ตร.รวบหนุ่มรับจ้างขนยาบ้า

ตร.รวบหนุ่มรับจ้างขนยาบ้าสองแสนกว่าเม็ด เร่งขยายผลขบวนการค้ายาเสพติดนราธิวาส

วันนี้ 23 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายใต้การสั่งการของพล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.อรรถพล สลับเพชร สารวัตร สภ.ปะลุกาสาเมาะ พร้อมกำลังในสังกัด ตรวจตราและกวดขันดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิด ที่เกี่ยวข้องกับ"ยาเสพติด"ตามนโยบายของพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และพล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้มีนโยบายให้ตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัดสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด ทั้งนี้เนื่องด้วยในปัจจุบัน มีการก่ออาชญากรรมสะเทือนขวัญที่มีการใช้อาวุธปืนในการกระทำ ความผิดอยู่บ่อยครั้ง สร้างความสูญเสียให้แก่ชีวิตและทรัพย์สิน และความหวาดกลัวของประชาชนมากยิ่งขึ้น  จึงได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งรัดปราบปรามความผิด เกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด และเครื่องกระสุนปืน ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้บังเกิดผลอย่าง เป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพ ให้เข้มงวดกวดขันในการปราบปรามความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน และ กฎหมายยา เสพติด โดยบูรณการการปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่

ทั้งนี้ชุดจับกุมสืบทราบจากแหล่งข่าว ทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดลำเลียงยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก จึงเฝ้าสังเกตการณ์จนพบรถยนต์ต้องสงสัย ขณะผ่านด่านตรวจ โดยเมื่อเวลา 01.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งด่านตรวจบริเวณตรงข้ามสถานีตำรวจภูธรปะลุกาสาเมาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ฝั่งขาเข้าตัวเมืองนราธิวาส โดยพบรถต้องสงสัยลักษณะคล้ายแหล่งข่าวรายงานมา จึงได้ทำการตรวจค้น โดยมีนายอารีฟ เจ๊ะยะ เป็นผู้ขับขี่มาเพียงคนเดียว และจากการตรวจค้นรถดังกล่าวพบกระสอบจำนวน 3 ใบ วางอยู่ที่พักเท้าเบาะหลังคนขับ โดยมีผ้าห่มคลุมไว้ และจากการตรวจค้นอย่างละเอียดพบว่า ยาบ้าบางส่วนซุกซ่อนอยู่บริเวณชุดวางเครื่องมือรถ
ซึ่งเมื่อตรวจสอบภายในกระสอบ พบ"ยาบ้า" จำนวนหลายมัดบรรจุภายในกระสอบ จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรปะลุกาสาเมาะ ซึ่งจากการซักถามนายอารีฟ ให้การรับสารภาพว่ารับจ้างขนยาบ้า โดยได้รับค่าจ้างครั้งละ 50,000 บาท ซึ่งรับยาบ้าเมื่อเวลา 19.30 น.จากอำเภอรัฐภูมิ จังหวัดสงขลา ลำเลียงเพื่อไปส่งให้กับเครือข่ายในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส จึงแจ้งข้อกล่าวหาและตรวจยึด รถยนต์กระบะที่ใช้ซุกซ่อนยาเสพติด รถยนต์นั่งส่วนบุคคล 1 คัน 
เบื้องต้นสามารถจับกุมนายอารีฟ เจ๊ะยะที่อยู่ 197/1 ม.1 ต.สากอ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส พร้อมของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) จำนวน 254,000 เม็ด2.รถยนต์กระบะตอนครึ่ง สีบรอนด์  ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแมกส์ หมายเลขทะเบียน บฉ 1006 นราธิวาส3.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ realme สีดำ จำนวน 1 เครื่อง อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจจะสอบสวนเพิ่มเติ่ม และจะขยายผลไปยังตัวผู้ว่าจ้างต่อไป

ด้านพล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว. นราธิวาส กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เรามีการประชุม กำชับในเรื่องยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส  และถือว่าเป็นภารกิจเร่งด่วนระดับต้นๆที่ให้ที่โรงพักช่วยกันแก้ปัญหาเรื่องนี้ และได้ทำการตั้งด่านซึ่งรถคันดังกล่าวก็เข้ามา ทำการตรวจแล้วค้นเจอ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาเรื่องของจำหน่ายยาเสพติด ในขณะเดียวกันผลการตรวจปัสสาวะก็เป็นสีม่วงเช่นเดียวกัน และได้ทำการสืบสวนขยายผล เพราะเรามุ่งเน้นที่จะต้องทำการยึดทรัพย์ มุ่งเน้นที่จะทำคดีฟอกเงิน ซึ่งเชื่อว่ากระบวนการนี้น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องบริเวณทางชายแดน ซึ่งจะเป็นการเอื้อลำเลียงส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งการทำงานในเรื่องของยาเสพติดเป็นนโยบายที่สำคัญ ซึ่งทางจังหวัดเองในวันที่ 12 สิงหาคม นี้จะต้องจัดตั้งหมู่บ้านสีขาว  75 หมู่บ้าน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระพันปี ซึ่งสิ่งแรกที่ต้องทำคือเคลียร์ตำรวจให้เป็นสีขาวก่อน ซึ่งตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจะดำเนินการตามมาตรฐาน โดยให้ออกจากราชการ ซึ่งตอนนี้ได้จับเครือข่ายใหญ่ไปแล้วบางส่วน และเครือข่ายย่อยอีกหลายส่วน ซึ่งเชื่อว่าจากการที่เรามุ่งมั่นตั้งใจ ให้ยกเป็นงานหลักระดับชาติ เพื่อให้ตอบรับกับนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ปัญหามันหมดไปโดยเร็ว

ภาพ - ข่าว
นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ