ศึกสยามไฟท์ คนรักษ์มุกดาหาร

ศึกสยามไฟท์  คนรักษ์มุกดาหาร ในงานกาชาดและงานของดีจังหวัดมุกดาหาร
          
    นายวรญาณ บุญณราช  ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันมวยไทย ศึกสยามไฟท์ คนรักษ์มุกดาหาร โดยมี พ.ต.ท. ดร.จิตต์ ศรีโยหะ มุกดาธนพงศ์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นางกัลยกร สุขสานต์ รอง นายก อบจ.มุกดาหาร นางสาวเสาวนีย์ บุพบุญ ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดมุกดาหาร สมาชิกสภา อบจ.มุกดาหาร หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้จัดการแข่งขัน และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมงานในครั้งนี้
         
     นายวรญาณ บุญณราช  ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า  กีฬามวยไทยถือเป็นกีฬาประจำชาติที่อยู่คู่คนไทยมาตั้งแต่บรรพบุรุษ โดยศิลปะการต่อสู้ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชาติไทย ซึ่งในปัจจุบันมวยไทยได้รับความนิยมแพร่หลายทั่วโลก และในประเทศ ซึ่งการจัดการแข่งขันชกมวยไทยในครั้งนี้ นับว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่เป็นการสืบสานขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมไทย และยังสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านกิจกรรมกีฬา อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้เด็ก และเยาวชนได้รับชมเพื่อสร้างประสบการณ์อันจะเป็นการช่วยกระตุ้นให้เกิดความสนใจใช้กีฬามวยไทยเป็นเครื่องมือ ในการออกกำลังกายและเล่นกีฬา และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อันจะทำให้สามารถห่างไกลยาเสพติด และสามารถพัฒนาต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬา เพื่อความเป็นเลิศและกีฬาเพื่อการอาชีพต่อไปได้

          
    ด้าน พ.ต.ท. ดร.จิตต์ ศรีโยหะ มุกดาธนพงศ์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขันมวยไทย รายการ ศึกสยามไฟท์  คนรักษ์มุกดาหาร ในครั้งนี้ จังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร และทุกภาคส่วนจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการสืบสานศิลปวัฒนธรรมการต่อสู้ของไทยสู่สายตาประชาชน  และเพื่อกระตุ้นให้เด็ก เยาวชนและประชาชน หันมาสนใจการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายด้วยกีฬามวยไทย อันเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ สามารถห่างไกลยาเสพติด และมีสุขภาพแข็งแรง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และใช้กิจกรรมการแข่งขันกีฬามวยไทย ในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดมุกดาหารให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นได้อีกด้วย

       ภายในกิจกรรมการแข่งขันมวยไทย รายการ ศึกสยามไฟท์  คนรักษ์มุกดาหารในครั้งนี้  ประกอบด้วย  มวยก่อนเวลา 5 ยก  รวม 2 คู่ รุ่น 40 กก. และ รุ่น 51 กก.  ส่วนมวยหญิง มี 3 คู่ รุ่น 50 กก. และรุ่น 52 กก.  มวยในรายการ 3 ยก ประกอบด้วย มวยคาดเชือก 3 คู่ รุ่น 57 กก. รุ่น 60 กก. และรุ่น52 กก. และมวยใส่นวม 2 คู่ รุ่น 70 กก. ซึ่งนักมวยที่เข้าแข่งขันในครั้งนี้มาจากประเทสพม่า ประเทศอังกฤษ และประเทศไทย          
          
   ทั้งนี้การจัดการแข่งขันมวยไทย รายการศึกสยามไฟท์  คนรักษ์มุกดาหาร ในงานกาชาดและงานของดีจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จัดขึ้น โดยงานเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค. ถึงวันที่ 15 ม.ค. 2566  นอกจากนี้ในแต่ละวันจะมีศิลปินหมุนเวียนขึ้นแสดงในทุกวันรวม 9 วัน 9 คืน

อนุศักดิ์-เสาวภา แสนวิเศษ จ.มุกดาหาร 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ