ฟลอร์บอลหญิงชนะปินส์จบที่ 3

 ฟลอร์บอลหญิงชนะปินส์จบที่ 3
ลุยต่อตั้งเป้าทองซีเกมส์

การแข่งขันพีทีทีฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย โอเชียเนีย 2023 เมื่อวันที่ 5 ก.พ. เป็นวันที่หกของเกมแข่งขันที่สนามภายในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ จังหวัดชลบุรี เพื่อคัดเลือกหาตัวแทนอีก 2 ชาติ ไปแข่งขันชิงแชมป์โลกในปลายปีนี้ที่ประเทศสิงคโปร์ สำหรับการคัดเลือกในปีนี้มี 6 ชาติ ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, เกาหลี ใต้, ฟิลิปปินส์ และประเทศไทยเจ้าภาพ โดยนัดแรกสาวไทยถล่มชนะเกาหลีใต้ 18-0 ส่วนนัดที่สองชนะฟิลิปปินส์ 6-2 นัดสามทีมไทย พ่ายทีมชาติออสเตรเลีย 2-6 นัดสี่ทีมฟลอร์บอลสาวไทย ชนะทีมชาติญี่ปุ่น 7-6 สำหรับนัดสุดท้ายชนะนิวซีแลนด์ 11-0 ทำให้ไทยจบอันดับที่ 2 ออสเตรเลียอันดับ 1 และญี่ปุ่น อันดับ 3 และมีคะแนนเท่ากัน 8 แต้ม เมื่อคิดคะแนนมินิลีกส่งผลให้ไทยอดไปแข่งขันชิงแชมป์โลกปลายปีนี้ที่สิงคโปร์ โดยมีออสเตรเลียและญี่ปุ่นจับมือกันตีตั๋วได้พร้อมกัน

สำหรับวันสุดท้ายของการจัดอันดับซึ่งทีมไทยเจอกับฟิลิปปินส์ชิงอันดับ 3-4 เริ่มพีเรียดแรกเล่นได้เพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น กองเชียร์ไทยก็ได้เฮเมื่อ รุ่งนภา เก็บสำโรง กัปตันทีมชาติไทยซัดประตูแรกให้ไทยขึ้นนำฟิลิปินส์ 1-0 หลังจากนั้นเพียงแค่ 2 นาที ฟิลิปปินส์ไล่มาเสมอ 1-1 จากการยิงของ จาเด่ อาเดรียเน่ ริเวียร่า จนหมดเวลาพีเรียดแรก

เริ่มพีเรียดสอง 20 นาที ทีมไทยเล่นเกมบุก หวังทำประตูให้เร็ว แต่ถูกทางฟิลิปปินส์สวนกลับเมื่อ เคซี่ เอสพิดิลลอน จับลูกยิงเร็วซัดลูกเข้าประตูทำให้ฟิลิปปินส์ขึ้นนำ 2-1 แต่อีกเพียงแค่ 2 นาทีไทยมาได้ตีเสมอเป็น 2 ต่อ 2 จากพรรณี มูลสาร และทีมไทยก็ขึ้นนำ 3 ต่อ 2 สำหรับในพีเรียดสุดท้าย ทีมไทยพยายามบุกเกมใส่หวังทำประตู แต่ก็ถูกนิวซีแลนด์นั้นสวนกลับ เล่นกันได้อย่างสนุก เจ้าหน้าที่ 55 สิรินันท์ บุญบุตร มายิงประตูชัยให้กับทีมไทยปิดสกอร์ชนะฟิลิปปินส์ไป 4 ต่อ 2 คว้าอันดับที่ 3 มาครองได้สำเร็จ

นางนฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีมเปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันในปีนี้นักกีฬาของเราทำได้ดีมากๆ ซึ่งเราจบอันดับที่ 2 ของกลุ่มหลังจากเร่งคบกัน 6 ทีม แต่เรามีคะแนน 8 แต้ม เท่ากับออสเตรเลียและญี่ปุ่น เมื่อคะแนน Mini League ออกมาทำให้ไทยนั้นพลาดท่าไปเล่น World Cup ในปลายปี สำหรับตอนนี้หลับไปก็คงจะต้องให้นักกีฬาเรานั้นมีความมุ่งมั่นที่จะลงทำการแข่งขันต่อไปในรายการซีเกมส์ที่ประเทศกัมพูชา โดยเฉพาะการตั้งเป้าตั้งคว้าเหรียญทองให้ได้ และยังมีกีฬาเอเชียนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ที่ไทยเป็นเจ้าภาพอีก 1 รายการซึ่งเป็นรายการสำคัญ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ