“กาญจนบุรี” ดีใจประเดิมจังหวัดแรก

“กาญจนบุรี” ดีใจประเดิมจังหวัดแรก
เปิดศึกสองล้อ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์”
ได้ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวดัง

“ศักรินทร์ ทุมเสน” รอง ผวจ.กาญจนบุรี เผยได้รับเกียรติเป็นอย่างยิ่งจากสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ได้คัดเลือกจังหวัดกาญจนบุรี เป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ประเดิมเป็นจังหวัดแรก และนับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้เผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นผ่านการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ของ “ไทยพีบีเอส” ด้าน “ปริญญา เขมะชิต” รอง ผวจ.สุพรรณบุรี ยืนยันทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมให้การสนับสนุนในทุก ๆ ด้านอย่างเต็มที่

นายศักรินทร์ ทุมเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายปริญญา เขมะชิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี, พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2566 เส้นทางในจังหวัดกาญจนบุรี-อ่างทอง-สุพรรณบุรี-พระนครศรีอยุธยา-ลพบุรี-สระบุรี-นครราชสีมา-ปราจีนบุรี-สระแก้ว-จันทบุรี-ระยอง โดยมี พลเอกภพอนันต์ เหลืองภาณุวัฒน์ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องของ เข้าร่วมประชุม ที่โรงแรมราชศุภมิตร จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา

สำหรับจังหวัดกาญจนบุรี จะร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันประเภททีมชาย ประเดิมในสเตจที่ 1 วันที่ 1 เมษายน เส้นทางภายในจังหวัดกาญจนบุรีทั้งหมด ระยะทาง 119.40 กิโลเมตร นอกจากนี้จังหวัดกาญจนบุรีและจังหวัดสุพรรณบุรี จะร่วมเป็นเจ้าภาพในสเตจที่ 2 วันที่ 2 เมษายน โดยมีการส่งขบวนนักกีฬาจากจังหวัดกาญจนบุรี ผ่านจังหวัดสุพรรณบุรี และไปเข้าเส้นชัยที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ระยะทาง 179 กิโลเมตร

นายศักรินทร์ ทุมเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ในนามของพี่น้องชาวจังหวัดกาญจนบุรีมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จังหวัดของเราได้รับการคัดเลือกจากสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ให้เป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ประเดิมเป็นจังหวัดแรก ในการนี้ ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งติดภารกิจสำคัญฝากแจ้งมาว่าจังหวัดกาญจนบุรียินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ จังหวัดของเราจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ระหว่างวันที่ 14-29 สิงหาคม และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ระหว่างวันที่ 2-6 กันยายน ดังนั้นการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติครั้งนี้ จึงเป็นการเตรียมความพร้อมของจังหวัดกาญจนบุรีไปในตัว

นายศักรินทร์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้นับเป็นโอกาสอันดีที่จังหวัดกาญจนบุรีจะได้เผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เช่น สะพานข้ามแม่น้ำแคว, สุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก, อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์ ให้ปรากฏสู่สายตาชาวโลกผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จังหวัดกาญจนบุรีเป็นเมืองที่น่าอยู่ น่ากิน น่าเที่ยว ใครได้มาเยือนแล้วก็อยากจะมาอีก ก็ขอเชิญพี่น้องประชาชนชาวกาญจนบุรีร่วมให้การต้อนรับคณะนักกีฬาจากนานาชาติ และนักท่องเที่ยว ด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส ด้วยไมตรีจิต และการเป็นเจ้าบ้านที่ดี

ส่วน นายปริญญา เขมะชิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้คัดเลือกให้จังหวัดสุพรรณบุรีร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 68 พรรษา วันที่ 2 เมษายน 2566 ซึ่งทาง นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้มอบนโยบายว่าจังหวัดสุพรรณบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมให้การสนับสนุนการแข่งขันทุก ๆ ด้าน

ด้าน พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ เย็นจิตต์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี กล่าวน ตนได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ให้รับนโยบายจากที่ประชุมเพื่อวางแผนและสั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ดูแลเรื่องการอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทั้งเรื่องการจราจรและการรักษาความปลอดภัยระหว่างการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยทุกประการ

ทั้งนี้ การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2566 ประเภททีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน เส้นทางจากจังหวัดกาญจนบุรี-อ่างทอง-สุพรรณบุรี-พระนครศรีอยุธยา-ลพบุรี-สระบุรี-นครราชสีมา-ปราจีนบุรี-สระแก้ว-จันทบุรี-ระยอง ระยะทาง 1,035.50 กิโลเมตร ส่วนประเภททีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน เส้นทางภายในจังหวัดระยอง ระยะทาง 241.20 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,276.60 กิโลเมตร

สำหรับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ภายใต้การนำของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดเดินทางไปประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันจักรยานฯ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ร่วมกับจังหวัดสระแก้ว และปราจีนบุรี ในวันที่ 31 มกราคม เวลา 09.00 น. ที่โรงแรมเดอะ เวโล อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ