ปลัดมหาดไทย เน้นย้ำ

ปลัดมหาดไทย เน้นย้ำ ให้ใช้พื้นที่เขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำมูล ให้เกิดประโยชน์ในหลากหลายมิติ​ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

   นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ตรวจเยี่ยมโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำมูล วัดสุปัฏนาราม วรวิหาร (ต่อเนื่องเขื่อนเดิม) ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี และโครงการพัฒนาพื้นที่เฉพาะบุ่งกาแซว-ท่ากกแห่ ตำบลแจระแม อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี โดยมี นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ร่วมต้อนรับและนำตรวจเยี่ยม พร้อมมอบหมายให้ผู้ควบคุมงานก่อสร้างรายงานถึงรายละเอียดและความก้าวหน้าในการดำเนิน​โครงการ โดยมี ท่านเจ้าคุณพระวิบูลธรรมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดสุปัฏนาราม วรวิหาร ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอเขื่องใน (ธ) ท่านเจ้าคุณพระพิพัฒน์วชิโรภาส เจ้าอาวาสวัดวังอ้อ เจ้าคณะตำบลหัวดอน ที่ปรึกษาปลัดกระทรวงมหาดไทย และท่านเจ้าคุณพระปัญญาวชิรโมลี เจ้าอาวาสวัดป่าศรีแสงธรรม ที่ปรึกษาปลัดกระทรวงมหาดไทย​  นายชลธี ยังตรง​ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี​ นายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี​ ว่าที่ร้อยเอก ธีรพงศ์ ครุธดิลกานันท์ รองอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ผู้ตรวจราชการกรมฯ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมรับฟังการบรรยายและลงพื้นที่

   นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า​ กระทรวงมหาดไทยให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน​  จึงได้กำชับกรมโยธาธิการและผังเมือง ติดตามโครงการต่าง​ ๆ​ ทั่วประเทศให้สามารถส่งมอบงานได้ตามแผนที่กำหนด สำหรับโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำมูล วัดสุปัฏนารามวรวิหาร (ต่อเนื่องเขื่อนเดิม) ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี และโครงการก่อสร้างโครงการพัฒนาพื้นที่เฉพาะบุ่งกาแซว-ท่ากกแห่ ตำบลแจระแม อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี​ ขณะนี้ดำเนินการแล้วเสร็จ 100% ต่อไปต้องพัฒนาพื้นที่โครงการ​ เปลี่ยนแปลงสู่สิ่งที่ดี Change for Good​ ต่อยอดการใช้ประโยชน์พื้นที่ในหลายมิติ​ ปรับปรุงภูมิทัศน์​บริเวณโครงการให้ประชาชนสามารถมาพักผ่อนหย่อนใจ​ ออกกำลังกาย​ จัดให้มีกิจกรรมต่าง​ ๆ​ อาทิ​ กิจกรรมผ้าไทยใส่ให้สนุก​ ให้นักท่องเที่ยวแต่งตัวชุดผ้าไทยเดินเที่ยวถนนคนเดิน​ โดยอาจมีการให้รางวัลการแต่งกายผ้าไทยสวยงาม​ กิจกรรมการนำผลิตผลจากโครงการ บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง ซึ่งเป็นการน้อมนำพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี​ มาจัดแสดงและจำหน่ายในพื้นที่​ สร้างรายได้ให้กับชุมชน​ 

    นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง กล่าวว่า กรมโยธาธิการและผังเมือง ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำมูล วัดสุปัฎนารามวรวิหาร (ต่อเนื่องเขื่อนเดิม) ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี และโครงการพัฒนาพื้นที่เฉพาะบุ่งกาแซว-ท่ากกแห่ ตำบลแจระแม อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี​ สำหรับโครงการดังกล่าวเป็นโครงการพัฒนาเมืองที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสู่สิ่งที่ดี Change for Good เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะช่วยป้องกันปัญหาอุทกภัยได้เพิ่มขึ้นในบริเวณริมแม่น้ำมูล โดยบริเวณโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำมูล วัดสุปัฏนารามวรวิหาร เทศบาลนครอุบลราชธานี​ได้ใช้พื้นที่บริเวณดังกล่าวจัดโครงการถนนคนเดิน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้ให้แก่ประชาชน รวมถึงเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดอุบลราชธานี​ ส่วนโครงการพัฒนาพื้นที่เฉพาะบุ่งกาแซว-ท่ากกแห่ นอกจากจะทำการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งเพื่อป้องกันปัญหาอุทกภัยแล้ว ยังได้มีการปรับปรุงภูมทัศน์​ และก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก เพื่ออำนวยความสะดวกในการสัญจรให้ประชาชนในพื้นที่ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนและเกิดการพัฒนาในพื้นที่ชุมชนเมืองอุบลราชธานีอย่างยั่งยืน

สุธน ประกอบพร จ.อุบลราชธานี
                   

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ