A.C MILAN ACADEMY JUNIOR CAMP

กกท. ร่วมกับ ภาคเอกชน จัดโครงการ A.C MILAN ACADEMY JUNIOR CAMP ในประเทศไทย เพื่อพัฒนาทักษะนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนก้าวสู่ระดับนานาชาติ

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้มอบหมายให้ นายณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดโครงการ A.C MILAN ACADEMY JUNIOR CAMP ในประเทศไทย
เพื่อพัฒนานักกีฬาฟุตบอลเยาวชนให้มีศักยภาพและต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในระดับนานาชาติ โดยมี นางสาวจิราพร เมตตาวิหารี ผู้แทนบริษัทสปอร์ตติจูด ไทยแลนด์ จำกัด, นางสาวฐิตาภัสร์ ศุภวรศรีศักดิ์ ผู้แทนบริษัท วีเวิล์ด ออร์กาไนเซอร์ จำกัด และนายศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ร่วมงาน ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

นายณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ กล่าวว่า ในนามของการกีฬาแห่งประเทศไทย มีความยินดีที่ภาคเอกชนได้ให้การสนับสนุนการจัดตั้งโครงการ A.C MILAN ACADEMY JUNIOR CAMP ขึ้น ในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาฟุตบอลเยาวชนได้พัฒนาศักยภาพ ทักษะต่าง ๆ
ในการเล่นกีฬาฟุตบอลและสามารถต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในระดับนานาชาติต่อไปได้ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมกีฬาให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนทุกวัย โดยเฉพาะเยาวชน และโครงการนี้จะจัดขึ้นทั้งหมด 5 วัน ณ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ฯ สนามเป้า ซึ่งตารางฝึกซ้อมจะเป็นแบบยุโรปทั้งช่วงเช้า - ช่วงเย็น นักกีฬาฟุตบอลเยาวชนที่เข้าร่วมแคมป์จะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การฝึกซ้อมกับผู้ฝึกสอนจากสโมสรเอซี มิลาน และได้พบปะเพื่อนใหม่ ร่วมแคมป์อีกจำนวน 100 คน กกท. หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดโครงการ A.C MILAN ACADEMY JUNIOR CAMP ในประเทศไทย ครั้งนี้ จะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย และได้เผยแพร่ไปสู่สายตาประชาชนในประเทศอิตาลี รวมถึงแฟนคลับของสโมสร หรือแฟนฟุตบอลทั่วโลก ได้เห็นถึงความพร้อมด้านกีฬา อาทิ สนามฟุตบอล สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับเยาวชน และครอบครัวที่เหมาะกับกิจกรรมกีฬาที่มีมาตราฐานในระดับสากล และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาให้กับประเทศไทยอีกด้วย

ทั้งนี้ เยาวชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถสมัครและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 099-8477215 


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ