พร้อมต้อนรับนักปั่นจาก 12 ชาติ

“ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” และชาวพิจิตร
พร้อมให้การต้อนรับนักปั่นจาก 12 ชาติ
ร่วมชิงชัยศึกเสือภูเขาเก็บคะแนน อลป.

“ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” อดีต รมช.คมนาคม-รมช.คลัง และพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพิจิตร พร้อมให้การต้อนรับนักปั่นต่างชาติจาก 12 ชาติ จำนวนกว่า 100 คน ที่จะมาร่วมชิงชัยในศึกสองล้อเสือภูเขานานาชาติ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023” สนามที่ 1 วันที่ 1-2 มี.ค.66 ที่ อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร รวมทั้งการแข่งขันจักรยานถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 3 วันที่ 3-5 มี.ค.66 ที่บึงสีไฟ และที่ อ.สากเหล็ก ซึ่งมีนักปั่นร่วมแข่งขันกว่า 700 คน ด้าน “พยนต์ อัศวพิชยนต์” พ่อเมืองพิจิตร สุดปลื้มช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี โดย “ไทยพีบีเอส” ถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์เผยแพร่ออกไปทั่วโลก 

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับจังหวัดพิจิตร และองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร จัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 3-5 มีนาคม โดยเส้นทางประเภทถนนแข่งขันรอบบึงสีไฟ และบริเวณใกล้เคียง ส่วนการแข่งขันเสือภูเขาแข่งขันที่จุดชมวิวเขาดิน ตำบลวังทับไทร อำเภอสากเหล็ก พร้อมกันนี้สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ รายการ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023” สนามที่ 1 ซึ่งมีการลงทะเบียนกับ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้เป็นการแข่งขัน ระดับ C1 ควบคู่กันไป โดยกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-2 มีนาคม ที่อำเภอสากเหล็ก

พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ รายการ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023” มีนักกีฬาชาติต่าง ๆ เดินทางมาร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ล่าสุด มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 14 ทีม จาก 12 ชาติ มีจำนวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่มากกว่า 100 คน ประกอบด้วย ทีมชาตินิวซีแลนด์, ทีมชาติสิงคโปร์, ทีมชาติฟิลิปปินส์, ทีมชาติฮ่องกง, ทีมชาติกัมพูชา, ทีมชาติอินโดนีเซีย, ทีมชาติมาเลเซีย, ทีมชาติคาซัคสถาน, ทีมชาติไทย และยังมีทีมเฮลาซ จากมาเลเซีย, ทีมโก ฟอร์ โกลด์ จากฟิลิปปินส์, ทีมเทร็ค ไบค์ส จากอินเดีย, ทีมแอทเธลีท ฟาร์ม สเปเชี่ยลไลซ์ จากญี่ปุ่น, ทีมนานเปา จากไต้หวัน 

นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ก็จะมีนักกีฬาไทยจากสโมสรต่าง ๆ สมัครลงชิงชัยรายการ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023” ด้วย คาดว่าจะมีนักกีฬาร่วมแข่งขันมากกว่า 200 คน ยังไม่รวมกับที่ลงแข่งขันในรายการชิงแชมป์ประเทศไทยทั้งประเภทถนนและเสือภูเขาอีก 600-700 คน และผู้ติดตามอีกกว่า 2,000 คน ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดพิจิตรมีความคึกคัก โรงแรมที่พักเต็มทุกแห่ง ร้านอาหาร ร้านค้าของฝากของที่ระลึก รวมไปถึงพ่อค้าแม่ค้าระดับรากหญ้าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน พร้อมกันนี้สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ เผยแพร่ออกไปทั่วโลก 

ด้าน นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานที่ปรึกษาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า ในส่วนของสนามแข่งขันทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร โดย พ.ต.อ.กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายก อบจ.พิจิตร ได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรมาดำเนินการปรับปรุงและก่อสร้างสนามแข่งขันจักรยานเสือภูเขานานาชาติรายการ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023” สนามที่ 1 ที่จุดชมวิวเขาดิน ตำบลวังทับไทร อำเภอสากเหล็ก เรียบร้อยหมดแล้ว โดยเป็นสนามที่ได้มาตรฐานตามที่ ยูซีไอ กำหนดทุกประการ พร้อมที่จะรองรับการแข่งขันทั้งรายการนานาชาติและรายการชิงแชมป์ประเทศไทย 100% นอกจากนี้พี่น้องชาวจังหวัดพิจิตรก็ยินดีให้การต้อนรับนักปั่นทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศทุกคน

ขณะที่ นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า ทางจังหวัดพิจิตรได้ประสานกับ อบจ.พิจิตร ในการเตรียมความพร้อม ทั้งเรื่องสนามแข่งขัน และหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยได้ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพิจิตรได้รับทราบว่าจังหวัดของเราจะมีการจัดการแข่งขันกีฬาจักรยานระดับนานาชาติ ขอให้ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี ให้การต้อนรับนักกีฬาทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอย่างอบอุ่น ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา ตนเองได้เดินทางไปสำรวจสนามแข่งขันจักรยารเสือภูเขานานาชาติ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023” ร่วมกับ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ และคณะทำงาน ที่บริเวณจุดชมวิวเขาดิน ตำบลวังทับไทร อำเภอสากเหล็ก ซึ่งมีการสร้างสนามเรียบร้อยหมดแล้ว เหลือเพียงแค่การปรับสภาพภูมิทัศน์เท่านั้น

“ในนามของจังหวัดพิจิตร ขอขอบคุณท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้โอกาสจังหวัดพิจิตร ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย รวมทั้งจักรยานเสือภูเขานานาชาติ ทำให้เศรษฐกิจในจังหวัดพิจิตรดีขึ้น การท่องเที่ยวก็มีความคึกคัก คาดว่าจะมีเม็ดเงินไหลเข้าสู่จังหวัดพิจิตรอย่างมหาศาล  ที่สำคัญมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส สามารถรับชมได้ทั่วโลก ทำให้จังหวัดพิจิตรเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เป็นการช่วยประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและโบราณสถานที่สำคัญ ๆ ของจังหวัดพิจิตรให้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้รับทราบ” ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขานานาชาติ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023” ที่อำเภอสากเหล็ก เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ เปิดให้นักกีฬาทุกชาติเดินสำรวจสนาม เวลา 09.00-11.00 น. จากนั้นเปิดให้ทุกทีมได้ฝึกซ้อม เวลา 13.00-17.00 น., วันที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลา 15.00 น. เป็นการประชุมผู้จัดการทีม ที่โรงแรมอิมพีเรียล จังหวัดพิษณุโลก, วันที่ 1 มีนาคม เวลา 13.00 น. แข่งขันรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง และรุ่นเยาวชนหญิง รอบชิงชนะเลิศ เวลา 15.00 น. แข่งขันรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย และรุ่นเยาวชนชาย รอบชิงชนะเลิศ, วันที่ 2 มีนาคม เวลา 13.00 น. แข่งขันรุ่นประชาชนหญิง รอบชิงชนะเลิศ เวลา 15.00 น. แข่งขันรุ่นประชาชนชาย รอบชิงชนะเลิศ โดยสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ในวันที่ 1-2 มีนาคม 

ขณะที่โปรแกรมการแข่งขันรายการชิงแชมป์ประเทศไทย วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม เป็นการแข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการไทม์ไทรอัล เริ่มเวลา 09.00 น. เส้นทางแข่งเป็นเซอร์กิต เริ่มจากหน้าโครงการอุทยานระบบนิเวศในพื้นที่ชุ่มน้ำบึงสีไฟ หรือ สำนักงาน กศน.เก่า ริมบึงสีไฟ-ออกมาทางหอชมนก-เลี้ยวขวาไปทาง อบต.เมืองเก่า-เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลาะริมคลองชลประทาน-เลี้ยวซ้ายที่สี่แยกเข้าสู่ถนนหมายเลข 3237-เลี้ยวซ้ายที่สามแยกผ่านสะพานข้ามคลองชลประทาน-เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนหมายเลข 2025 เลียบบึงสีไฟ วนเป็นวงรอบ ระยะทาง 12.40 กิโลเมตร โดยรอบสุดท้ายของแต่ละรุ่นจะกลับไปเข้าเส้นชัยที่บริเวณหน้าโครงการอุทยานระบบนิเวศในพื้นที่ชุ่มน้ำบึงสีไฟ นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา รายการดาวน์ฮิล ระยะทาง 1 กิโลเมตร ที่ตำบลวังทับไทร อำเภอสากเหล็ก เริ่มเวลา 10.00 น. ซึ่งจะถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้ชมตลอดการแข่งขัน

วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม เป็นการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่ คลาส A เริ่มเวลา 09.00 น., คลาส B เวลา 13.00 น. ระยะทางรอบละ 4 กิโลเมตร ที่ตำบลวังทับไทร อำเภอสากเหล็ก ส่วนช่วงบ่าย เวลา 15.00 น. มีกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ, จังหวัดพิจิตร และองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร เส้นทางเริ่มจากหน้าโครงการอุทยานระบบนิเวศในพื้นที่ชุ่มน้ำบึงสีไฟ หรือ สำนักงาน กศน.เก่า ตรงไปสามแยกหน้าสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์-เลี้ยวซ้ายไปวงเวียนชาละวัน-เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสระหลวง-เลี้ยวซ้ายเข้าถนนหมายเลข 115-เลี้ยวซ้ายผ่านหน้าวิทยาลัยเทคนิคพิจิตร-ผ่าน อบจ.พิจิตร-ลอดอุโมงค์ต้นไม้-ข้ามถนนหมายเลข 111-ผ่านถนนบัว-เลี้ยวขวาเข้าถนนหมายเลข 4014 ไปเข้าเส้นชัยที่หน้าโครงการอุทยานระบบนิเวศในพื้นที่ชุ่มน้ำบึงสีไฟ ระยะทาง 10.28 กิโลเมตร

วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม เป็นการแข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการโรดเรซ เริ่มเวลา 08.00 น. เส้นทางแข่งขันใช้เส้นเดียวกับรายการไทม์ไทรอัล โดยเริ่มจากหน้าโครงการอุทยานระบบนิเวศในพื้นที่ชุ่มน้ำบึงสีไฟ หรือ สำนักงาน กศน.เก่า ริมบึงสีไฟ แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่เดิม ระยะทาง 12.40 กิโลเมตร ซึ่งสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดรุ่นทั่วไปชาย ทางช่องหลักหมายเลข 3 ในรายการ “ปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์” เวลา 14.00-16.00 น. นอกจากนี้จะมีการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา รายการอิลิมิเนเตอร์ ที่ตำบลวังทับไทร อำเภอสากเหล็ก โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ