เบตง จดทะเบียนสมรส ใต้สุดสยาม

เบตง จดทะเบียนสมรส ใต้สุดสยาม สวนไม้ดอกเมืองหนาว

เบตง คู่รัก 29 คู่ จูงมือจดทะเบียนสมรส "เบตงรักที่สุด ใต้สุดสยาม" ประจำปี 2566 มีคู่รักที่มีอายุมากสุดกว่า 80 ปี จดทะเบียนสมรส ท่ามกลางความงามของดอกไม้นานาพันธ์ที่บานสะพรั่ง ณ สวนไม้ดอกเมืองหนาวแห่งเดียวในภาคใต้
      เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 14 ก.พ.66 ที่สวนไม้ดอกเมืองหนาว ม.2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานโครงการจดทะเบียนสมรส "เบตงรักที่สุด ใต้สุดสยาม" ประจำปี 2566 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอเบตงให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย พร้อมส่งเสริมการสร้างสถาบันครอบครัวให้มีความมั่นคง แข็งแรงและมีความสุข โดยมีนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง เป็นนายทะเบียน นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง หัวหน้าส่วนราชการ พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวร่วมเป็นสักขีพยาน ให้กับคู่รักที่จดทะเบียนสมรส ทั้ง 29 คู่ 

     ท่ามกลางความงดงามของดอกไม้นานาพันธ์ที่บานสะพรั่ง ณ สวนไม้ดอกเมืองหนาวแห่งนี้ ซึ่งเป็นสวนไม้ดอกเมืองหนาวแห่งเดียวในภาคใต้ บานสะพรั่งรับวันแห่งความรักเทศกาลวาเลนไทน์ ภายในงานมีคู่รักที่อายุมากที่สุด ได้แก่ คู่ของนายอาโย่ มาเยอะ อายุ 84 ปี และ นางบู่ออ มาเยอะ อายุ 79 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มชนเผ่าลาหู่ หรือมูเซอ ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอเบตง ซึ่งพบรักกันบนดอย ทางภาคเหนือของไทย เมื่อครั้งสมัยหนุ่มสาวมานานหลายปีแล้ว
     สำหรับคู่รักที่จดทะเบียนสมรส ที่สวนไม้ดอกเมืองหนาวในปีนี้ จะได้รับของขวัญจากอำเภอเบตง และได้ของรางวัลจากการจับสลากทุกคู่ พร้อมทั้งได้รับห้องพักฟรีจากโรงแรมต่างๆในพื้นที่อำเภอเบตง ที่ได้ร่วมสนับสนุนการจัดงาน รวมถึงมีการจับสลากรางวัลพิเศษ ซึ่งเป็นแหวนทอง และมีรางวัลเงินสดสำหรับคู่ที่แต่งกายสวยงาม ทำให้คู่รักที่มาจดทะเบียน ต่างก็แต่งชุดต่างกันแล้วแต่ความชอบของแต่ละคู่ มีทั้งแต่งชุดไทย ชุดจีน ชุดมาลายู ชุดประจำเผ่า รวมถึงเสื้อคู่ต่างๆ 

     นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า อำเภอเบตง เป็นอำเภอที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญมากมาย และมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอเบตงเป็นจำนวนมาก ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ และในปี พ.ศ.2566 การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในพื้นที่ ดำเนินการแล้วเสร็จ ทำให้อำเภอเบตง มีความเจริญเพิ่มมากขึ้น มีการสร้างงาน สร้างรายได้ ให้กับประชาชนในพื้นที่ได้อย่างยั่งยืน ตลอดจนการจัดทำโครงการดังกล่าวในครั้งนี้ ถือเป็นโครงการที่สำคัญ ที่ช่วยส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวในอำเภอเบตง และจังหวัดยะลา รวมทั้ง เป็นการส่งเสริมการจดทะเบียนสมรสให้ถูกต้องตามกฎหมายส่งเสริมการสร้างสถาบันครอบครัวให้มีความมั่นคง แข็งแรง และมีความสุข
โยธิน ประชามติรัฐ /ข่าวอับดุมานะ ดอฆอ /ภาพ อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ