“พิยดา” ราชินียิมฯนักเรียน

“พิยดา” ราชินียิมฯนักเรียน
“อชก.”ไม่เป็นสองรองใคร

“พิยดา พีรมธุกร” ส่งท้ายกีฬานักเรียนได้สวยหรู คว้า 5 เหรียญทอง ซิวตำแหน่งนักกีฬายอดเยี่ยมได้สำเร็จ สมาคมกีฬายิมนาสติกวางแผนเก็บยาวมั่นใจเอเชี่ยนเกมส์ ไม่ตกเป็นสองรองใคร ได้ลุ้นเหรียญอย่างแน่นอน 
ความคืบหน้าเกี่ยวกับ การแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2566 (เทียนนกแก้วเกมส์) ซึ่งปีนี้จังหวัดเชียงใหม่ รับเป็นเจ้าภาพและจบสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางความสำเร็จของนักกีฬาในหลายชนิด อีกทั้งยังเป็นการแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวเป็นใบเบิกทางในการได้โควตาเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาโควตานักกีฬาอีกด้วย
ในส่วนของกีฬายิมนาสติกลีลา ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ชมกันเป็นจำนวนมาก ผลปรากฏว่า “ปอปอ” พิยดา พีรมธุกร นักกีฬายิมนาสติกลีลาทีมชาติไทย วัย 18 ปี ยังคงรักษามาตรฐานได้อย่างคงเส้น คงวา ลงแข่งขันในนามเขต 7 จังหวัดสมุทรสาคร ด้วยการคว้า 5 เหรียญทอง จากการชนะเลิศบุคคลรวมอุปกรณ์, ชนะเลิศคะแนนรวมประเภททีม, ชนะเลิศอุปกรณ์บอล, ชนะเลิศอุปกรณ์คฑา , ชนะเลิศอุปกรณ์ริบบิ้น  กับอีก 1 เหรียญเงิน จากรองชนะเลิศอุกรณ์ ห่วง ( เหรียญทอง ตกเป็นของ น.ส.มารียา แวมะอูเซ็ง) จากผลงาน 5 เหรียญทอง กับ 1 เหรียญเงิน ส่งผลให้ น.ส. พิยดา พีรมธุกร คว้าตำแหน่งนักกีฬายอดเยี่ยม ในส่วนของกีฬายิมนาสติกลีลา ไปครองได้ตามคาดหมาย ส่วน นายธีระชัย ประเสริฐศรี ได้ตำแหน่งผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม 
เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้แสดงความยินดีกับ “ปอปอ” น.ส.พิยดา พีรมธุกร นักกีฬายิมนาสติกลีลาทีมชาติไทย  ซึ่งเป็นการแข่งขันส่งท้ายกีฬานักเรียน ทัวร์นาเม้นท์ที่ยิ่งใหญ่ภายในประเทศได้อย่างสมศักดิ์ศรี เนื่องจากปีนี้อายุ 18 ปีเต็ม รวมทั้ง มารียา แวมะอุเซ็ง ก็เป็นนักกีฬาโครงการทีมชาติเช่นเดียวกัน โดยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ไม่มีแข่งขันยิมนาสติกลีลา แต่ทางสมาคมฯได้วางแผนไว้ล่วงหน้าแล้ว ที่จะเก็บตัวนักกีฬายิมนาสติกลีลาอย่างต่อเนื่อง ต้องการจะให้พัฒนาขีดความสามารถแบบน้ำซึมบ่อทราย ซ้อมไม่หนักจนเกินไป แต่ซ้อมทุกวัน เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้นักกีฬาเกิดอาการบาดเจ็บ ผนวกกับจะนำเอาวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาสร้างเสริมสรีระร่างกายอย่างเต็มโปรแกรม มุ่งหวังสู่เป้าหมายในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศจีน ในเดือนกันยายน ขณะนี้เหลือเวลาอีก 8 เดือน มั่นใจว่า “ปอปอ” มีความพร้อมทั้งประสบการณ์ และร่างกายให้เกิดความแข็งแกร่งมากกว่านี้ โอกาสคว้าเหรียญเอเชี่ยนเกมส์ค่อนข้างสูง   

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ