ปั่นกินหอย66

ปั่นกินหอย66การแข่งขันจักรยาน อีกหนึ่งกิจกรรมที่เทศบาลตำบลกาญจนดิษฐ์ ในงานเทศกาลอาหารทะเล กินหอยนางรม และของดีอำเภอกาญจนดิษฐ์

เมื่อวันนี้ 19 ก.พ. 66 ที่ เทศบาลตำบลกาญจนดิษฐ์ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี นายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์ นายยุทธศักดิ์ ชูศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลกาญจนดิษฐ์ นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี ชมรมคนรักสุขภาพอำเภอกาญจนดิษฐ์ ชมรมจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฏร์ธานี ขุนพลนักปั่นสุราษฏร์ธานี พร้อมนักปั่นจักรยานเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานทางไกลทัวร์ ออฟ กาญจนดิษฐ์ 2023 (ปั่นกินหอย 66) ซึ่งมีนักปั่นเข้าร่วมกว่า 500 คัน เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เทศบาลตำบลกาญจนดิษฐ์ ในงานเทศกาลอาหารทะเล กินหอยนางรม และของดีอำเภอกาญจนดิษฐ์

นายยุทธศักดิ์ ชูศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลกาญจนดิษฐ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมแข่งขันจักรยานปั่นกินหอย  66 มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยววิถีชุมชนและเศรษฐกิจในอำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ส่งเสริมสุขภาพแก่ประชาชน-เยาวชนให้ร่างกายแข็งแรง สนับสนุนให้มีการใช้จักรยานเพื่อการท่องเที่ยวในอำเภอกาญจนดิษฐ์ให้มากขึ้น  และเพื่อรณรงค์ให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปหันมาใส่ใจสุขภาพโดยการออกกำลังกายเล่นกีฬาเพื่อห่างไกลยาเสพติด โดยการใช้จักรยานในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ 

ทางด้าน น.ส นันทวัน กล่าวว่า อำเภอกาญจนดิษฐ์เปฺ็นอำเภอที่มีหอยนางรมเป็นของขึ้นชื่อประจำอำเภอ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุราษฎร์ธานี ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของผู้บริหารระดับอำเภอ ระดับท้องถิ่นที่ร่วมจัดงานกินหอยนางรม ประจำปี 2566 และการจัดกิจกรรมปั่นกินหอยในครั้งนี้ อย่างยิ่งใหญ่่ เพื่อเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวด้านการกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน-นวัตวิถี การนำเอาความเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นในห้องถิ่น รวมถึงกิจกรรมที่ให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกับธรรมชาติสภาพแวดล้อม ระบบนิเวศชายฝั่งทะเล อันเป็นมนต์เสน่ห์ของอำเภอกาญจนดิษฐ์ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย อันจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างแรงจูงใจและดึงดูดให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในอำเภอกาญจนดิษฐ์เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจชุมชนเกิดความเข้มแข็ง เติบโตอย่างมีคุณภาพเกิดการกระจายรายได้สู่ระดับท้องถิ่น ตำบล และจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้อย่างยอดเยี่ยมต่อไป

สำหรับประเภทการปั่นแบ่งออกเป็นประเภทต่าง ๆ ดังนี้ การแข่งขันระยะทาง 90 กิโลเมตร  ประเภทเสือหมอบชาย A-1 รุ่นเสือหมอบ Open ชาย A-2 รุ่นเสือหมอบชาย อายุ 30-39 ปี A-3 รุ่นเสือหมอบชาย อายุ 40-49 ปี A-4 รุ่นเสือหมอบชาย อายุ 50-59 ปี A-5 รุ่นเสือหมอบชาย อายุ 60ปีขึ้นไป ประเภทเสือหมอบหญิง A-6 รุ่นเสือหมอบ Open หญิง ประเภทเสือภูเขาทางเรียบ A-7 รุ่นเสือภูเขา Open ชาย ระยะทาง 30 กม. พร้อมกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมายภายในงาน ตั้งแต่วันที่ 18 - 27 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ถนนคนเดิน อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ