มทภ.4 ร่วมงานการกุศล

ตันหยงลิมอ สันติ มทภ.4 ร่วมงานการกุศล สนับสนุนการศึกษาเยาวชนในพื้นที่ หารายได้สร้างอาคารเรียนตาดีกา  ตันหยงลิมอ พร้อมขอความร่วมมือทุกฝ่ายร่วมสร้างสันติสุขแเดนใต้

     พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ร่วมเป็นเกียรติในงานเลี้ยงหารายได้ เพื่อการกุศลฯ และร่วมสนับสนุนงบประมาณแก่ศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา)ตันหยงลิมอ เพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างอาคารเรียนตาดีกา โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ประธานชมรมผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย นายกองการบริหารส่วนตำบลตันหยงลิมอ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศานา และคณะกรรมการมัสยิดตลอดจนประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมงานการกุศล

   สำหรับงานการกุศล ศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) ตันหยงลิมอ จัดขึ้นโดยคณะกรรมการมัสยิดตันหยงลิมอ,คณะกรรมการหมู่บ้าน,ผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อเชิญผู้มิจิตศรัทธาร่วมรับประทานอาหารและร่วมบริจาคในงานการกุศลฯ หารายได้สมทบทุนสร้างอาคารเรียนตาดีกา 2 ชั้น จำนวน 10 ห้อง งบประมาณการก่อสร้าง 1,500,000 บาท (หนึ่งล้านห้าแสนบาทถ้วน) เพื่อให้เด็กนักเรียนในชุมชนได้มีอาคารเรียนตาดีกาใหม่ ซึ่งโรงเรียนตาดีกาทำการสอนในวันเสาร์และวันอาทิตย์ เป็นการเรียนการสอนด้านศาสนาอิสลาม  สำหรับกิจกรรมภายในงานมีการแสดงอานาซีดของน้อง ๆ บูธ กาแฟ การโชว์มอเตอร์ไซต์คลาสสิค บิ๊กไบค์ บูธจำหน่ายสินค้าและอาหารต่าง ๆ อีกมากมาย และร่วมรับประทานอาหาร 

    โอกาสนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้มอบเงินเพื่อสมทบทุนในการสร้างอาคารเรียนตาดีกา พร้อมพบปะผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่นและประชาชนที่เข้าร่วมงาน โดยกล่าวถึงเยาวชนทุกคนต้องได้รับการอบรมสั่งสอน และการส่งเสริมดูแลเริ่มจากคนในครอบครัว ชุมชน สถานศึกษา เพื่อเป็นเกราะป้องกันให้จิตใจมีความเข้มแข็งห่างไกลจากอบายมุขทั้งหลายโดยเฉพาะยาเสพติดพิษร้ายต่อสังคม อยากให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานของท่าน ให้ความรัก และความอบอุ่น เพื่อให้ยาเสพติดออกไปจากพื้นที่ ฝากถึงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการประจำมัสยิด ช่วยกันดูแล ติดตาม สอดส่องชุมชนของตนเองให้ห่างไกลจากยาเสพติดด้วย

   นอกจากนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้ร่วมพบปะกับชมรมผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยจังหวัดชายแดนภาคใต้  แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่ สร้างความเข้าใจ เข้าถึง และพัฒนาให้เกิดสันติสุข ตลอดจนการสร้างพื้นที่ ในเดือนที่จะถึง รอมฎอนสันติ.ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้ฝากเน้นย้ำทุกคนเฝ้าระวังดูแลพื้นที่ชุมชนของตนเองเพื่อให้เกิดความเข้มแข็งอีกด้วย

แวดาโอ๊ะ-อัสมา หะไร จ.นราธิวาส 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ