจะเป็นจุดกลับตัวให้ทุกคนมีโอกาสที่จะมีสุขภาพที่ดีขึ้น ที่ทุกคนสามารถปรึกษาเราได้ที่ร้านยากรุงเทพทุกสาขา หรือผ่านทาง Application ร้านยากรุงเทพ ตลอด 24 ชั่วโมง และหวังว่ากิจกรรมครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นให้หลายๆ คนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น” 

ทางด้าน “พันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์”  อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนอธิบดี กล่าวว่า  “รู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก ที่ทางผู้บริหารของร้านยากรุงเทพ มีความใส่ใจและมองเห็นความสำคัญของเยาวชนกลุ่มนี้  โครงการวิ่งในครั้งนี้ทำให้เด็กได้เห็นว่าสังคมให้โอกาสเขา ยังมีคนเหลียวแลพวกเขา ซึ่งส่งผลเชิงบวกต่อสภาพจิตใจของเด็กๆ อย่างมาก ทุกท่านที่ได้ร่วมในกิจกรรมวิ่งให้โอกาสนี้ ท่านได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเด็กๆ ซึ่งเท่ากับว่าเราจะได้คนดีกลับมาอยู่กับเรา เพราะเงินที่ได้รับจากการมอบให้ของทุกท่านจะนำไปพัฒนาในด้านของการศึกษา การส่งเสริมอาชีพ และทักษะด้านกีฬา ของน้อง ๆ เยาวชนในสถานพินิจต่อไป โอกาสนี้จึงขอเป็นตัวแทนของน้องๆ เยาวชน ขอบพระคุณทุกท่านที่ได้มาร่วมวิ่งให้โอกาสในครั้งนี้ เพราะนี่ถือเป็นการให้โอกาสครั้งสำคัญของเยาวชนของพวกเราจริงๆ” 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ